(HBĐT) - Ngày 8/11, tại huyện Lạc Sơn, Sở VH-TT&DL tỉnh tổ chức khai giảng lớp tập huấn tiếng Anh và kỹ năng giao tiếp về dịch vụ du lịch nông thôn OCOP năm 2022. Tham dự có đại diện lãnh đạo UBND huyện, cán bộ các ban, ngành, đoàn thể của huyện và 25 học viên là hộ làm du lịch cộng đồng xã Tự Do.


Lớp tập huấn tiếng Anh và kỹ năng giao tiếp về dịch vụ du lịch nông thôn cho 25 học viên là hộ làm du lịch cộng đồng xã Tự Do, huyện Lạc Sơn. 

Lớp tập huấn được tổ chức từ ngày 8 - 15/11. Theo đó, các học viên được học tập tại lớp và có 4 ngày đi thực tế tại Thác Mu (Lạc Sơn). Lớp học truyền đạt cho học viên chuyên đề tâm lý và kỹ năng giao tiếp, các khái niệm cơ bản của kỹ năng giao tiếp trong du lịch. Chuyên đề tiếng Anh du lịch với 6 nội dung về: Chào đón khách đến với cơ sở lưu trú tại gia đình/nhà hàng; giới thiệu các dịch vụ và cơ sở hạ tầng/dịch vụ tại cơ sở lưu trú tại gia; món ăn và đồ uống; xử lý các nhu cầu của khách du lịch; bán hàng trực tiếp; nhận đặt món và giới thiệu các món ăn truyền thống và thanh toán hoá đơn.

Ngoài ra, lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức về tiếng Anh, kỹ năng cơ bản trong giao tiếp, ứng xử trong hoạt động về du lịch nông thôn cho cán bộ, nhân viên đơn vị quản lý, lữ hành; các cá nhân, hộ gia đình, hợp tác xã đang kinh doanh. Qua đó góp phần nâng cao tính chuyên môn, nghiệp vụ, chất lượng nguồn lao động về dịch vụ nông thôn địa phương. Đồng thời giúp học viên ý thức rõ việc giữ gìn, bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch, nâng cao hơn nữa giá trị tinh thần, vật chất, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.


Việt Lâm

Các tin khác


Sức hút du lịch vùng cửa ngõ Lương Sơn

Với lợi thế vùng cửa ngõ tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, hạ tầng giao thông thuận tiện, sở hữu phong cảnh thiên nhiên, điều kiện khí hậu bán sơn địa, huyện Lương Sơn là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp du lịch thể thao là sản phẩm hấp dẫn đang được chú trọng khai thác.

Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục