(HBĐT) - Vừa qua, nhận được thông tin phản ánh của người dân các khu dân cư ở thị trấn Cao Phong (Cao Phong) về tình trạng nước sinh hoạt có dấu hiệu bất thường, phóng viên Báo Hòa Bình đã về địa phương tìm hiểu, nắm bắt sự việc. Ngày 14/9/2023, Báo Hòa Bình đăng tải bài phản ánh trên Báo Hòa Bình và Báo Hòa Bình điện tử (baohoabinh.com.vn).


Sau khi bài báo được đăng tải nhận được sự đồng tình của bạn đọc và Nhân dân địa phương. Đồng thời, người dân tiếp tục cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến tình trạng nước sinh hoạt do Xí nghiệp sản xuất và kinh doanh nước sạch Cao Phong cung cấp. Trong đó đa phần là những thông tin phản ánh về chất lượng nước không đảm bảo. Như chị Đỗ Thanh Huyền chia sẻ: Vào 6h ngày 16/9/2023, khi xả nước từ vòi ra chậu rửa để vệ sinh cá nhân có màu vàng, đục. Nước như thế đến dùng vệ sinh cá nhân còn không dám thì sao mà ăn được. Tại sao rất nhiều người kêu về vấn đề nước sạch nhưng không có sự chuyển biến gì? Chị Tạ Thị Tuyết Nhung cho biết: Giặt cho con cái áo trắng đồng phục mà giật mình sao áo trắng đã đổi màu do nguồn nước không sạch. Khi cho vào chai, màu nước không khác gì chai nước trà xanh 0 độ. Chị Nghiêm Thị Thủy thì ngán ngẩm: Không biết bao giờ mới chấm dứt tình trạng phải sử dụng nước bẩn... Chị Thùy Linh bức xúc: Nhân viên kỹ thuật của đơn vị cấp nước cho rằng có thể do téc, bể chứa nước nhà dân lâu không thau rửa bị bùn lắng mới dẫn đến tình trạng này. Tuy nhiên, nhà em toàn dùng nước trực tiếp không qua téc mà nước vẫn có màu vàng, để lắng thì có cặn bùn đất là sao?!

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, ông Nguyễn Duy Hùng, Tổng giám đốc Công ty CP nước sạch Hòa Bình, đơn vị chủ quản Xí nghiệp sản xuất và kinh doanh nước sạch Cao Phong cho biết: Hiện nay chưa thể đánh giá và xác định nguyên nhân của tình trạng này do đâu. Công ty đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, cử cán bộ nắm bắt tình hình và khắc phục vấn đề này. Khi có thông tin liên quan đến những dấu hiệu bất thường về nguồn nước, các hộ dân có thể gọi điện đến số máy 19003028, tổng đài của Công ty CP nước sạch Hòa Bình để phản ánh. Hoặc thông báo trực tiếp đến giám đốc Xí nghiệp sản xuất và kinh doanh nước sạch Cao Phong để được hỗ trợ, giải quyết. Về chất lượng nước cung cấp đến người dân, ông Nguyễn Duy Hùng khẳng định: Công ty cam kết cung cấp nguồn nước sinh hoạt đến người dân đảm bảo chất lượng theo quy định. Ngoài việc công ty thường xuyên lấy mẫu để kiểm tra, đánh giá chất lượng nước theo quy định còn thường xuyên được các cơ quan chức năng của tỉnh lấy mẫu, kiểm tra, giám sát.

Đồng chí Nguyễn Thị Đậu, Trưởng khoa Sức khỏe - môi trường và bệnh nghề nghiệp, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh cho biết: Trong tháng 7, 8 vừa qua trung tâm tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng nước tại 12 cơ sở thuộc Công ty CP nước sạch Hòa Bình trong toàn tỉnh, trong đó có địa bàn huyện Cao Phong. Với phương pháp lấy mẫu nước ngẫu nhiên tại bể xử lý, đầu ra của hệ thống và tại các hộ gia đình. Kết quả xét nghiệm cho thấy, nguồn nước tại các cơ sở cung cấp nước sinh hoạt của Công ty CP nước sạch Hòa Bình không có thông số nào bất thường. Tất cả các thông số đều đạt theo tiêu chuẩn QCVN 01-1:2018/BYT của Bộ Y tế.

"Nếu người dân còn những băn khoăn về chất lượng nguồn nước có thể gửi kiến nghị tới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Chúng tôi sẽ phối hợp các cơ quan chức năng thành lập đoàn kiểm tra tiến hành lấy mẫu ngẫu nhiên, thực hiện việc kiểm tra, xét nghiệm, đánh giá nguồn nước một cách độc lập, chính xác, khách quan nhất về chất lượng nguồn nước sinh hoạt do Công ty CP nước sạch Hòa Bình cung cấp cho người dân thị trấn Cao Phong” - đồng chí Nguyễn Thị Đậu cho biết thêm.

Vũ Phong

Các tin khác


Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự ban hành Công văn số 89/CV-BCH ngày 26/4/2024 về chủ động ứng phó với mưa dông, lốc sét, mưa đá, gió giật mạnh trong thời gian tới.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Bờ trái sông Đà

Sáng 26/4, tại Công ty TNHH Long Bình Electronics thuộc khu công nghiệp (KCN) Bờ trái Sông Đà (TP Hòa Bình), Ban quản lý các KCN tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án PCCC&CNCH. Tham gia diễn tập có đại diện 30 doanh nghiệp tại KCN bờ trái sông Đà và KCN Bình Phú (TP Hoà Bình)...

Thời tiết ngày 26/4: Nhiều nơi trên cả nước nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 26/4, phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và miền Đông Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Huyện Mai Châu: Mưa đá lịch sử gây thiệt hại nặng nề tại xã Pà Cò

Theo báo cáo sơ bộ của UBND xã Pà Cò (Mai Châu), khoảng 16 - 17h ngày 24/4, một trận mưa đá đổ bộ trên địa bàn xã. Đây là trận mưa đá lớn chưa từng có làm thiệt hại hàng trăm héc ta hoa màu, cây ăn quả. Nhiều nhà dân bị đá rơi làm hư hỏng, sập mái.

Mưa đá gây thiệt hại ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu

Trận mưa đá kéo dài hơn 10 phút vào khoảng 16 h chiều 24/4 đã gây thiệt hại cho sản xuất và hoa màu ở 2 xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục