(HBĐT) - Chăm lo cho người nghèo và các mảnh đời bất hạnh trong xã hội là hoạt động được các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh quan tâm và thực hiện thường xuyên. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, với phương châm không để hộ nghèo không có Tết, nhiều hoạt động xã hội, từ thiện, chăm lo Tết cho nhân dân được triển khai đã thu hút sự ủng hộ tích cực của các đơn vị và nhà hảo tâm.

 

Theo kế hoạch, Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, các cấp Hội CTĐ tỉnh vận động khoảng 12.000 suất quà, trao tặng 12.000 hộ gia đình, nạn nhân chất độc da cam hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vui Tết. Ngoài ra, các cấp Hội là cầu nối kết nối các nhà hảo tâm đến với hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các nhà hảo tâm trao quà Tết cho hộ nghèo xã Bắc Sơn (Tân Lạc).

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Thực hiện phong trào “Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Đinh Dậu 2017, các cấp Hội CTĐ tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về phong trào, vận động tiền, quà từ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ; giới thiệu danh sách đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để vận động nhân dân, nhà hảo tâm trợ giúp với những cam kết cụ thể, thiết thực. Phối hợp chặt chẽ với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, các địa phương, đảm bảo phong trào được triển khai đồng bộ, tránh chồng chéo, trùng lặp trong vận động nguồn lực và xác định đối tượng trao quà Tết.

 

Từ sự nỗ lực của các cấp Hội CTĐ, tính đến thời điểm hiện nay, nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về người nghèo đã được triển khai thực hiện. Theo báo cáo nhanh của Hội CTĐ tỉnh, toàn tỉnh đã vận động được hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo và nạn nhân chất độc da cam ăn Tết. Trong đó, Tập đoàn Vingroup hỗ trợ tặng quà Tết cho 1.000 đối tượng thuộc các huyện Lương Sơn, Lạc Sơn, Yên Thủy với trị giá 700 triệu đồng. Hội CTĐ các huyện, thành phố vận động hàng hóa, tiền mặt trị giá trên 388 triệu đồng. Cùng với việc trực tiếp đi quyên góp, hỗ trợ, Hội làm cầu nối giới thiệu các địa chỉ nhân đạo để các nhà hảo tâm trực tiếp hỗ trợ. Mới đây, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với Công ty Đầu tư thiết kế và xây dựng Việt Nam tổ chức chương trình tặng quà tại xã Bắc Sơn và Nam Sơn, huyện Tân Lạc. Công ty đã trao 200 suất quà cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam. Cảm động trước tấm lòng của các hội viên CTĐ và các nhà hảo tâm, ông Hà Văn Cổi,  xóm Bái, xã Nam Sơn, một trong những hộ được nhận quà từ Hội CTĐ tỉnh chia sẻ: Nhà chỉ có 2 vợ chồng già, không có con cái. Hàng ngày đều sống nhờ sự đùm bọc của bà con trong xóm nên ngày Tết chẳng biết trông chờ vào đâu. Nhận được quà của Hội CTĐ thực sự là nguồn động viên cho gia đình.

 

Hưởng ứng phong trào thiện nguyện Tết vì người nghèo, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội. Chị Đặng Thị Bảy, Chủ tịch Hội CTĐ TP Hòa Bình cho biết: Hội CTĐ thành phố luôn hướng tới đối tượng khó khăn với mong muốn mọi đối tượng đều có Tết. Tính đến thời điểm này, Hội tặng 1.113 suất quà cho các đối tượng và phối hợp với các tổ chức thiện nguyện trên địa bàn như Hội tình nguyện áo đỏ, Hội tình nguyện áo xanh tổ chức quyên góp, ủng hộ quần áo ấm, nhu yếu phẩm tặng hộ nghèo. Ngoài ra, Hội cũng vận động các nhà hảo tâm tổ chức trao tặng 300 chiếc bánh chưng cùng với các nhu yếu phẩm khác như giò, sữa, bánh … để tặng những bệnh nhân đang phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong những ngày Tết.

 

Không chỉ tặng quà, Hội CTĐ tỉnh cũng phối hợp với CLB Ngân hàng máu sống tổ chức hoạt động hiến máu nhân đạo nhằm đảm bảo lượng máu tích trữ cần thiết khi có cấp cứu trong dịp nghỉ Tết. Những hoạt động trong công tác từ thiện nhân đạo của các cấp Hội CTĐ tỉnh đã góp phần cùng với địa phương làm bớt khó khăn cho các hộ nghèo, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, mục tiêu giảm nghèo của địa phương.

                                                                           

 

                                                                                        P.L

 

 

 

Các tin khác


Bồi dưỡng kỹ năng đưa tin về nhóm dễ bị tổn thương cho 35 phóng viên, biên tập viên

Ngày 17/5, tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức bồi dưỡng kỹ năng đưa tin về nhóm dễ bị tổn thương. Tham dự có 35 phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương.

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” 

Ngày 17/5, UBND tỉnh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” (PCCC) tỉnh Hoà Bình năm 2024. Tham gia hội thi có 10 đội đại diện cho trên 300 "Tổ liên gia an toàn PCCC” ở 10 huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Tháng Công nhân năm 2024: Thiết thực các hoạt động hướng về người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân, khắp các công xưởng, nhà máy, xí nghiệp từ thành phố đến nông thôn trên địa bàn tỉnh sôi nổi hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) về vật chất, tinh thần. Từ đó tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ công đoàn, đoàn viên, NLĐ quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội (NQĐH) Công đoàn các cấp, NQĐH XVII Công đoàn tỉnh và NQĐH XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 vào cuộc sống.

Cảnh báo các thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em

Ngày 16/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Thành phố xảy ra 45 vụ bạo lực, xâm hạ

Chập điện gây cháy hoàn toàn ngôi nhà sàn ở xã Mường Chiềng

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 14h ngày 16/5 đã xảy ra vụ cháy nhà dân tại xóm Bản Hạ, xã Mường Chiềng, huyện Đà Bắc. Đây là ngôi nhà sàn của gia đình ông Xa Văn Rộng, sinh năm 1962.

Thống nhất nội dung tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ XVI

Ngày 16/5, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức họp thống nhất nội dung tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục