Bản tin sáng 10-4 cập nhật dịch COVID-19 của Bộ Y tế cho biết sáng nay không ghi nhận bệnh nhân mới, dự kiến trong hôm nay có thêm 14 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.



Sàng lọc sức khỏe sản phụ trước khi khám thai tại một bệnh viện ở Hà Nội - Ảnh: VIỆT DŨNG

Theo đó, Bộ Y tế cho biết đến nay Việt Nam ghi nhận 255 bệnh nhân, trong đó 158 người từ nước ngoài (chiếm 62,2%).

Hôm nay, dự kiến 4 bệnh viện công bố khỏi bệnh thêm 14 bệnh nhân, gồm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương (10 bệnh nhân), Bệnh viện đa khoa Bình Thuận (2 bệnh nhân), Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng (1 bệnh nhân) và Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh (1 bệnh nhân).

Bộ Y tế cũng cho biết phát biểu kết luận phiên họp ngày 9-4, Thủ tướng Chính phủ đã giao Ban Chỉ đạo chống dịch quốc gia, Bộ Y tế có nhận định, đánh giá sát tình hình báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét có tiếp tục thực hiện cách ly xã hội sau ngày 15-4 vào phiên họp kế tiếp.

Thủ tướng cũng tiếp tục khuyến cáo công dân ở nước ngoài không về Việt Nam trước ngày 15-4, trừ trường hợp đặc biệt; Việt Nam tiếp tục kiểm soát các chuyến bay, trừ các chuyến chở hàng và bảo hộ công dân được sự cho phép của Thủ tướng, đồng thời hạn chế tối đa bay nội địa.

Trừ trường hợp Bệnh viện Bạch Mai và một số bệnh viện khác, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế có hướng dẫn kỹ lưỡng việc cách ly với nhân viên y tế nếu dịch xảy ra ở quy mô lớn hơn, đảm bảo có đủ nhân viên y tế làm việc.

Tính đến 10-4, Việt Nam ghi nhận 255 bệnh nhân, có 142 người trong đó đã khỏi bệnh, xếp thứ 104 trong số xấp xỉ 200 quốc gia/vùng lãnh thổ có dịch COVID-19.


                                            TheoTuoitre

Các tin khác


Xã Cao Dương (Lương Sơn): Lập chốt kiểm soát nguồn lây Covid - 19

(HBĐT)- Thực hiện Chỉ thị 15,16 của Thủ tướng Chính phủ và văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, UBND xã Cao Dương đã thành lập 02 chốt trực chính, 03 chốt ngõ đường liên thôn. Lực lượng tham gia có 48 người: gồm y tế, công an, quân sự, cùng các ban ngành, đoàn thể xã.  

Lần đầu tiên trong 1 tháng qua, tròn 24h không ghi nhận ca mắc mới COVID-19

Theo bản tin phát lúc 6h00 ngày 9/4, của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, đến sáng nay vẫn không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Như vậy là tròn 24h qua, Việt Nam không có ca bệnh mắc mới. Số ca mắc đến hiện tại là 251 trường hợp.

Thêm 1 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19

(HBĐT) - Theo báo cáo của thường trực BCĐ phòng chống Covid-19 tỉnh, tính đến 15 giờ ngày 8/4, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận ca dương tính với vi rút Covid-1. Tuy nhiên, trong ngày 8/4 đã ghi nhận thêm 1 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19. Cộng dồn đến thời điểm hiện tại, tỉnh ghi nhận 91 trường hợp nghi ngờ.

Kết thúc cách ly tập trung 80 công dân tại Trường Quân sự tỉnh

(HBĐT) - Sáng 8/4, tại Trường Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với Sở Y tế tổ chức trao Giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 cho 80 công dân. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh.

Thêm 2 ca nhiễm mới, Việt Nam có 251 trường hợp mắc COVID-19

Theo Bộ Y tế, Việt Nam có thêm 2 trường hợp mắc mới COVID-19, trong đó 1 trường hợp là hàng xóm và tiếp xúc gần với bệnh nhân 243 ở Mê Linh, Hà Nội.

Thêm 4 trường hợp mắc COVID-19: Ba ca là người nhập cảnh

Chiều 7/4, Bộ Y tế công bố thêm 4 trường hợp mới nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca mắc bệnh tại Việt Nam lên 249 trường hợp. Trong số đó, 156 người từ nước ngoài về, 93 người lây nhiễm thứ phát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục