(HBĐT) - Xinh tươi, nhẹ nhàng, thân thiện với trái tim chân thành, trong sáng, cô gái trẻ Đỗ Thị Dung, người sáng lập Câu lạc bộ (CLB) Thiện nguyện TP Hòa Bình cùng các cộng sự đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực, góp phần lan tỏa những yêu thương, chia sẻ khó khăn với cảnh ngộ, cuộc đời bất hạnh ở khắp các địa phương trong và ngoài tỉnh. Cô được vinh dự được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề cử UBND tỉnh tặng bằng khen là điển hình có thành tích xuất sắc học tập, làm theo lời Bác Hồ giai đoạn 2016 - 2020.


Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiện nguyện thành phố Hòa Bình Đỗ Thị Dung (thứ 5 từ phải sang) và các thành viên trao quà động viên cho các cán bộ Trạm Y tế phường Phương Lâm trong phòng, chống dịch Covid -19.

Dung tâm sự: Có điều kiện đi đây đó, mới thấy mình còn hạnh phúc. Trong khi đó, xã hội còn rất nhiều cảnh đời éo le, nghèo khó. Có người bị bệnh tật mất khả năng lao động. Có những gia đình, hoàn cảnh đáng thương nghèo khó, thiếu thốn ngay cả những thứ hết sức bình thường, đã vậy lại mắc bệnh hiểm nghèo; ở nhiều vùng quê, nhiều trẻ em không có điều kiện đến trường như ở Lạc Thủy, Lạc Sơn, Cao Phong, Kim Bôi, Đà Bắc… Đây cũng chính là động lực để ngay sau khi tốt nghiệp đại học, Đỗ Thị Dung trở về quê hương Hòa Bình cùng một nhóm bạn thành lập CLB Thiện nguyện TP Hòa Bình vào năm 2015.

Tại Hòa Bình, Dung đã có quá trình thử nghiệm ở nhiều lĩnh vực như làm việc tại một cơ quan Nhà nước, rồi Tổ chức phi chính phủ ChildFund Việt Nam có văn phòng vùng tại Hòa Bình, tiếp đến là Công ty CP Ô tô Trường Hải - Chi nhánh Hòa Bình, hiện đang dạy học tại nhà. Chính trong quãng thời gian này, Dung có điều kiện tập hợp những nhóm bạn cùng chí hướng phát triển và mở rộng hoạt động của CLB Thiện nguyện TP Hòa Bình.

Từ vài thành viên ban đầu, đến nay, CLB đã có hơn 100 thành viên. Hầu như tháng nào CLB cũng có những hoạt động bổ ích, thiết thực, tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, người khó khăn yếu thế, huy động sự hảo tâm chung tay cứu chữa cho những em nhỏ bị mắc bệnh bẩm sinh… CLB đã tổ chức hàng trăm chương trình thiện nguyện lớn, nhỏ trong và ngoài tỉnh thực hiện hỗ trợ hàng chục nghìn suất quà như: Tặng cặp sách cho học sinh, hỗ trợ đồng bào bão lũ, các chương trình Đông ấm vùng cao, Tết Thiếu nhi, Trung thu yêu thương, Tết ấm tình thương... nhất là ở các xã vùng sâu, xa trong tỉnh đến cả những tỉnh bạn như Sơn La, Lào Cai hay khu vực miền Trung. CLB Thiện nguyện TP Hòa Bình đã đến 20/36 xóm, xã khó khăn nhất của tỉnh để tổ chức các hoạt động thiện nguyện. Ước tính mỗi năm, thông qua kết nối với các mạnh thường quân ủng hộ về các huyện tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Qua đó đã giúp hàng trăm trường hợp khó khăn có kinh phí điều trị bệnh; hỗ trợ xây nhà tình thương, tặng cây trồng, vật nuôi, xây bể nước sạch; kêu gọi, kết nối để hỗ trợ bà con trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 8 tỷ đồng.

Hoạt động theo nguyên tắc công khai, minh bạch các nguồn tài trợ, chính vì vậy, CLB đã được các nhà hảo tâm tìm đến trao gửi niềm tin để tổ chức các hoạt động thiện nguyện đến các địa chỉ rõ ràng. Hiện nay, Dung là đại diện Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup tại Hòa Bình. Mỗi chương trình của CLB kết nối với Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup và các cơ quan báo đài đã hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho các hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh.

Với những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, Dung được tôn vinh là 1 trong 100 thủ lĩnh tình nguyện Việt Nam tiêu biểu tại Lễ tôn vinh Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng năm 2019. Theo Đỗ Thị Dung, được đến với các bản làng vùng sâu, vùng xa, kết nối, sẻ chia tình cảm, vật chất và tinh thần làm vơi đi những bất hạnh của những hoàn cảnh nghèo khó là niềm đam mê và hạnh phục của chính mình.


Linh Trang


Các tin khác


Bồi dưỡng kỹ năng đưa tin về nhóm dễ bị tổn thương cho 35 phóng viên, biên tập viên

Ngày 17/5, tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức bồi dưỡng kỹ năng đưa tin về nhóm dễ bị tổn thương. Tham dự có 35 phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương.

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” 

Ngày 17/5, UBND tỉnh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” (PCCC) tỉnh Hoà Bình năm 2024. Tham gia hội thi có 10 đội đại diện cho trên 300 "Tổ liên gia an toàn PCCC” ở 10 huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Tháng Công nhân năm 2024: Thiết thực các hoạt động hướng về người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân, khắp các công xưởng, nhà máy, xí nghiệp từ thành phố đến nông thôn trên địa bàn tỉnh sôi nổi hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) về vật chất, tinh thần. Từ đó tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ công đoàn, đoàn viên, NLĐ quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội (NQĐH) Công đoàn các cấp, NQĐH XVII Công đoàn tỉnh và NQĐH XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 vào cuộc sống.

Cảnh báo các thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em

Ngày 16/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Thành phố xảy ra 45 vụ bạo lực, xâm hạ

Chập điện gây cháy hoàn toàn ngôi nhà sàn ở xã Mường Chiềng

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 14h ngày 16/5 đã xảy ra vụ cháy nhà dân tại xóm Bản Hạ, xã Mường Chiềng, huyện Đà Bắc. Đây là ngôi nhà sàn của gia đình ông Xa Văn Rộng, sinh năm 1962.

Thống nhất nội dung tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ XVI

Ngày 16/5, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức họp thống nhất nội dung tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục