(HBĐT) - Hiện tại, thị trấn Thanh Hà (Lạc Thủy) có 61 đối tượng chính sách đang hưởng trợ cấp thường xuyên, trong đó có 6 thương binh; 3 bệnh binh; 8 liệt sĩ; 36 người hoạt động cách mạng và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học, còn lại là những đối tượng khác.


Nhiều năm qua, thị trấn đã làm tốt công tác chăm lo đời sống người có công, qua đó, không chỉ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách mà còn góp phần vào sự ổn định chính trị - xã hội trên địa bàn. Phát huy đạo lý "uống nước nhớ nguồn”, lãnh đạo thị trấn đã chỉ đạo thực hiện tốt những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công, chi trả chế độ đúng quy định cho các đối tượng được hưởng trợ cấp hàng tháng, không có sai sót xảy ra. Đồng thời thường xuyên quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, đưa các hoạt động chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình người có công là một trong những nhiệm vụ chính trị tại địa bàn. Vì thế, đời sống vật chất và tinh thần của các đối tượng chính sách không ngừng cải thiện và vươn lên.

Việc chăm sóc sức khỏe cho người có công đã được chính quyền các cấp quan tâm. Thị trấn đã cấp 61 thẻ BHYT cho các đối tượng chính sách. Hàng năm tổ chức luân phiên để người có công được điều trị, điều dưỡng tăng cường sức khỏe tại các đơn vị khám - chữa bệnh trong tỉnh. Cùng với đó phối hợp với Hội CTĐ tổ chức khám - chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách (trong đó có cả thân nhân thờ cúng liệt sỹ). Thị trấn thường xuyên rà soát tình trạng nhà ở người có công trên địa bàn để kịp thời sửa chữa. Nhân dịp Tết Nguyên đáng và 27/7 hàng năm tổ chức thăm hỏi, gặp mặt, tặng quà các đối tượng chính sách trong toàn thị trấn với số tiền hơn 70 triệu đồng.

Đồng chí Trần Bá Dũng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Hà cho biết: Để thực hiện tốt chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với các đối tượng chính sách, thị trấn đã phối hợp tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với gia đình chính sách, người có công đến người dân trên địa bàn; tham mưu UBND thị trấn tiếp tục thực hiện các nghị định, thông tư, pháp lệnh thực hiện chính sách ưu đãi cho người có công với cách mạng; tập trung giải quyết hồ sơ chính sách người có công, khiếu nại, tố cáo liên quan đến vấn đề hưởng chính sách ưu đãi.

Để chăm lo tốt hơn đời sống người có công có hoàn cảnh khó khăn, Hội CCB và Hội Nạn nhân chất độc màu da cam thường xuyên triển khai những kế hoạch cụ thể. Ngay từ đầu năm, Hội đã phát động phong trào xóa đói - giảm nghèo, phối hợp với chính quyền tổ chức cho các đối tượng thăm quan và học tập những mô hình phát triển kinh tế như trồng cây có múi, chăn nuôi gia súc, gia cầm…

Đồng chí Bùi Văn Sỏn, Phó Chủ tịch Hội CCB thị trấn Thanh Hà, đồng thời là hội viên Hội nạn nhân chất độc màu da cam chia sẻ: Hưởng ứng hoạt động 70 năm ngày Thương binh - liệt sĩ, Hội CCB thị trấn đã họp Ban chấp hành, lên kế hoạch tổ chức thăm hỏi, động viên các đồng chí trong Hội có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, ngay từ đầu năm, chúng tôi đã phát động xây dựng "Quỹ đồng đội”, lập được 3 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 1 triệu đồng, trao cho 3 đồng chí có hoàn cảnh khó khăn trong dịp 27/7 tới. Chúng tôi cũng chuẩn bị quà cho các hội viên Hội CCB và hội viên Hội Nạn nhân chất độc màu da cam, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng. Món quà tuy không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm, động viên tinh thần đến hội viên. Mong muốn sẽ tiếp tục kề vai sát cánh bên nhau trên chiến trường phát triển kinh tế, xây dựng thị trấn ngày càng giàu đẹp, văn minh.


                                                                                        Đồng Hương

Các tin khác


Bồi dưỡng kỹ năng đưa tin về nhóm dễ bị tổn thương cho 35 phóng viên, biên tập viên

Ngày 17/5, tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức bồi dưỡng kỹ năng đưa tin về nhóm dễ bị tổn thương. Tham dự có 35 phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương.

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” 

Ngày 17/5, UBND tỉnh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” (PCCC) tỉnh Hoà Bình năm 2024. Tham gia hội thi có 10 đội đại diện cho trên 300 "Tổ liên gia an toàn PCCC” ở 10 huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Tháng Công nhân năm 2024: Thiết thực các hoạt động hướng về người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân, khắp các công xưởng, nhà máy, xí nghiệp từ thành phố đến nông thôn trên địa bàn tỉnh sôi nổi hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) về vật chất, tinh thần. Từ đó tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ công đoàn, đoàn viên, NLĐ quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội (NQĐH) Công đoàn các cấp, NQĐH XVII Công đoàn tỉnh và NQĐH XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 vào cuộc sống.

Cảnh báo các thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em

Ngày 16/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Thành phố xảy ra 45 vụ bạo lực, xâm hạ

Chập điện gây cháy hoàn toàn ngôi nhà sàn ở xã Mường Chiềng

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 14h ngày 16/5 đã xảy ra vụ cháy nhà dân tại xóm Bản Hạ, xã Mường Chiềng, huyện Đà Bắc. Đây là ngôi nhà sàn của gia đình ông Xa Văn Rộng, sinh năm 1962.

Thống nhất nội dung tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ XVI

Ngày 16/5, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức họp thống nhất nội dung tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục