Thực hiện Hướng dẫn số 106/HD-MTTW-BVĐ, ngày 27/9/2023 của Ban Thường trực Trung ương MTTQ Việt Nam về hướng dẫn hoạt động tháng cao điểm "Vì người nghèo” năm 2023 (từ ngày 17/10 - 18/11/2023), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Ban Quản lý quỹ tỉnh Hòa Bình đã ban hành Kế hoạch số 48/KH-MTTQ-BQL, ngày 9/10/2023 về hưởng ứng tháng cao điểm "Vì người nghèo” năm 2023; phối hợp với UBND tỉnh ra Lời kêu gọi vận động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo” tỉnh Hòa Bình năm 2023. Đến nay, toàn tỉnh có trên 1.600 tập thể và cá nhân đăng ký, tham gia ủng hộ với số tiền 7.413.611.017 đồng.


Ban Quản lý quỹ "Vì người nghèo" huyện Kim Bôi trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xóm Củ, xã Tú Sơn.

Theo đó, tháng cao điểm "Vì người nghèo” năm 2023, cấp tỉnh có 134 đơn vị, cá nhân đăng ký tham gia ủng hộ với số tiền 4.973.501.827 đồng. Trong đó, ủng hộ về tài khoản có 128 tập thể và 3 cá nhân tham gia xây dựng quỹ với số tiền 2.763.501.827 đồng; đăng ký tham gia ủng hộ gồm 3 đơn vị với số tiền 2.210.000.000 đồng.

Cấp huyện, thành phố có 132 đơn vị tham gia ủng hộ tiền mặt và chuyển khoản với số tiền 1.227.586.190 đồng; cấp xã có trên 1.200 đơn vị tham gia ủng hộ số tiền 1.212.523.000 đồng. Trong đó có một số đơn vị tham gia ủng hộ với số tiền khá cao như: Văn phòng Tỉnh ủy, Công ty Hóa chất dầu khí, Bộ Tư lệnh Quân khu 3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh...


Hoàng Anh

Các tin khác


Đa dạng, thiết thực hoạt động nữ công

Xác định công tác nữ công là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của tổ chức công đoàn (CĐ), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phụ nữ và bình đẳng giới. Qua đó thực hiện tốt mục tiêu bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng thời phát huy vai trò, vị trí của nữ đoàn viên CĐ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Huyện Kim Bôi đón nhận và an táng 10 hài cốt liệt sỹ

Ngày 4/12, tại nghĩa trang liệt sỹ huyện, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Kim Bôi phối hợp Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh tổ chức lễ đón nhận và an táng hài cốt 10 liệt sỹ. Dự buổi lễ có lãnh đạo huyện cùng Đảng uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ngành, đoàn thể và gia đình liệt sỹ ở các xã: Hùng Sơn, Vĩnh Tiến, Cuối Hạ, Nam Thượng, Kim Lập.

Huyện Mai Châu chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

Những năm qua, các chương trình, dự án, chính sách dân tộc được huyện Mai Châu triển khai thực hiện đồng bộ với những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS).

Mít tinh chào mừng thành công Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Tối 3/12, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức Lễ mít tinh chào mừng thành công Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Phòng ngừa tai nạn giao thông liên quan đến học sinh

Tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT) liên quan đến lứa tuổi học sinh diễn biến phức tạp, đã xảy ra những vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến thanh thiếu niên (TTN), đặc biệt xuất hiện nhiều TTN, học sinh tụ tập phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, rú ga, nẹt pô… gây nguy hiểm cho cả lực lượng chức năng và người tham gia giao thông. Các ngành chức năng của tỉnh đang tăng cường phối hợp triển khai những giải pháp cấp bách phòng ngừa tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh.

Thăm làng phong Quy Hòa

Cách thành phố Quy Nhơn (Bình Định) khoảng 3 km là đến làng phong Quy Hòa. Cuộc sống nơi đây khác xa với cảnh hoa lệ của thành phố ven biển đang tràn đầy sức sống. Làng hiện có hơn 200 gia đình hàng ngày sống với nỗi đau bệnh tật. Có người gia đình không đến nhận và người bệnh đã đến với nhau để chia sẻ, nương tựa vào nhau. Họ sống trong sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự ân cần của nhân viên y tế và sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục