Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.


Khách sạn Mai Châu Ecolodge, xã Nà Phòn (Mai Châu) được nhiều du khách lựa chọn trải nghiệm nghỉ dưỡng trên hành trình khám phá khu du lịch Mai Châu.

Lần đầu đặt chân đến khu du lịch (KDL) Mai Châu, đoàn khách gần 30 người mang quốc tịch Pháp, Bỉ bị cuốn hút trước cảnh quan vùng cao đẹp mê mẩn. Ông Herman Elnuhust - du khách Bỉ cho biết: Có nhiều điều tuyệt vời, thú vị mà chúng tôi khám phá được trên vùng đất này. Trước tiên là được ngắm trọn vẹn thung lũng Mai Châu từ đỉnh Cột Cờ trên cao. Nơi nghỉ dưỡng của đoàn chúng tôi tại Mai Châu Ecolodge, xã Nà Phòn cũng rất thoải mái, tiện ích với không gian rộng mở, tràn ngập sắc xanh cỏ cây, hoa lá. Từ đây dịch vụ xe điện đưa chúng tôi đi tham quan các bản làng của người dân tộc Thái, đi chơi chợ phiên Chủ nhật, gặp gỡ bà con vùng cao tìm hiểu văn hoá bản địa… Hành trình của chuyến đi rất đáng nhớ, nhớ khung cảnh yên bình, nét văn hoá độc đáo, người dân mến khách và chắc chắn sẽ có dịp quay trở lại.

Vị trí địa lý tiếp giáp Thủ đô Hà Nội cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ là tiềm năng, lợi thế để huyện Lương Sơn phát triển "ngành công nghiệp không khói”, đồng thời xây dựng sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng kết hợp thể thao hút khách quốc tế. Trong 3 tháng đầu năm, sân golf Phượng Hoàng (Phoenix Golf Resort), xã Lâm Sơn đón 40 nghìn lượt du khách nước ngoài đến nghỉ dưỡng. Theo đồng chí Nguyễn Thị Tiến, Phó trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Lương Sơn, hầu hết khách quốc tế lựa chọn điểm đến sân golf Phượng Hoàng là người Hàn Quốc. Các golfer yêu thích nơi đây nhờ địa thế đẹp, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, đẳng cấp. 

Bên cạnh các điểm đến hút khách quốc tế nổi bật, một số khu nghỉ dưỡng sinh thái, các xóm, bản du lịch cộng đồng (DLCĐ) trên KLD hồ Hoà Bình và các huyện Đà Bắc, Lạc Sơn cũng hấp dẫn khách nước ngoài đến trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng và khám phá sản phẩm văn hóa - du lịch. Tiêu biểu là khu nghỉ dưỡng Mai Châu Hideaway, xã Sơn Thuỷ (Mai Châu); KDL Maida Lodge, xã Tiền Phong (Đà Bắc); điểm DLCĐ xóm Sưng, xã Cao Sơn (Đà Bắc); xóm Mu, xã Tự Do       (Lạc Sơn); xóm Mỗ, xã Bình Thanh (Cao Phong); xóm Chà Đáy, xã     Pà Cò và xóm Hang Kia, xã Hang Kia (Mai Châu)…

Tính đến hết tháng 3, toàn tỉnh ước đón trên 1,6 triệu lượt khách, tăng 22,7% so với cùng kỳ, đạt 38,6% kế hoạch năm. Trong đó, các khu, điểm du lịch đón 133 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 49,6% so với cùng kỳ, đạt 26,6% kế hoạch năm. Theo đồng chí Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, với tài nguyên du lịch tự nhiên, du lịch nhân văn và các sản phẩm nghỉ dưỡng, văn hoá, thể thao đặc sắc, Hoà Bình đang là điểm đến được nhiều du khách quốc tế yêu thích, lựa chọn. Hiện nay, ngoài lượng khách chủ yếu đến từ Hàn Quốc, du lịch Hòa Bình khai thác tốt  thị trường truyền thống Anh, Pháp, Úc, Bỉ, Tây Ban Nha và một số thị trường tiềm năng như: Đức, Trung Quốc, Nhật Bản... Cũng trong quý I, nhiều sự kiện văn hoá, thể thao quy mô cấp quốc gia, cấp tỉnh được tổ chức, nhiều lễ hội, chương trình văn hoá, văn nghệ đặc sắc diễn ra sôi động ở các địa phương. Nổi bật là lễ hội chùa Tiên cấp tỉnh tại huyện Lạc Thủy; lễ hội Khai hạ dân tộc Mường cấp tỉnh tại huyện Tân Lạc; lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể Keng Loóng và khai hội Xên Mường cấp huyện tại huyện Mai Châu; Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 tại KDL Mai Châu… đã góp phần thu hút khách quốc tế đến tham quan, khám phá, đồng thời tăng cường quảng bá cho các điểm đến du lịch Hòa Bình với những trải nghiệm đa sắc, thân thiện, hấp dẫn.     


Bùi Minh

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục