BCH Hội Bảo trợ NTT & TMC khóa mới ra mắt Đại hội.

BCH Hội Bảo trợ NTT & TMC khóa mới ra mắt Đại hội.

(HBĐT) - Trong 2 ngày (15 – 16/12), Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi (NTT & TMC) tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Tới dự có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; Nguyễn Đình Liêu, Chủ tịch Hội Bảo trợ NTT & TMC Việt Nam.

 

Những năm qua, Đảng, Nhà nước và cộng đồng xã hội đã dành quan tâm đặc biệt trong việc đảm bảo an sinh xã hội, chăm sóc những người yếu thế, khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống, thể hiện bằng những cam kết thực hiện các công ước quốc tế, hoàn thiện chính sách, pháp luật dành cho trẻ em và người khuyết tật, đặc biệt là thực hiện đồng bộ các chính sách như trợ cấp thường xuyên, bảo hiểm y tế, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sản xuất, dạy nghề, tạo việc làm, cùng với nguồn lực nhân ái, từ thiện của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước nhằm giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi nỗ lực vươn lên cải thiện cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

 

Trong nhiệm kỳ 2010 – 2015, Hội đã cơ bản hoàn thành 6/7 chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Cụ thể, đã phối hợp, tích cực vận động từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm với tổng số quỹ thu hút đạt 10,5 tỷ đồng trợ giúp NTT, TMC; tranh thủ sự giúp đỡ của Hội Bảo trợ NTT & TMC Việt Nam, các tổ chức Phi Chính phủ, tổ chức nhân đạo tiếp nhận, tập huấn sử dụng và trao tặng 684 xe lăn, xe đẩy trị giá 1,5 tỷ đồng cho người khuyết tật vận động; trao 191 xe đạp, 62 suất học bổng trị giá 405 triệu đồng cho trẻ mồ côi, con thương binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ và xây mới 15 nhà tình thương với tổng trị giá gần 700 triệu đồng; tổ chức 23 lớp dạy nghề, 587 học viên với kinh phí 1,5 tỷ đồng đạt hiệu quả, trong đó 70% người khuyết tật còn khả năng lao động sau học nghề được bố trí việc làm, có thu nhập tự nuôi sống bản thân; trong hỗ trợ sinh kế, góp phần xây dựng NTM, đã tổ chức thực hiện thí điểm tại 4 xã, đã tặng 51 con bò sinh sản, 20 xe đạp, 50 xe lăn với trị giá 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra các hoạt động bảo trợ khác cũng được Hội tích cực vận động nguồn ủng hộ trợ giúp.

 

 

Đồng chí Nguyễn Đình Liêu, Chủ tịch Hội trao bằng khen của Hội Bảo trợ NTT & TMC Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

 

Đại hội đã đề ra các mục tiêu chủ yếu: vận động để trợ giúp NTT, TMC trị giá 1 tỷ đồng trở lên/năm; tranh thủ nguồn hỗ trợ để có xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật vận động, tặng quà giúp đỡ trẻ đến trường với 100 xe lăn, xe lắc và 50 xe đạp trở lên/năm; Tổ chức dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật còn khả năng lao động đạt từ 200 người trở lên/năm; mỗi năm hỗ trợ nâng cấp, xây mới 5 nhà trở lên; chú trọng hỗ trợ sinh kế cho NTT & TMC trong chương trình xây dựng NTM; phối hợp định kỳ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho NKT, TMC…

 

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng Đại hội, đồng thời đề nghị trong thời gian tới Hội tập trung đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về người khuyết tật, trẻ mồ côi; nâng cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; tích cực vận động nguồn trợ giúp, đổi mới phương thức trợ giúp cho phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của địa phương; đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước đối với người khuyết tậ, trẻ mồ côi và người bảo trợ; tranh thủ sự lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Trung ương Hội, phối kết hợp tổ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

 

Đại hội đã ra mắt Ban chấp hành khóa mới, nhiệm kỳ 2016 - 2020 gồm 29 đồng chí. Trung ương Hội Bảo trợ NTT & TMC Việt Nam tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo trợ NTT & TMC cho 6 cá nhân; tặng bằng khen cho 5 tập thể, 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ NTT & TMC; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Toàn dân chăm sóc, bảo vệ, trợ giúp NTT & TMC giai đoạn 2010 - 2015.

                                                                          

 

                                                             Bùi Minh

 

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình đảm bảo an toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng

TP Hòa Bình có trên 1.300 cơ sở thực phẩm, trong đó, cơ sở dịch vụ ăn uống cấp thành phố quản lý trên 400 cơ sở, cấp tỉnh quản lý gần 100 cơ sở, còn lại là cấp phường, xã quản lý. Để cung ứng sản phẩm chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), thời gian qua, các ngành chức năng của thành phố đã triển khai nhiều hoạt động hướng tới mục tiêu đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Chủ động phòng, chống dịch bệnh thời điểm giao mùa

Hiện nay là thời điểm giao mùa Xuân - Hè, là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây bệnh sinh sôi, phát triển. Bên cạnh đó, thời tiết nồm ẩm gây khó khăn trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm, làm gia tăng các bệnh về đường tiêu hóa. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh (PCDB), ngành Y tế tích cực triển khai các biện pháp, hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục