(HBĐT) - Còn cách ngày cưới chừng 2 tháng mà bà thím đã ời ời: “Cưới em nó đới…Anh về để bàn bạc một chút”. Về, nghe chú thím kể mới thấy lo trước vài tháng là bình thường và cảm được tấm lòng vô bờ của cha mẹ với con cái. Việc của con mà bố mẹ lo đến bạc cả người

 

Nhưng lại thế này, theo như thím trình bày trong “phiên họp” đầu tiên thì, ngoài đám cưới của con trai thuộc diện “con đầu, cháu sớm” phải tươm tất mọi bề còn phải tính đến vấn đề “đối ngoại”, “thể diện” với làng xóm. Theo thông tin của thím, mùa cưới năm nay, cả xóm có 10 đám tổ chức thật hoàng tráng, náo nhiệt và vô cùng đặc biệt. Ví dụ ngay như khoản loa đài, trước đây có dàn Karaôkê đã là đỉnh, còn trước nữa, thuê được đài, băng Nhật, mở nhạc ngoại mà nhảy đã là niềm mơ ước. Mấy tháng nay, 100% đám cưới có nhạc sống (nghĩa là ngoài loa đài, phải kèm đàn oocgan, điểm xuyết vài ba ca sĩ vườn để hát mồi). Riêng khoản này cũng “vơi” hầu bao của gia chủ đôi triệu. Sang mục ảnh, mỗi cặp đều đi “thửa” ảnh vài ba chiếc (rất to) để tặng 2 bên và một chiếc để đầu giường. Hôm nọ, con trai nhà bác H đi “tiên phong” làm an-bum ảnh, tốn cũng cỡ hơn tấn thóc. Nghe thím ví dụ mà ù hết tai, rồi dến “chương trình, nghị sự” của con mình, thím cũng liệt kê đủ, chốt hạ: “các anh chị phải cho thím vay chi vào khoản nhạc sống”. Thím đã định đoạt rồi. Khoản cỗ bàn, lợn, gà, bò đã “hợp đồng” với các đại lý rồi…Nghe thím thông báo nhanh, cả 3 đợt “tung thiếp” cũng ngót nghét gần 1.000 chiếc nghe mà sởn hết cả da gà(thế mà thím cứ tỉnh bơ)…

   

Chú nói, anh em góp ý đến gần 2 tiếng đồng hồ thế mà thím vẫn nhất quyết không thay đổi các hạng mục. Đám cưới vẫn diễn ra theo đúng kịch bản. Hôm cưới, mấy cô “ca sĩ” đang nổi đã “cháy” hết mình trong các bộ đồ “ngắn, mỏng, gợi cảm” làm các bà nguýt suốt. Thế nhưng lại tập hợp được rất đông nam thanh, nữ tú. Thấy mọi người vui, vỗ tay, thím cười ngất ngư. Nhưng hôm tổng kết thì không thấy thím cười, nói nữa và đặc biệt là không đả động đến chuyện mượn tiền hôm nọ. Lúc chia tay, thím mới vớt vát: “ thư thư cho thím một thời gian nhé”. Thím bảo có mấy chỉ vàng để dành, chắc phải cho nó đi “ở riêng” thôi, vì sau đám cưới, thím còn nợ “10 T”. Không biết đến em thứ hai, đám cưới có hoàng tráng và sành điệu?!

 

                                                                        

                                                                                         Bùi Huy

Các tin khác


Đánh tráo mã QR

Sau khi bị buộc thôi việc vì quá nhiều lỗi lầm, trở về vùng rừng sâu núi thẳm, chàng tiều phu suốt ngày lẫm lũi với cung, rìu, búa, nỏ săn bắt chim muông để kiếm kế sinh nhai.

Thạch Sanh tân truyện: Không có ngoại lệ

(HBĐT) - Nhờ có thành tích diệt chằn tinh cứu công chúa, đánh đuổi giặc ngoại bang làm "rạng danh” cho vùng "rừng xanh, núi đỏ” nên Thạch Sanh được cung đình rất sủng ái và người dân trong vùng hết sức nể trọng. Cũng vì thế trong cuộc bầu trưởng thôn vừa qua, chàng tiều phu được cử tri tín nhiệm với tỷ lệ tuyệt đối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục