(HBĐT) - Theo thông tin từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, do ảnh hưởng của giông, lốc, gió giật mạnh trong ngày 7/5, một số địa phương của huyện Tân Lạc đã bị thiệt hại về nhà ở, tài sản, sản xuất.



Trận giông, lốc tối 8/5 đã nhà nhiều ngôi nhà của người dân xã Yên Mông (TP Hòa Bình) bị tốc mái.



Giông, lốc, gió giật mạnh làm một số cột điện và đường dây điện trên địa bàn xã Quyết Chiến (Tân Lạc) bị đổ, đứt.

Cụ thể, toàn huyện có trên 650 hộ bị thiệt hại về nhà ở; trong đó 1 nhà bị sập; 16 nhà thiệt hại từ 50 -70%; 125 nhà thiệt hại từ 30 -50%...

Về sản xuất nông, lâm nghiệp, toàn huyện có trên 300 ha hoa màu thiệt hại; trong đó có 12 ha lúa; trên 230 ha cây mầu; 70,8 ha rừng. Về cơ sở hạ tầng, nhà văn hóa xóm Hày, xã Vân Sơn bị tốc mái hoàn toàn; trường mầm non xã Phú Cường bị thiệt hại hệ thống phụ trợ; trường TH&THCS xã Phú Vinh bị tốc mái lớp học. Ngoài ra, một số xã đã bị gãy, đổ cột điện, đứt đường dây, ảnh hưởng đến việc cấp điện cho người dân.

Được biết, trong những ngày vừa qua, giông, lốc cũng làm thiệt hại nhà ở và sản xuất của người dân tại một số địa phương trong tỉnh như TP Hòa Bình, huyện Kim Bôi…


H.N


Các tin khác


Hội nghị toàn quốc về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng

Chiều 5/5, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 5/5: Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông vào chiều tối và đêm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 5/5, Bắc Bộ, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Xã Đa Phúc đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 4/5, UBND huyện Yên Thuỷ tổ chức Lễ công bố xã Đa Phúc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.

Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục