Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với huyện Cần Giờ xây dựng chương trình thí điểm tổ chức chuyến du lịch vào ngày 19-9 tới dành cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Đây là tour du lịch đầu tiên sau thời gian dài thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) là đơn vị tư vấn và trực tiếp tổ chức. Dự kiến sẽ có hơn 100 nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu tham dự tour thí điểm này. Chương trình gồm 2 tour khép kín đi trong ngày tới 4 điểm du lịch gồm: Khu du lịch sinh thái Vàm Sát, Chiến khu rừng Sác, khu du lịch Dần Xây và khu du lịch Hòn ngọc Phương Nam. Hiện huyện Cần Giờ cơ bản đã kiểm soát được dịch Covid-19 và được công nhận "vùng xanh”.

Theo kế hoạch, từ ngày 16-9 đến 30-10, huyện Cần Giờ sẽ thí điểm mở cửa du lịch đón người dân, du khách có đầy đủ điều kiện an toàn.

                                 Theo Hanoimoi

Các tin khác


Thái Lan cân nhắc điều chỉnh chính sách mở cửa du lịch

Thái Lan đang cân nhắc thay đổi mô hình tái mở cửa du lịch cho khách du lịch quốc tế với việc áp dụng chính sách "Một SOP, một hệ thống” (OSOS), hủy bỏ việc cách ly bắt buộc và các tuyến du lịch khép kín đối với tất cả mọi khu vực trong vòng một năm tới và giảm một nửa phí xét nghiệm Covid-19.

Gắn du lịch cộng đồng với xây dựng nông thôn mới

Một số khảo sát trong nước và quốc tế gần đây chỉ ra rằng, du lịch cộng đồng sẽ là xu hướng chủ đạo sau đại dịch Covid-19. Vì vậy, để tận dụng cơ hội phát triển đa dạng và bền vững các sản phẩm du lịch cộng đồng trở thành động lực trong xây dựng nông thôn mới (NTM), cần sự nỗ lực từ nhiều phía.

Dự kiến chỉ đón khách quốc tế thông qua chương trình du lịch trọn gói đến Phú Quốc

Trong giai đoạn thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc (Kiên Giang), dự kiến chỉ áp dụng đối với khách đi du lịch thông qua chương trình tour trọn gói do doanh nghiệp lữ hành tổ chức, không áp dụng đối với người nhập cảnh với mục đích khác.

Tăng cường cơ sở vật chất cho các điểm du lịch cộng đồng

(HBĐT) - Nằm trong chương trình hỗ trợ các điểm du lịch cộng đồng (DLCĐ) thuộc khu du lịch (KDL) hồ Hòa Bình, Sở VH-TT&DL vừa nghiệm thu, bàn giao công trình tuyến đường nội bộ, sân nhà văn hóa xóm Ngòi, xã Suối Hoa (Tân Lạc) với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng. Ngoài ra, Ban quản lý xóm được tiếp nhận bộ nhạc cụ, thiết bị âm thanh cùng trang phục dân tộc cho đội văn nghệ.

Khách quốc tế cần tuân thủ quy trình ra sao khi đến Phú Quốc?

Sau gần 2 năm đóng băng, ngày 1/10 du lịch Việt sẽ chính thức "mở cửa" thí điểm đón khách ngoại ở các thị trường có độ an toàn cao. Đây được kỳ vọng là tia sáng cho chặng đường phục hồi của ngành.

Điểm du lịch cộng đồng xã Tiền Phong

(HBĐT) - Cảnh quan tươi đẹp, cuộc sống yên bình với nhiều nét hoang sơ, tình người mộc mạc, các bản làng du lịch cộng đồng (DLCĐ) xã Tiền Phong (Đà Bắc) đang đón chờ du khách trở lại một ngày không xa, khi dịch Covid-19 được đẩy lùi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục