(HBĐT) - Ngày 8/2, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức ký kết chương trình hợp tác với các doanh nghiệp tuyển dụng lao động đi làm việc trong và ngoài nước, gồm: Công ty CP Quốc tế tập đoàn Hàn – Việt KVN; Công ty CP Thương mại và hợp tác nhân lực TQC quốc tế; Công ty TNHH Thương mại quốc tế DAGITA; Công ty CP Phát triển giáo dục và thương mại Việt Nhật; Công ty CP TOHOKY Sông Đà; Công ty CP nhân lực quốc tế Việt; Trường cao đẳng Y dược Lê Hữu Trác.


Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh và các doanh nghiệp ký thoả thuận hợp tác tuyển dụng lao động trong và ngoài nước.

Thời gian gần đây, công tác lao động việc làm, đặc biệt là chương trình đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng được tỉnh quan tâm và đạt được kết quả đáng khích lệ. Năm 2022, thông qua kênh tuyển dụng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã đưa được trên 700 lao động làm việc tại thị trường ngoài nước, chủ yếu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan.

Trong khuôn khổ chương trình, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh và các doanh nghiệp đã cam kết hợp tác với nhau trong việc đưa người lao động Việt Nam đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng. Trong đó, các doanh nghiệp có trách nhiệm truyền tải thông tin qua kênh của Trung tâm Dịch vụ việc làm để người lao động nắm được các chương trình tuyển chọn thực tập sinh, kỹ năng đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài kịp thời, đầy đủ, chính xác; thông tin và phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hội thảo, tọa đàm, trực tiếp tư vấn, giới thiệu việc làm có thời hạn ở nước ngoài; tiếp nhận danh sách lao động khi tham gia chương trình tuyển chọn; tạo điều kiện, tư vấn, hỗ trợ làm hồ sơ, làm thủ tục vay vốn cho người lao động.

Đối với Trung tâm Dịch vụ việc làm có trách nhiệm cung cấp cho phía doanh nghiệp những hồ sơ, văn bản pháp lý liên quan đến hoạt động dịch vụ đưa lao động, thực tập sinh đi làm việc ở nước ngoài; thực hiện các nghiệp vụ tuyển sinh, tư vấn; liên lạc, tập trung các lao động tham gia sơ tuyển, thi tuyển, nhập học đúng thời gian, địa điểm quy định… 

Bùi Minh


Các tin khác


Khẩn trương xác định danh tính người bị nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

UBND quận chỉ đạo thực hiện xác định danh tính người bị nạn; phối hợp tổ chức tang lễ cho người đã mất, thăm hỏi người bị thương.

Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Cầu Giấy

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 24/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Phát động phong trào “Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chung tay vì người nghèo”

Sáng 24/5, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến về phát động phong trào "Gửi tiết kiệm tại NHCSXH, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện.

Cháy nhà trọ trong ngõ sâu ở Trung Kính (Hà Nội), 14 người tử vong

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào ban đêm tại một căn nhà trong ngõ 43, phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nhiều người tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, nhiều người thương vong

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến ít nhất 14 người thương vong.

Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạc Sơn

Ngày 23/5, Công an tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và nhóm thiện nguyện "Trao chia sẻ, nhận yêu thương” tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại 2 xã Miền Đồi, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục