Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hòa Bình, trong 2 ngày qua, trên địa bàn tỉnh có mưa nhỏ rải rác, gió Đông Bắc cấp 2 – 3; trời rét và rét đậm. Trong ngày 26/2, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam.



Dự báo trong những giờ tới, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực tỉnh Hòa Bình. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực tỉnh có mưa, mưa nhỏ, đêm 26, ngày 27/2, trời rét đậm, sau trời rét. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12 - 14 độ C.

Khu vực ảnh hưởng từ ngày 27 - 28/2 là thành phố Hòa Bình và các huyện: Kim Bôi, Mai Châu, Lạc Sơn, Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn, Tân Lạc, Lạc Thủy, Yên Thủy.

Cơ quan chuyên môn khuyến cáo, trời rét đậm cần chú ý giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt là người già và trẻ em. Nhiệt độ giảm thấp có khả năng ảnh hưởng đến cây trồng và vật nuôi. Mưa nhỏ ảnh hưởng đến các hoạt động ngoài trời và làm giảm tầm nhìn của các phương tiện khi tham gia giao thông. Vì vậy các địa phương cũng như người dân cần chủ động ứng phó với đợt rét này để bảo vệ sức khỏe và sản xuất.


P.V

Các tin khác


Thời tiết ngày 21/2: Bắc Bộ có mưa phùn vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/2, Bắc Bộ nhiều mây, có mưa phùn vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây, trời nắng.

Cháy rừng tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Sáng 20/2, lực lượng chức năng cho biết, đã xảy ra cháy rừng thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên, khu vực thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van, thị xã Sa Pa. Chính quyền địa phương và đơn vị liên quan tập trung triển khai các giải pháp khống chế đám cháy.

Thời tiết ngày 20/2: Bắc Bộ nhiệt độ tăng, có nơi trên 35 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/2, Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Vùng Tây Bắc Bộ có nơi nắng nóng.

Bắc Bộ đêm và sáng sớm trời lạnh, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ đêm 18/2 đến 20/2, Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ; trưa chiều trời nắng, riêng phía Tây Bắc Bộ và khu vực phía Tây của Bắc Trung Bộ từ ngày 20/2 có nơi nắng nóng. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Huyện Lạc Thủy phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 

Ngày 16/2 (mùng 7 tháng Giêng), tại Trường TH&THCS Phú Lão, xã Phú Nghĩa, UBND huyện Lạc Thủy phối hợp Sở Giáo dục và đào tạo tổ chức lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Giáp Thìn 2024. 

Công ty cổ phần khoáng sản Đồng An Phú xây dựng phương án xử lý hóa chất còn tồn đọng trước ngày 15/3/2024

Ngày 1/2/2024, Báo Hòa Bình số 7035 đăng bài "Nguy cơ ô nhiễm từ những bể hóa chất của Công ty cổ phần khoáng sản đồng An Phú”. Bài báo phản ánh mỏ đồng An Phú tại xã Thạch Yên, huyện Cao Phong đã dừng hoạt động nhưng nhiều bể chứa axit vẫn chưa được xử lý. Tuy đã được che bạt nhưng do tác động của axit, bạt che tạm dần hư hỏng, có nguy cơ tràn bể theo dòng nước ảnh hưởng đến hàng nghìn người dân dưới hạ nguồn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục