(HBĐT) - Theo chỉ đạo của BCH Đảng bộ huyện Cao Phong, trong giai đoạn 2020 - 2025, huyện tiếp tục bám sát định hướng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, phát triển tương xứng với tiềm năng.

Cụ thể, phấn đấu đến năm 2025, tổng lượng khách du lịch đạt khoảng 455.000 lượt, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt khoảng 367 tỷ đồng; tăng trưởng bình quân của du lịch - dịch vụ đạt 15% trở lên, đưa tỷ trọng của ngành đến năm 2025 chiếm 30% cơ cấu các ngành kinh tế.

Để hoàn thành các mục tiêu đề ra đối với phát triển du lịch, các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân huyện tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/HU, ngày 15/11/2017 của BCH Đảng bộ huyện khóa XXVII về phát triển du lịch huyện giai đoạn 2017 - 2020 và định hướng đến năm 2030. Theo đó, tập trung huy động các nguồn vốn đầu tư kết cấu hạ tầng du lịch, tăng cường quảng bá du lịch, có chính sách ưu đãi thu hút đầu tư vào du lịch, chú trọng phát triển các loại hình du lịch có lợi thế... Thống kê trong giai đoạn 2016 - 2020, có khoảng 1,61 triệu lượt khách đến thăm quan, du lịch tại huyện, tổng doanh thu từ du lịch ước đạt trên 140 tỷ đồng.

T.T

Các tin khác


Apec Mandala Sky Villas Kim Bôi - dự án hồi sinh sau 10 năm “đắp chiếu”

(HBĐT) - Liên tục được giới thiệu trên VTV, VOV vào các giờ vàng, mặt tích cực, dự án Apec Mandala Sky Villas Kim Bôi đã quảng bá hình ảnh dự án. Đồng thời góp phần đưa hình ảnh, thông tin du lịch, tiềm năng, lợi thế và con người của huyện Kim Bôi nói riêng, tỉnh Hòa Bình nói chung đến với người dân trên cả nước.

Hà Nội nằm trong 3 điểm du lịch nghệ thuật được khách nội địa yêu thích nhất

Ngày 15-9, trang đặt phòng quốc tế Booking.com tiếp tục thông tin những điểm du lịch trong nước được du khách Việt đánh giá lý tưởng cho từng sở thích cá nhân. Theo đó, Hà Nội, Hội An (Quảng Nam), Đà Lạt (Lâm Đồng) được du khách lựa chọn là 3 điểm du lịch về nghệ thuật được yêu thích nhất. 

Ngành du lịch kỳ vọng hồi phục trở lại bằng "thẻ xanh"

Thủ tướng Chính phủ mới đây đã cơ bản đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc; trong khi đó, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng vừa thử nghiệm ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử (hộ chiếu vaccine - thẻ xanh) trên chuyến bay từ Hà Nội đi London (Anh).

Thái Lan cân nhắc điều chỉnh chính sách mở cửa du lịch

Thái Lan đang cân nhắc thay đổi mô hình tái mở cửa du lịch cho khách du lịch quốc tế với việc áp dụng chính sách "Một SOP, một hệ thống” (OSOS), hủy bỏ việc cách ly bắt buộc và các tuyến du lịch khép kín đối với tất cả mọi khu vực trong vòng một năm tới và giảm một nửa phí xét nghiệm Covid-19.

Gắn du lịch cộng đồng với xây dựng nông thôn mới

Một số khảo sát trong nước và quốc tế gần đây chỉ ra rằng, du lịch cộng đồng sẽ là xu hướng chủ đạo sau đại dịch Covid-19. Vì vậy, để tận dụng cơ hội phát triển đa dạng và bền vững các sản phẩm du lịch cộng đồng trở thành động lực trong xây dựng nông thôn mới (NTM), cần sự nỗ lực từ nhiều phía.

Dự kiến chỉ đón khách quốc tế thông qua chương trình du lịch trọn gói đến Phú Quốc

Trong giai đoạn thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc (Kiên Giang), dự kiến chỉ áp dụng đối với khách đi du lịch thông qua chương trình tour trọn gói do doanh nghiệp lữ hành tổ chức, không áp dụng đối với người nhập cảnh với mục đích khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục