(HBĐT) - Tết Nguyên đán đã đến rất gần, nhà nhà đang tất bật mua sắm Tết. Như một lời tri ân gửi tới khách hàng một năm mới rộn ràng, đầm ấm vào dịp này, nhiều cửa hàng, cửa hiệu, doanh nghiệp thương mại, những điểm bán dọc đường, khắp phố cũng đưa ra những hoạt động khuyến mại, giảm giá. Chương trình xả hàng, bán hàng với giá "sập sàn" đang hấp dẫn người tiêu dùng mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi.

Thị trường thành phố Hòa Bình - trung tâm kinh tế, thương mại của tỉnh lúc này đã thực sự "nóng" lên bởi không khí mua sắm. Có lẽ ngoài những hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong dịp Tết thì nhiều người đang đổ dồn về các shop, trung tâm mua sắm chuyên về quần áo thời trang. Họ bị thu hút bởi các chương trình "sale off" mà cơ hội ưu đãi trong năm không thể lớn hơn. Tại cửa hàng thời trang ELLY Hòa Bình có chương trình "The Tet - Sale Of To 50% cho nàng mua đồ mới hàng hiệu với giá tiết kiệm nhất". IVYModa có chương trình "Diện IVY, Tết đẹp như ý" giảm giá tới 50% toàn bộ sản phẩm thời gian nam, nữ, trẻ em. Aristino từ ngày 18 - 27/1 gửi tới khách hàng cơ hội nhận ưu đãi 50% hàng ngàn sản phẩm thời trang nam cao cấp. Canifa tại 858 Cù Chính Lan - thành phố Hòa Bình có chương trình "Mặc đẹp đón Tết" mua 1 tặng 1 toàn bộ sản phẩm từ ngày 24 - 27/1. Các hãng thời trang được yêu thích khác như Tokyo Life, Elise cũng triển khai các chương trình đặc biệt tri ân khách hàng từ nay đến ngày 27/1. Đơn cử tại Elise tri ân đồng giá chỉ từ 49k đối với trẻ em và sản phẩm người lớn được áp dụng đồng giá từ 99k...


Mặc đẹp, đón Tết là chương trình đang được các cửa hàng, trung tâm mua sắm tại thành phố Hòa Bình đưa ra nhằm tri ân và thu hút sức mua.

Chị Bùi Thanh Tuyền, một khách hàng mua sắm tại cửa hàng Elise (824 - 826 Cù Chính Lan, thành phố Hòa Bình) cho biết: Tết đến, ai cũng mong được đi chơi, được nghỉ ngơi, đoàn viên với gia đình và cũng háo hức lắm khi được diện những bộ váy đẹp, quần áo mới. Đời sống kinh tế đi lên, tâm lý khách hàng không chỉ là mặc ấm mà cần mặc đẹp. Có chương trình xả hàng dịp Tết này, tôi và những người tiêu dùng khác có cơ hội lựa chọn những điểm bán có giá cả không thể thấp hơn, sản phẩm phù hợp lại là hàng hiệu như ý, chất lượng không có gì phải phàn nàn.

Ngoài quần áo thời trang diện Tết, không khí mua sắm ở các điểm bán giày dép, đồ gia dụng, gốm sứ... đại hạ giá, siêu khuyến mãi cũng tưng bừng không kém. Tại điểm bán gốm sứ Giang Tây ngay đầu ngã 5 khu trung tâm bờ trái sông Đà, hàng trăm khách hàng đang đổ xô đến mua hàng nhân dịp sắp bước sang năm mới. Gốm sứ Giang Tây ngày thường vãn khách bao nhiêu thì những ngày cận Tết, khách đông bấy nhiêu. Anh Nguyễn Văn Trường - một khách hàng tại điểm mua sắm này hể hả cho biết: chất lượng gốm sứ Giang Tây thì ai cũng rành rồi. Đây là cơ hội tốt vì đồ gốm sứ đang có giá bạc triệu nay đại hạ giá xuống tiền trăm nên tôi không thể bỏ lỡ. Hàng chục điểm bán giày, dép da, quần áo thời trang vỉa hè dịp này cũng đưa ra chương trình khuyến mãi mua 1, tặng 1 hoặc giảm giá từ 200k còn 90k - 100k. Theo anh Võ Thành Hưng đang bán hàng giày dép tại vỉa hè trục đường An Dương Vương, dịp Tết đưa ra các chương trình là để tri ân, cũng là một cách thu hồi được vốn, nhanh hết hàng để kịp về quê ăn Tết, đoàn tụ với gia đình.

Chương trình xả hàng dịp Tết, cơ hội ưu đãi, giảm giá lớn nhất trong năm đang nhận được sự ủng hộ tốt từ phía ngành chức năng lĩnh vực quản lý thương mại. Đây vừa là giải pháp kích cầu được đưa ra nhằm tăng sức mua mà nhờ đó, thị trường hàng hóa Tết sôi động, lưu thông tốt hơn với không khí mua sắm hồ hởi. Chương trình dự báo sẽ còn "nóng" hơn trong vài ngày tới trước khi đợt xả hàng kết thúc, các cửa hàng, cửa hiệu và thương nhân bán lẻ ngừng hoạt động trước kỳ nghỉ đón năm mới.


                                                                                Bùi Minh


Các tin khác


Bồi dưỡng kỹ năng đưa tin về nhóm dễ bị tổn thương cho 35 phóng viên, biên tập viên

Ngày 17/5, tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức bồi dưỡng kỹ năng đưa tin về nhóm dễ bị tổn thương. Tham dự có 35 phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương.

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” 

Ngày 17/5, UBND tỉnh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” (PCCC) tỉnh Hoà Bình năm 2024. Tham gia hội thi có 10 đội đại diện cho trên 300 "Tổ liên gia an toàn PCCC” ở 10 huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Tháng Công nhân năm 2024: Thiết thực các hoạt động hướng về người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân, khắp các công xưởng, nhà máy, xí nghiệp từ thành phố đến nông thôn trên địa bàn tỉnh sôi nổi hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) về vật chất, tinh thần. Từ đó tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ công đoàn, đoàn viên, NLĐ quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội (NQĐH) Công đoàn các cấp, NQĐH XVII Công đoàn tỉnh và NQĐH XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 vào cuộc sống.

Cảnh báo các thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em

Ngày 16/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Thành phố xảy ra 45 vụ bạo lực, xâm hạ

Chập điện gây cháy hoàn toàn ngôi nhà sàn ở xã Mường Chiềng

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 14h ngày 16/5 đã xảy ra vụ cháy nhà dân tại xóm Bản Hạ, xã Mường Chiềng, huyện Đà Bắc. Đây là ngôi nhà sàn của gia đình ông Xa Văn Rộng, sinh năm 1962.

Thống nhất nội dung tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ XVI

Ngày 16/5, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức họp thống nhất nội dung tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục