(HBĐT) - Nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ, Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hòa Bình) đã triển khai đa dạng các kênh thanh toán, thúc đẩy các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Qua đó tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện, mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng.


Công nhân Điện lực Đà Bắc hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện thông qua điện thoại di động.

Hiện nay, PC Hòa Bình quản lý kinh doanh bán điện cho hơn 267 nghìn khách hàng sử dụng điện. Trong đó, khách hàng sử dụng điện phục vụ mục đích sinh hoạt chiếm gần 90%, còn lại là khách hàng sử dụng điện phục vụ mục đích ngoài sinh hoạt. Đồng chí Trần Thị Út, Trưởng phòng Kinh doanh (PC Hòa Bình) cho biết: Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chủ động trong thanh toán, phù hợp với xu thế. Để nâng cao tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thời gian qua, PC Hòa Bình đã ký kết hợp tác triển khai thu hộ tiền điện với 6 ngân hàng, 8 tổ chức trung gian thanh toán và tiếp nhận yêu cầu khách hàng thanh toán qua Cổng Dịch vụ công quốc gia; website/app chăm sóc khách hàng (CSKH) của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Ngoài ra, công ty thỏa thuận hợp tác với Agribank chi nhánh Hòa Bình thực hiện thanh toán tiền điện thấu chi qua tài khoản; hợp tác với 2 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông là VNPT và Viettel triển khai dịch vụ mobile money. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Với những giải pháp đó, đến hết năm 2022, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh đạt 71,81%, vượt 9,28% so với kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao; doanh thu qua kênh thanh toán không dùng tiền mặt đạt 90,32%. Từ đầu năm 2023, công ty tiếp tục triển khai các giải pháp để nâng cao tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đến nay, tỷ lệ khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đã đạt 96,79% kế hoạch giao.

Đồng chí Trưởng phòng Kinh doanh cho biết thêm: Nhìn chung hầu hết các Điện lực đã và đang tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp đẩy mạnh tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Tiêu biểu như: Điện lực thành phố Hòa Bình, Điện lực Kim Bôi và Điện lực Lạc Thủy đã vượt xa kế hoạch được giao năm 2022. Tuy nhiên, trên thực tế việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của khách hàng vẫn còn nhiều hạn chế, tỷ lệ khách hàng chủ động thanh toán tiền điện qua các kênh điện tử, khách hàng trích tự động chưa cao, chủ yếu vẫn là hình thức thanh toán qua ví của thu ngân viên hoặc thanh toán tại quầy của ngân hàng.

Năm 2023, PC Hòa Bình phấn đấu tỷ lệ thu tiền điện không dùng tiền mặt đạt 80%. Để đạt được kết quả này, công ty chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung nâng cao tỷ lệ khách hàng chủ động thực hiện thanh toán tiền điện qua các kênh giao dịch điện tử đúng nghĩa. Tại các khu vực có đời sống kinh tế thuận lợi, cần tập trung khai thác, khuyến khích lượng khách hàng có thẻ hoặc tài khoản ngân hàng chủ động thanh toán tiền điện qua các kênh ví điện tử, mobile banking, app CSKH, đặc biệt khuyến khích hình thức trích nợ tự động.

Đối với khu vực nông thôn có tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt còn thấp, công ty thực hiện đồng bộ các giải pháp như: xoá bỏ, định hướng chuyển dịch các tổ Dịch vụ hỗ trợ Kinh doanh điện sang công tác thu tiền điện với các tổ chức trung gian thanh toán; hướng dẫn khách hàng thanh toán qua mobile money chỉ với điện thoại thông thường và sóng viễn thông.


Viết Đào

Các tin khác


Xã Thạch Yên: Xây dựng “cán bộ số” để xây dựng “chính quyền số”

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần "vì nhân dân phục vụ”, xã Thạch Yên (Cao Phong) từng bước đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào hoạt động quản lý, điều hành, xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Những năm gần đây, chuyển đổi số (CĐS) đã mang lại những thay đổi to lớn về thị phần, thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ, cũng như tạo ra xu hướng mới trong sản xuất, kinh doanh (SXKD) của doanh nghiệp (DN). CĐS đã mở ra cơ hội cho các DN tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, góp phần cải thiện năng lực cạnh tranh, giúp kết nối gần hơn với khách hàng và cấu trúc lại DN. Song, để CĐS trong DN đạt hiệu quả, thành công, đòi hỏi cần có tư duy mới cùng những năng lực mới trong tổ chức, vận hành theo hướng kết hợp người và máy móc dựa trên nền tảng các công nghệ số và dữ liệu số. Tỉnh ta đang triển khai các giải pháp thúc đẩy CĐS trong DN.

Xây dựng chính quyền số phục vụ Nhân dân

(HBĐT) - Triển khai thực hiện các nhiệm vụ xây dựng chính quyền số, chuyển đổi số, đến nay, huyện Cao Phong đã đạt được một số kết quả bước đầu. Qua đó góp phần đổi mới căn bản, toàn diện trong hoạt động lãnh đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền, nâng cao hiệu quả cải cách hành chính phục vụ Nhân dân.

Trên 400 học viên được bồi dưỡng kiến thức về kinh tế số, xã hội số

(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức 6 lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cơ bản về chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số cho trên 400 học viên đến từ các hợp tác xã, doanh nghiệp, tổ chức KT-XH và người dân tại khu vực nông thôn.

Trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp, chuyển đổi số cho cán bộ Đoàn, Hội

(HBĐT) - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh vừa tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp, chuyển đổi số năm 2023 cho 150 cán bộ Đoàn, Hội phụ trách công tác khởi nghiệp, chuyển đổi số các cấp trong tỉnh.

Chuyển đổi số lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm

(HBĐT) - Chuyển đổi số (CĐS) hiện nay là xu thế tất yếu trên toàn cầu và là giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển KT-XH của mỗi địa phương, quốc gia. Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh "CĐS phải lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu, là động lực của CĐS”. Tại Quyết định số 505/QĐ-TTg, ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 10/10 hàng năm là Ngày CĐS quốc gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục