Bám đuổi trang web tìm kiếm số một của Trung Quốc - Baidu - và gã khổng lồ Google tại thị trường Internet lớn nhất thế giới, Microsoft hy vọng sẽ “hốt bạc” từ mảnh đất màu mỡ này.
Microsoft hy vọng sẽ “hốt bạc” từ mảnh đất màu mỡ này.
Microsoft hy vọng sẽ gặt hái được thành công như vậy với phiên bản Bing tiếng Trung. Dịch vụ tìm kiếm dành riêng cho người dùng ở đất nước đông dân nhất thế giới hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm.
“Microsoft sẽ “hết lòng” với Trung Quốc và thị trường tìm kiếm tại nước này sẽ là thị trường chiến lược quan trọng nhất của chúng tôi”, Microsoft trả lời phỏng vấn với Reuters.
Microsoft xây dựng một trung tâm công nghệ tìm kiếm tại Trung Quốc để tìm hiểu kỹ hơn nhu cầu của người dùng nước này nhằm đưa ra những sản phẩm tốt nhất.
Thực tế thì Trung Quốc luôn là “điểm nóng” của những công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm muốn vươn sang thị trường quốc tế. Tuy nhiên, vấn đề bản địa hóa và sự cạnh tranh khốc liệt với các công cụ nội đã “đánh gục” các ông lớn trên thế giới, như Yahoo, eBay và Amazon.
Trung Quốc là thị trường Internet lớn nhất thế giới với hơn 350 triệu người dùng.
“Google ngày càng bành trướng tại Trung Quốc với hơn 30% thị phần nhưng vẫn chưa có dấu hiệu đe dọa ngôi vương của Baidu. Bing hiện vẫn còn thua xa so với các đối thủ”, nhà phân tích Wallace Cheung của công ty Credit Suisse nhận xét.
Theo giới phân tích, người dùng cần thêm nhiều thời gian để thử nghiệm và làm quen với Bing. Từ đó, hãng này mới có cơ hội trở thành đối thủ đáng gờm của bất kỳ “ông lớn” nào.