Sau khi bị buộc thôi việc vì quá nhiều lỗi lầm, trở về vùng rừng sâu núi thẳm, chàng tiều phu suốt ngày lẫm lũi với cung, rìu, búa, nỏ săn bắt chim muông để kiếm kế sinh nhai.


Hôm ấy, khi Thạch Sanh đang cố nuốt miếng cơm nắm cùng chút muối vừng thì ông anh kết nghĩa bất ngờ xuất hiện. Vừa bước vào nhà, Lý Thông đã liến thoắng: "Chú ăn uống đạm bạc thế thì đảm bảo sức khỏe làm sao được. Thôi bỏ đi, hôm nay anh em mình ra nhà hàng nhậu cho đã. Yên tâm đi anh mời”. Ban đầu Thạch Sanh cũng ngần ngừ, nhưng vì quá lâu chưa được bữa cỗ nào thịnh soạn nên vui vẻ nhận lời. 

Đúng như lời hứa, sau khi no say, Lý Thông ra quầy thanh toán. Sau khi hỏi tiền của bữa ăn, chỉ thấy ông anh kết nghĩa rút điện thoại di động ra đưa vào một chiếc bảng nhỏ "loằng ngoằng những hình màu đen” trên bàn lễ tân và nói với nhân viên nhà hàng "xong rồi nhé”.

Trên đường về, ông anh kết nghĩa mới thì thầm to nhỏ: "Anh với chú cùng kiếm ăn bằng cách này, vừa dễ, vừa nhanh, vừa an toàn. Chỉ cần chớp thời cơ, nhanh tay, nhanh mắt là ok”. Chẳng biết họ bàn bạc với nhau như thế nào, nhưng thấy chàng tiều phu có vẻ phấn khích lắm. Và từ hôm ấy, cặp đôi Lý Thông, Thạch Sanh thường xuyên có mặt ở những nhà hàng, quán ăn vùng "rừng xanh, núi đỏ”.

Ít lâu sau, Cung đình liên tục nhận được đơn trình báo của chủ nhiều nhà hàng, quán ăn vùng "rừng xanh, núi đỏ” về tình trạng khách hàng quét mã QR để thanh toán sau khi ăn uống nhưng kiểm tra lại thì tiền không về tài khoản. Không ít nhà hàng mất 5 - 7 triệu đồng/ngày. Vậy là, trinh sát hình sự của Cung đình âm thầm vào cuộc, một mặt tận dụng hệ thống camera, mặt khác hóa trang để theo dõi các đối tượng nghi vấn. Đúng là "đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma”, hôm ấy, khi Lý Thông đang che chắn cho Thạch Sanh đánh tráo bảng mã QR tại nhà hàng X. thì bị các trinh sát hình sự ập vào bắt quả tang. Trước nhân chứng, vật chứng rõ ràng,  hai anh em Thạch - Lý đành phải cúi đầu nhận tội.

Hóa ra, trong xu thế thương mại điện tử ngày càng phát triển, việc mua sắm trên thiết bị di động ở vùng "rừng xanh, núi đỏ” đã gia tăng nhanh chóng. Theo đó, từ chị bán rau, cô hàng thịt, bà bán cá đến các quán ăn, nhà hàng và các đơn vị bán lẻ đã ứng dụng mã QR trong kinh doanh nhằm đem lại sự thuận tiện tối đa cho cả người mua và người bán. Cách thanh toán bằng mã QR vô cùng đơn giản. Người dùng chỉ cần quét mã QR theo camera trên di động rồi nhập số tiền thanh toán và giao dịch sẽ được hoàn tất trong tích tắc.

Lợi dụng việc các quán ăn, nhà hàng để bảng mã QR trên bàn lễ tân phục vụ khách hàng, sau khi bàn bạc, Lý Thông và Thạch Sanh thống nhất sử dụng bảng mã QR đứng tên tài khoản của mình và đến các quán ăn, nhà hàng đánh tráo khi có cơ hội. Sau khi thấy có khách hàng thanh toán, tiền đã về tài khoản lại nhanh chóng tráo đổi để tránh bị lộ tẩy. 

Sau khi bị bắt quả tang, mở rộng vụ án, mọi người đều bàng hoàng vì chỉ trong vài tháng chàng tiều phu cùng ông anh kết nghĩa đã kiếm được mấy trăm triệu đồng từ việc đánh tráo mã QR. Với tội trạng rõ ràng, hai anh em Lý - Thạch đành phải khoác trang phục sọc đen, suốt ngày loanh quanh sau song sắt chờ ngày xét xử.

Đại Quang (CTV)

Các tin khác


Thạch Sanh tân truyện: Không có ngoại lệ

(HBĐT) - Nhờ có thành tích diệt chằn tinh cứu công chúa, đánh đuổi giặc ngoại bang làm "rạng danh” cho vùng "rừng xanh, núi đỏ” nên Thạch Sanh được cung đình rất sủng ái và người dân trong vùng hết sức nể trọng. Cũng vì thế trong cuộc bầu trưởng thôn vừa qua, chàng tiều phu được cử tri tín nhiệm với tỷ lệ tuyệt đối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục