Cán bộ, công chức huyện Lạc Sơn ứng dụng CNTT trong việc chuyên môn.

Cán bộ, công chức huyện Lạc Sơn ứng dụng CNTT trong việc chuyên môn.

(HBĐT) - Trong những năm qua, việc đưa công nghệ thông tin (CNTT) vào quản lý hành chính Nhà nước ở tỉnh ta được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, chú trọng. Việc triển khai xây dựng Trung tâm tích hợp dữ liệu và xây dựng, nâng cấp mạng nội bộ (LAN) các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố là cơ sở ban đầu cho tin học hóa quản lý và điều hành trong cơ quan hành chính Nhà nước.

 

Giai đoạn 2002-2006, hơn 11 tỉ đồng đã được đầu tư cho hoạt động tin học hóa quản lý hành chính Nhà nước, trong đó, ngân sách T.ư cấp trên 5 tỉ đồng, ngân sách tỉnh trên 6,3 tỉ đồng. Cùng với đào tạo tin học cho cán bộ, công chức, các sản phẩm phần mềm dùng chung được tạo lập như hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc, trang thông tin điện tử điều hành tác nghiệp tại tỉnh, hệ thống thông tin tổng hợp KT-XH.

 

Công tác ứng dụng CNTT vào quản lý hành chính Nhà nước tiếp tục được đẩy mạnh. Đến nay, việc xây dựng mạng nội bộ đã đạt những kết quả bước đầu. Hiện có 33 sở, ban, ngành, huyện, thành phố đã có mạng LAN và kết nối internet băng thông rộng. Theo thống kê bước đầu, tại các cơ quan cấp tỉnh, huyện có 123 cán bộ, công chức có trình độ về tin học từ cao đẳng trở lên, 2.014 cán bộ, công chức có chứng chỉ tin học trình độ A, 23 cán bộ quản trị mạng tại các sở, ngành, đơn vị, 22 đơn vị có cán bộ chuyên trách phụ trách CNTT. Theo số liệu điều tra trên hiện có khoảng 27% cán bộ phường biết sử dụng máy tính và 5% biết sử dụng internet. Tỷ lệ cán bộ UBND cấp xã nói chung biết sử dụng vi tính chỉ chiếm khoảng 18% và dưới 2% biết sử dụng internet. Chưa có cán bộ chuyên môn về CNTT ở cấp xã. Tại một số cơ quan, đơn vị, ứng dụng CNTT đạt kết quả tích cực, một số phần mềm ứng dụng đạt hiệu quả cao như quản lý hồ sơ đảng viên, các phần mềm chuyên ngành của Sở GD-ĐT, KH-ĐT, TN-MT, KH-CN…; các phần mềm ứng dụng phục vụ cho sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp.

 

Ngoài cổng thông tin điện tử của tỉnh, 13 website của các sở, ngành đã được xây dựng, trong đó huyện Lạc Thuỷ, Yên Thuỷ và thành phố Hoà Bình đã xây dựng được website. Từ năm nay, tỉnh tiến hành xây dựng đường truyền trực tuyến giữa UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thiết lập hệ thống giao ban điện tử đa phương tiện gồm 12 điểm, trong đó trung tâm điều khiển hội nghị đặt tại văn phòng UBND tỉnh và thiết bị đầu cuối đến 11 huyện, thành phố. Tiếp tục mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức tin học cho CB, CC, VC của tỉnh.

Bên cạnh đó, thực tiễn cho thấy vẫn còn những hạn chế, bất cập trong quá trình đưa tin học vào quản lý hành chính Nhà nước. Một số cơ quan, đơn vị chưa đánh giá đúng vai trò của CNTT nên chưa có sự quan tâm, đầu tư đúng mức. Quá trình ứng dụng CNTT với cải cách hành chính chưa được kết hợp chặt chẽ, chưa gắn CNTT với với xử lý công việc hàng ngày để đổi mới lề lối làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Nguồn nhân lực, kết cấu hạ tầng chưa đáp ứng yêu cầu sẵn sàng tiếp nhận và ứng dụng có hiệu quả CNTT vào các lĩnh vực KT-XH. Việc đầu tư cho ứng dụng phát triển CNTT chủ yếu mới dừng ở các cơ quan của Đảng, Nhà nước.

                     

                                                                                         Hà Thu

Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục