Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 9/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng sớm có sương mù, trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi cao có nơi dưới 17 độ C.


Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, trời lạnh.

Trên biển, phía Tây Nam khu vực giữa Biển Đông, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển Trường Sa), vùng biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6 - 7.

Ngoài ra, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động, sóng biển cao 2 - 3 m.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội có mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông nam cấp 2 - 3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 - 28 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ C, có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng phía Bắc sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 - 29 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Nhiều khu vực có mưa và dông, miền Bắc và miền Trung tiếp tục trời rét

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm 3 và ngày 4/12, nhiều khu vực có mưa và dông; đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh tại Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ. Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét, có nơi dưới 14 độ C.

Huyện Kim Bôi ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp

Những năm qua, việc ứng dụng khoa học kỹ thuật (KHKT) vào sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Kim Bôi đã mang lại thay đổi tích cực. Từ phương thức sản xuất truyền thống, người dân đã chuyển đổi sang sản xuất theo hướng tập trung, quy mô lớn, đưa các giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế trên cùng diện tích canh tác, tăng thu nhập cho người dân.

Phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Chiến lược phát triển KT-XH giai đoạn 2021 - 2030 khẳng định khoa học - công nghệ (KHCN) và đổi mới sáng tạo là một trong các khâu đột phá chiến lược quan trọng. Theo đó, phát triển KHCN và đổi mới sáng tạo là quốc sách hàng đầu, đóng vai trò đột phá chiến lược trong giai đoạn mới; là động lực chính để thúc đẩy tăng trưởng, tạo bứt phá về năng suất, chất lượng, hiệu quả; chủ động, tích cực tiếp cận và khai thác triệt để cơ hội, thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Chủ động sớm phòng ngừa, cảnh báo sạt lở đất, lũ quét

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 2107/UBND-KTN về việc triển khai thực hiện Đề án Cảnh báo sớm sạt lở đất, lũ quét khu vực miền núi, trung du Việt Nam trên địa bàn tỉnh Hoà Bình.

Xã Mường Chiềng nỗ lực xử lý rác thải nhựa

Nhận thức rác thải nhựa là loại rác nguy hại, không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống người dân mà còn gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực đến môi trường sống. Thời gian qua, xã Mường Chiềng (Đà Bắc) đã nỗ lực tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về hạn chế sử dụng và xử lý rác thải nhựa.

Phụ nữ xã Phú Cường góp sức xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp

Những năm qua, Hội LHPN xã Phú Cường (Tân Lạc) tích cực hưởng ứng, triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do các cấp, ngành và địa phương phát động. Qua các phong trào đã có nhiều công trình, phần việc mang dấu ấn của phụ nữ được thực hiện có hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, điển hình như mô hình "Ngôi nhà xanh”, "Tuyến đường hoa phụ nữ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục