(HBĐT) -Ngày 27/9, Ban Dân tộc đã tổ chức hội nghị phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Hội nghị có sự tham gia của 40 đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh.

 


Trao quà cho các đại biểu người có uy tín.

Hiện nay, người có uy tín trong đồng bào DTTS là lực lượng nòng cốt, cầu nối quan trọng giữa cấp uỷ Đảng, chính quyền với nhân dân. Họ có đóng góp thiết thực trong xây dựng Đảng, chính quyền, tuyên truyền vận động đồng bào các dân tộc chấp hành tốt chủ trương, chính sách về công tác dân tộc, đại đoàn kết dân tộc, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế- xã hội. Bên cạnh đó, người có uy tín phát huy tốt vai trò tuyên truyền đồng bào phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, tích cực vận động nhân dân đẩy mạnh phong trào "Toàn dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, giáo dục, cảm hoá người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư”, kịp thời phát hiện và cùng với các cơ quan chức năng ngăn chặn kịp thời âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, lợi dụng các vấn đề dân tộc tôn giáo xúi giục, dụ dỗ, lôi kéo, kích động đồng bào vi phạm pháp luật...

 

Tỉnh ta đã thực hiện tốt công tác vận động và phát huy vai trò người có uy tín thông qua việc thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng người có uy tín, hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần và cung cấp cho người có uy tín những thông tin cần thiết về tình hình chính trị, kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, những chủ trương chính sách của Đảng, phát luật của nhà nước. Đối với cấp tỉnh, từ năm 2016 đến tháng 9/2018 đã cấp gần 1,8 triệu tờ Báo Hoà Bình, báo Dân tộc và Phát triển với tổng kinh phí gần 7,2 tỷ đồng; mở 9 lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho 389 lượt người có uy tín, tổ chức 3 cuộc cho 115 lượt người có uy tín đi thăm quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm về phát triển kinh tế, giữ gìn quốc phòng an ninh, thăm và làm việc với các cơ quan Đảng, Nhà nước. Thực hiện hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần gia người có uy tín gặp khó khăn, hoạn nạn, bản thân người có uy tín ốm đau hoặc không may qua đời với tổng cộng 77 trường hợp...

Hội nghị tổ chức lần này nhằm tôn vinh, biểu dương, tiếp tục động viên, cổ vũ, phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào DTTS trên địa bàn.Đồng thời khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, MTTQ, các cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc tạo điều kiện cho người có uy tín được cống hiến, đóng góp, tham gia có hiệu quả các hoạt động phát triển KTXH, đảm bảo an ninh quốc phòng ở địa phương. Đây cũng là diễn đàn để các đại biểu người có uy tín chia sẻ những kinh nghiệm quý trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để cùng tham khảo, bổ sung những kỹ năng trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân.

                                                                    B.M


Các tin khác


Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạc Sơn

Ngày 23/5, Công an tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhóm thiện nguyện "Trao chia sẻ, nhận yêu thương” tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại 2 xã Miền Đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Thanh niên Công an tỉnh và huyện Lương Sơn ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 

Ngày 23/5, tại trường THPT Lương Sơn, Ban Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên - Hội liên hiệp Thanh niên huyện Lương Sơn và phòng Văn hóa - thông tin huyện tổ chức Lễ ra quân "Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè - đẩy mạnh chuyển đổi số; hỗ trợ thực hiện cài đặt, sử dụng chữ ký số cá nhân miễn phí cho công dân” năm 2024 trên địa bàn huyện.

Một khách hàng trúng thưởng 1 tỷ đồng khi gửi tiết kiệm tại Agribank

Sáng 23/5, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình tổ chức Lễ trao giải thưởng chương trình tiết kiệm dự thưởng "Tết an khang - rước xế sang”.

Đã có kết quả xét nghiệm ADN trong vụ bé gái 12 tuổi sinh con ở Hà Nội

Công an huyện Thanh Trì Hà Nội cho biết hiện đã có kết quả xét nghiệm AND trong vụ bé gái 12 tuổi sinh con.

Giúp phụ nữ vùng đồng bào dân tộc có cuộc sống ổn định

Sinh ra và lớn lên ở vùng cao Mai Châu nên từ năm 13 tuổi, chị Lò Thị Chanh ở xóm Chiềng Châu, xã Chiềng Châu đã biết nghề dệt thổ cẩm. Sau khi lập gia đình, ngoài việc đồng áng chị làm thêm nghề dệt ở nhà bán cho các tư thương. Công việc tranh thủ lúc nông nhàn giúp chị có thêm thu nhập khoảng 2 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên trước đây sản phẩm của chị được mang đi các nơi nhưng không có thương hiệu nên giá trị chưa cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục