(HBĐT) - Đối với ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm, theo quan niệm, người dân Việt Nam luôn xem là ngày Thần Tài. Do đó, trong ngày này, người dân thường quen với việc xuất tiền mua vàng để cầu may mắn đầu xuân, mong một năm phát tài, đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh. Và với ngày Thần Tài năm nay, người dân thành phố Hoà Bình cũng như thường lệ đổ xô đi mua vàng từ sáng sớm.

 

Ghi nhận tại quầy bán vàng miếng của Ngân hàng Agribank Hoà Bình, số 994, đường Cù Chính Lan, (TP Hoà Bình), ngay từ sáng sớm hàng chục người đã nườm nượp tới đây mua vàng miếng và vàng hiệu Thần Tài.

 

Theo đại diện quầy bán vàng miếng của Agribank Hoà Bình, ngày hôm nay đơn vị đã chuẩn bị khoảng 70 cây vàng các loại nhằm phục vụ cho ngày Thần Tài. Ngày thường, thời gian mở cửa từ 7h 15 phút nhưng hôm nay, chi nhánh mở cửa từ lúc 7 giờ sáng. Tính đến 11 giờ trưa nay, chi nhánh đã bán được khoảng 30 cây vàng cho nhân dân. Trung bình mỗi người đến mua từ 2 – 3 chỉ. Giá vàng SJC được quầy niêm yết mua vào mức giá 3,660 triệu đồng/ chỉ, bán ra 3,775 triệu đồng/ chỉ; đối với vàng Thần Tài AAA niêm yết bán ra 3,570 triệu đồng/chỉ

 

 

Đông đảo người dân đến cửa hàng vàng bạc Nam Chính, đường Cù Chính Lan (TP Hoà Bình) mua vàng trong ngày Thần Tài sáng nay 6/2 dương lịch.

 

Theo anh Nguyễn Đăng Hoàn, đại diện quầy bán vàng miếng Ngân hàng Agribank Hoà Bình, giá vàng hôm nay có giảm đáng kể so với một hai ngày trước đây, điều này tạo động lực cho người dân phấn khởi hơn khi đi mua vàng trong ngày Thần Tài.

 

Tại một địa điểm khác cũng trên đường Cù Chính Lan, (số 517) ngay cạnh cổng chợ Phương Lâm (TP Hoà Bình), chủ cửa hàng vàng bạc Liên Trọng cho biết, như nhiều các cửa hàng vàng bạc khác, cửa hàng Liên Trọng ngày hôm nay mở cửa từ 6 giờ sáng nhằm phục vụ khách hàng thân quen cũng như người dân đến mua các loại vàng nhẫn, vòng, lắc...

 

Theo chủ cửa hàng vàng bạc Liên Trọng, sức mua năm nay có nhỉnh hơn so với ngày Thần Tài năm ngoái một chút. Mặc dù vậy, cửa hàng vàng bạc Liên Trọng đã chuẩn bị đủ các mặt hàng nhằm phục vụ tốt nhất người dân Thành phố cũng như khu vực lân cận đến đây mua vàng trong ngày hôm nay. Về giá vàng nhẫn, vòng, lắc tại cửa hàng vàng bạc Liên Trọng niêm yết từ sáng sớm đã có giá niêm yết mua vào 3,370 triệu đồng/chỉ và bán ra 3,430 triệu đồng/chỉ.

 

Cũng theo chủ cửa hàng vàng bạc Liên Trọng, trong ngày Thần Tài năm nay sẽ bán vàng với giá không tăng, thậm chí có lúc hạ giá hơn giá niêm yết tại Hà Nội nhằm đảm giữ uy tín cũng như thương hiệu cửa hàng.

 

Còn đối với cửa hàng vàng bạc Nam Chính - Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Nam Chính, số 175 – 179, đường Cù Chính Lan (TP Hoà Bình), ngay từ 6 giờ sáng nay, hàng trăm người đã tấp nập chen nhau mua vàng.

 

Năm ngoái, người dân thành phố và các khu vực lân cận dồn về đến đây mua vàng suốt từ 6 giờ sáng đến đêm vẫn không ngớt. Rút kinh nghiệm, năm nay, cửa hàng vàng bạc Nam Chính đã chuẩn bị đủ các mặt hàng, giấy tờ liên quan để ghi cho khách hàng. Đồng thời, cửa hàng điều động hơn 10 nhân viên làm việc liên tục. Bên cạnh đó, cửa hàng này cũng đã có nguồn cung sản phẩm phục vụ riêng nhu cầu mua vàng cầu may với nhiều sản phẩm khác biệt, trọng lượng từ 1 đến 5 chỉ. Mặc dù vậy, ghi nhận lúc 10 giờ sáng, người dân đến cửa hàng vàng bạc Nam Chính vẫn phải xếp hàng để đợi đến lượt mua vàng.

 

Tại cửa hàng vàng bạc Nam Chính, không riêng người dân thành phố còn có đông đảo người dân tại các huyện lân cận cũng đổ về đây mua vàng trong ngày Thần tài năm nay. Chị Phạm Thuỳ Dung, thị trấn Cao Phong (Cao Phong) cho biết, ngày Thần Tài năm nay tôi ra đây mua vàng do các cửa hàng ngoài thành phố Hoà Bình có nhiều mẫu mã đẹp. Với lại nhiều cửa hàng tin cậy nên dù có xa một chút cũng dành thời gian ra đây xếp hàng mua bằng được vài chỉ để lấy may nắm đầu năm mới.

 

 

                                                                                 Hồng Trung

Các tin khác


Bồi dưỡng kỹ năng đưa tin về nhóm dễ bị tổn thương cho 35 phóng viên, biên tập viên

Ngày 17/5, tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức bồi dưỡng kỹ năng đưa tin về nhóm dễ bị tổn thương. Tham dự có 35 phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương.

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” 

Ngày 17/5, UBND tỉnh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” (PCCC) tỉnh Hoà Bình năm 2024. Tham gia hội thi có 10 đội đại diện cho trên 300 "Tổ liên gia an toàn PCCC” ở 10 huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Tháng Công nhân năm 2024: Thiết thực các hoạt động hướng về người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân, khắp các công xưởng, nhà máy, xí nghiệp từ thành phố đến nông thôn trên địa bàn tỉnh sôi nổi hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) về vật chất, tinh thần. Từ đó tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ công đoàn, đoàn viên, NLĐ quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội (NQĐH) Công đoàn các cấp, NQĐH XVII Công đoàn tỉnh và NQĐH XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 vào cuộc sống.

Cảnh báo các thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em

Ngày 16/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Thành phố xảy ra 45 vụ bạo lực, xâm hạ

Chập điện gây cháy hoàn toàn ngôi nhà sàn ở xã Mường Chiềng

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 14h ngày 16/5 đã xảy ra vụ cháy nhà dân tại xóm Bản Hạ, xã Mường Chiềng, huyện Đà Bắc. Đây là ngôi nhà sàn của gia đình ông Xa Văn Rộng, sinh năm 1962.

Thống nhất nội dung tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ XVI

Ngày 16/5, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức họp thống nhất nội dung tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục