(HBĐT) - Cử tri xã Hợp Phong (Cao Phong) kiến nghị: Qua lấy ý kiến của Nhân dân về việc khảo sát xây dựng nhà máy xử lý rác thải của tỉnh tại xã Hợp Phong, cử tri xóm Quáng Giữa và Quáng Ngoài, xã Hợp Phong không nhất trí việc xây dựng bãi rác gần khu dân cư của 2 xóm.

Trả lời: Theo chủ trương của tỉnh về xây dựng nhà máy xử lý rác tại xã Hợp Phong (Cao Phong), UBND tỉnh đã giao Sở Xây dựng phối hợp với UBND huyện Cao Phong thực hiện các bước quy trình thủ tục. Ngày 24/12/2021, UBND huyện Cao Phong đã ban hành Công văn số 2240/UBND - KH&HT về việc tổ chức lấy ý kiến cộng đồng nội dung quy hoạch bãi rác của tỉnh, đồng thời chỉ đạo xã Hợp Phong tổ chức lấy ý kiến của các tổ chức và cộng đồng dân cư.

Trên cơ sở kết quả lấy ý kiến cộng đồng dân cư về quy hoạch bãi rác tập trung, UBND huyện Cao Phong đã ban hành Công văn số 2294/UBND - KT&HT, ngày 31/12/2021 gửi Sở Xây dựng về quy hoạch quản lý chất thải rắn tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2035, tầm nhìn đến năm 2050 (trong đó nêu rõ xóm Quáng Ngoài và xóm Quáng Giữa, xã Hợp Phong 100% hộ có mặt dự họp không nhất trí). Tuy nhiên, để tổ chức thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của tỉnh, UBND huyện Cao Phong tiếp tục giao cho các cơ quan chuyên môn tiến hành khảo sát các vị trí phù hợp tham mưu UBND huyện trình các sở, ngành báo cáo UBND tỉnh.

(Còn nữa)

Đ.H (TH)


Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục