(HBĐT) - Hiến máu tình nguyện (HMTN) là nghĩa cử cao đẹp, nhân ái, góp phần cứu sống và mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân thiếu máu. Mỗi năm, trên địa bàn tỉnh tiếp nhận được hàng nghìn đơn vị máu do những tấm lòng vàng chia sẻ. Hưởng ứng Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6 hàng năm, để ghi nhận và biểu dương, Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN tỉnh đã thường xuyên tổ chức tôn vinh những "giọt hồng” có nhiều thành tích trong phong trào HMTN.



Các cán bộ, chiến sỹ công an trên địa bàn TP Hòa Bình tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020.

Anh Khà Văn Hiếu, xóm Nghẹ, xã Vạn Mai (Mai Châu) vinh dự là một trong những cá nhân xuất sắc được BCĐ vận động HMTN tỉnh chọn tham dự tại Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc nhân kỷ niệm "Ngày thế giới tôn vinh người hiếu máu” năm 2020. Sinh năm 1984, hiện, anh công tác tại Bưu điện huyện Mai Châu. Từ năm 2007 đến nay, anh đã 37 lần tham gia HMTN, đồng thời vận động 157 người là anh em, bạn bè, đồng nghiệp đăng ký tham gia hiến máu.

Anh Hiếu cho biết: "Tôi rất vui và tự hào khi được huyện, tỉnh lựa chọn tham dự lễ tôn vinh người hiếu máu tiêu biểu toàn quốc năm 2020. Từ thời còn đi học, tôi đã ý thức được rằng, mỗi lần hiến máu là giúp đỡ được một ai đó trên đời, dù đó là hành động thầm lặng. Tôi cảm nhận rằng, phong trào HMTN được triển khai sâu rộng trong cả nước, mang ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc. Với những giọt máu tình nguyện, hàng vạn bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn thương tích trong cả nước có thêm cơ hội được cứu sống. Từ việc làm ý nghĩa đó, mỗi người trong chúng ta, nếu không có bệnh truyền nhiễm thì hãy đăng ký tham gia HMTN, lan tỏa mạnh mẽ phong trào, tiếp thêm cơ hội cho những bệnh nhân đang cần máu điều trị”.

Đồng chí Bùi Quốc Việt, Phó trưởng Ban thường trực BCĐ vận động HMTN tỉnh cho biết: "Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu hàng năm nhằm tuyên dương những cá nhân, tập thể xuất sắc, có nhiều đóng góp trong phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh, đề cao tinh thần đoàn kết, giá trị nhân ái và sự sẻ chia của cộng đồng, góp phần mang lại sự sống cho những người bệnh đang cần máu. HMTN là hành động đậm tính nhân văn, tinh thần nhân ái, từ đó lan tỏa mạnh mẽ phong trào, là động lực to lớn thúc đẩy phong trào hiến máu ngày càng phát triển sâu rộng”.

Hiện, toàn tỉnh có 237 BCĐ vận động HMTN cơ sở, trong đó có 210 BCĐ cấp xã, phường, 27 BCĐ đơn vị cơ quan, trường học. Ngoài ra, thành lập nhiều câu lạc bộ (CLB) hiến máu như: ngân hàng máu sống, CLB người có nhóm máu hiếm, CLB gia đình hiến máu... sẵn sàng truyền máu bất cứ khi nào có bệnh nhân cần hỗ trợ. Từ đầu năm đến nay, BCĐ vận động HMTN tỉnh phối hợp với Viện Huyết học tuyền máu T.Ư,các ban, ngành, đoàn thể tổ chức 7 đợt hiếu máu tại các huyện, thành phố, với 3.737 người đăng ký tham gia hiến máu, thu được 3.037 đơn vị máu (sau quy đổi). Có được kết quả đó, là nhờ sự chung tay, hưởng ứng của các cán bộ, viên chức, chiến sỹ, LLVT, học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn tỉnh.

Tại các buổi lễ tôn vinh những người hiếu máu, qua theo dõi những đoạn phóng sự, hoặc gặp gỡ trực tiếp những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo được cứu sống, mỗi người đều cảm thấy xúc động, tự hào với những đóng góp, hy sinh thầm lặng của mình đối với công tác hiến máu. Cùng với lễ tôn vinh, BCĐ vận động HMTN tỉnh đã tuyên truyền, vận động người dân bằng nhiều hình thức như áp phích, tranh cổ động, tờ rơi, loa truyền thông và trên các phương tiện thông tin đại chúng về phong trào HMTN, những lợi ích về sức khỏe, tính nhân văn hoạt động mang lại. Từ đó nâng cao nhận thức của cộng đồng, tiếp tục kêu gọi người dân đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến máu, nhằm đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị của người bệnh cần máu.


Hoàng Anh


Các tin khác


Bồi dưỡng kỹ năng đưa tin về nhóm dễ bị tổn thương cho 35 phóng viên, biên tập viên

Ngày 17/5, tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức bồi dưỡng kỹ năng đưa tin về nhóm dễ bị tổn thương. Tham dự có 35 phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương.

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” 

Ngày 17/5, UBND tỉnh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” (PCCC) tỉnh Hoà Bình năm 2024. Tham gia hội thi có 10 đội đại diện cho trên 300 "Tổ liên gia an toàn PCCC” ở 10 huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Tháng Công nhân năm 2024: Thiết thực các hoạt động hướng về người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân, khắp các công xưởng, nhà máy, xí nghiệp từ thành phố đến nông thôn trên địa bàn tỉnh sôi nổi hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) về vật chất, tinh thần. Từ đó tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ công đoàn, đoàn viên, NLĐ quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội (NQĐH) Công đoàn các cấp, NQĐH XVII Công đoàn tỉnh và NQĐH XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 vào cuộc sống.

Cảnh báo các thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em

Ngày 16/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Thành phố xảy ra 45 vụ bạo lực, xâm hạ

Chập điện gây cháy hoàn toàn ngôi nhà sàn ở xã Mường Chiềng

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 14h ngày 16/5 đã xảy ra vụ cháy nhà dân tại xóm Bản Hạ, xã Mường Chiềng, huyện Đà Bắc. Đây là ngôi nhà sàn của gia đình ông Xa Văn Rộng, sinh năm 1962.

Thống nhất nội dung tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ XVI

Ngày 16/5, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức họp thống nhất nội dung tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục