(HBĐT) - Theo thông tin từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, do ảnh hưởng của giông, lốc, gió giật mạnh trong ngày 7/5, một số địa phương của huyện Tân Lạc đã bị thiệt hại về nhà ở, tài sản, sản xuất.



Trận giông, lốc tối 8/5 đã nhà nhiều ngôi nhà của người dân xã Yên Mông (TP Hòa Bình) bị tốc mái.



Giông, lốc, gió giật mạnh làm một số cột điện và đường dây điện trên địa bàn xã Quyết Chiến (Tân Lạc) bị đổ, đứt.

Cụ thể, toàn huyện có trên 650 hộ bị thiệt hại về nhà ở; trong đó 1 nhà bị sập; 16 nhà thiệt hại từ 50 -70%; 125 nhà thiệt hại từ 30 -50%...

Về sản xuất nông, lâm nghiệp, toàn huyện có trên 300 ha hoa màu thiệt hại; trong đó có 12 ha lúa; trên 230 ha cây mầu; 70,8 ha rừng. Về cơ sở hạ tầng, nhà văn hóa xóm Hày, xã Vân Sơn bị tốc mái hoàn toàn; trường mầm non xã Phú Cường bị thiệt hại hệ thống phụ trợ; trường TH&THCS xã Phú Vinh bị tốc mái lớp học. Ngoài ra, một số xã đã bị gãy, đổ cột điện, đứt đường dây, ảnh hưởng đến việc cấp điện cho người dân.

Được biết, trong những ngày vừa qua, giông, lốc cũng làm thiệt hại nhà ở và sản xuất của người dân tại một số địa phương trong tỉnh như TP Hòa Bình, huyện Kim Bôi…


H.N


Các tin khác


Ứng phó kịp thời với lũ bão, sạt lở đất, đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt

(HBĐT) - Trong mùa mưa bão, lĩnh vực giao thông vận tải (GTVT) chịu ảnh hưởng lớn nhất từ loại hình thiên tai là lũ, lũ quét, sạt lở, sụt lún đất. Trong năm 2019, mưa bão khiến nhiều điểm ta luy dương, ta luy âm bị sạt lở gây tắc đường, mất an toàn giao thông. Vị trí ngầm tràn trên các tuyến ĐT.432B, ĐT.439 (Mai Châu), ĐT.433 (Đà Bắc), ĐT.438 (Lạc Thủy), đường TSA (Bãi Chạo – Bãi Lạng, huyện Lương Sơn và Kim Bôi) đều bị ngập sâu trong nước, gây ách tắc giao thông nhiều ngày tại nhiều tuyến đường.

Ứng dụng công nghệ thông tin hướng tới xây dựng chính quyền điện tử

(HBĐT) - Thực hiện Quyết định số 153/QĐ-TTg, ngày 30/1/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu công nghệ thông tin (CNTT) giai đoạn 2016 - 2020, trong thời gian qua, UBND tỉnh đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhiệm vụ nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT, tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử tại địa phương, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan Nhà nước; phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ và Trung Trung Bộ nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 42 độ C

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 7/5, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển mạnh và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn; nên ở phía Tây Bắc Bộ, các tỉnh Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C.

Không chủ quan khi xảy ra nắng nóng gay gắt diện rộng

(HBĐT) - Do chịu ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây, những ngày qua, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, vùng núi phía Bắc và trung Trung Bộ bắt đầu có nắng nóng cục bộ. Đối với khu vực tỉnh ta, từ ngày 3/5 đã xảy ra nắng nóng cục bộ tại một số địa phương như: Mai Châu, Lạc Sơn, Tân Lạc. Trong ngày 4/5, nắng nóng tiếp tục gia tăng diện rộng trên toàn tỉnh với nhiệt độ cao nhất là 360C.

Thời tiết ngày 6/5: Nắng nóng gia tăng ở Bắc Bộ và Trung Bộ, có nơi trên 41 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển mạnh và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày 6/5 ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C.

Ổn định cuộc sống người dân phục vụ dự án hồ chứa nước Cánh Tạng

(HBĐT) - Dự án hồ chứa nước Cánh Tạng (Lạc Sơn) là dự án trọng điểm của Bộ NN&PTNT và của tỉnh, có tổng mức đầu tư trên 3.100 tỷ đồng, riêng hợp phần giải phóng mặt bằng (GPMB) trên 1.000 tỷ đồng, với diện tích phải GPMB lên tới 1.300 ha, khoảng 650 hộ dân bị ảnh hưởng phải di dời. Tuy nhiên, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tiến độ GPMB cơ bản đáp ứng yêu cầu về tiến độ thi công công trình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục