(HBĐT) - Thời gian qua, bên cạnh các hoạt động đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ), các cấp Công đoàn trong tỉnh tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chương trình của tổ chức Công đoàn với tổng số 1.474 cuộc, thu hút 60.113 lượt người tham gia. Qua đó các cấp Công đoàn nắm bắt được tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của CNVC-LĐ từ cơ sở, kịp thời nghiên cứu, giải quyết. Đồng thời giúp CNVC-LĐ và người sử dụng lao động thực hiện tốt hơn chính sách, pháp luật, nhận thức rõ hơn về tổ chức Công đoàn.

* Qua khảo sát của Công đoàn ngành Công Thương Hòa Bình về điều kiện nhà ở của CNVC-LĐ trong ngành, toàn ngành có 67,65% CNVC-LĐ có chỗ ở ổn định; 12,1% CNVC-LĐ được cơ quan bố trí nhà ở; 20,17% CNVC-LĐ phải thuê nhà trọ và ngành có 4 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đang ở trong những ngôi nhà tạm, dột nát, không có khả năng xây hoặc sửa chữa. Công đoàn ngành đã khảo sát, kêu gọi sự chung tay vào cuộc của Công đoàn Công thương Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, các Công đoàn cơ sở trực thuộc và trích từ nguồn quỹ hoạt động xã hội của Công đoàn ngành hỗ trợ xây mới nhà ở cho 2 đoàn viên thuộc Công đoàn cơ sở Công ty TNHH  may RNS Global và Công ty CP May xuất khẩu Sông Đà.

* Trong thời gian tới, Công đoàn ngành tiếp tục kêu gọi sự chung tay vào cuộc của các cấp Công đoàn nhằm góp phần hỗ trợ đoàn viên gặp khó khăn, giúp ổn định về nhà ở, vươn lên trong cuộc sống.

* Vừa qua, Công đoàn Công ty CP May xuất khẩu Sông Đà đã tổ chức Hội thao với sự tham gia của 11 tổ công đoàn.

* Hội thao gồm các hoạt động: Thi kẹp bóng đưa về đích, bịt mắt bắt vịt và biểu diễn văn nghệ. Mỗi tổ cử ra các đội thi thể thao và văn nghệ, trong đó, thi kẹp bóng đưa về đích có 6 người chia làm 3 cặp, 3 người chơi bịt mắt bắt vịt. Phần văn nghệ với các bài hát, múa được lựa chọn thể hiện là những ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, những bài hát về truyền thống của đơn vị. 

* Trong hội thao năm nay còn có chương trình bốc thăm trúng thưởng với 71 phần quà là quạt hơi nước, quạt cây, quạt bàn, nồi cơm điện, bình nước, phích giữ nhiệt, chảo chống dính có giá trị từ 90 nghìn đồng đến hơn 4 triệu đồng.

P.V

Các tin khác


Khẩn trương xác định danh tính người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

UBND quận chỉ đạo thực hiện xác định danh tính người bị nạn; phối hợp tổ chức tang lễ cho người đã mất, thăm hỏi người bị thương.

Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Cầu Giấy

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Phát động phong trào “Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo”

Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.

Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạc Sơn

Ngày 23/5, Công an tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhóm thiện nguyện "Trao chia sẻ, nhận yêu thương” tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại 2 xã Miền Đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục