Các tin khác


Bệnh án điện tử - bước đột phá nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

(HBĐT) - Trung tuần tháng 11 vừa qua, bệnh án điện tử (BAĐT) của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đã được Hội đồng thẩm định Bộ Y tế thông qua. Từ cuối tháng 11/2022, bệnh viện đã áp dụng thử nghiệm và dự kiến sẽ chính thức triển khai, thay thế hoàn toàn bệnh án giấy truyền thống từ ngày 1/1/2023.

Ngày 26/12, cả nước có thêm 163 ca mắc mới COVID-19

Ngày 26/12, cả nước có thêm 163 ca mắc mới COVID-19; còn 42 ca đang thở oxy.

Nâng cao nhận thức để giảm tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

(HBĐT) - Những năm qua, tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống (TH&HNCHT) đã giảm dần nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra. Một trong những nguyên nhân đó là kiến thức, nhận thức của bà con ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi về những hậu quả của TH&HNCHT còn những hạn chế nhất định.

Những thành tựu y tế đầy tích cực trong năm 2022

Năm 2022 đã ghi nhận nhiều thành tựu y tế đáng chú ý trên thế giới nhằm đem đến cho con người những loại thuốc, phương pháp điều trị không thể thực hiện trước đây.

Huyện Tân Lạc: Siết chặt quản lý nguồn gốc thực phẩm trong các bếp ăn bán trú

(HBĐT) - Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tại các trường có học sinh bán trú trên địa bàn huyện Tân Lạc luôn được quan tâm. Nhờ đó, học sinh có những bữa ăn đảm bảo an toàn, đủ dinh dưỡng, tạo điều kiện cho các em được học tập và chăm sóc tốt nhất.

Chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển

(HBĐT) - Trong năm 2022, công tác dân số và phát triển trên địa bàn tỉnh được quan tâm thực hiện, tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) là 111,2 trẻ nam/100 trẻ nữ, giảm 0,4 điểm % so với năm 2021. Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên là 18,1%, tăng 2,5% so với năm 2021. Trong đó, số đảng viên sinh con thứ 3+ có 115 trường hợp, giảm 25 trường hợp; 231 trường hợp tảo hôn, tăng 18 trường hợp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục