Một kiểu tin nhắn khuyến mãi của MobiFone.

Một kiểu tin nhắn khuyến mãi của MobiFone.

Thời gian gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm đến việc một số mạng di động lớn khuyến mãi cho khách hàng, song lại “lập lờ” gây ra nhiều bức xúc.

 

Đại gia cũng “lập lờ”

Vào tháng 5 vừa qua, “hai anh em” nhà VNPT là MobiFone và VinaPhone đều gây phiền toái cho khách hàng. Trong khi VinaPhone “mời” khách hàng dùng nhạc chờ miễn phí, thì MobiFone bị “tố” đã lập lờ trong tin nhắn khuyến mãi, kích hoạt dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ cho khách hàng.

Trong bản thông báo giải thích gửi tới Vietnam+ khi ấy, phía MobiFone cho hay “do cấu trúc của tin nhắn thông báo không được vượt quá 160 ký tự nên mọi thông tin chi tiết về chương trình cần liên lạc với tổng đài 9244.”

Còn với Viettel, báo chí cũng loan tin trang Vio của hãng thông báo chương trình khuyến mãi “khủng” miễn phí gọi 10 phút khi hòa mạng trả sau. Tuy nhiên, khi khách hàng hòa mạng xong mới biết, chương trình chỉ giới hạn thời gian gọi khuyến mãi từ 0-17h. Ngoài khung giờ ấy, khách hàng phải chịu phí thông thường...

Phía Viettel cũng giải thích rằng, “do biên tập sơ suất nên thông tin về điều kiện khuyến mãi cho phép gọi miễn phí từ 0h đến 17h đã bị cắt đi,” trang VnExpress trích.

Mới đây, Vietnam+ lại nhận được thông tin từ độc giả, phản ánh việc MobiFone tiếp tục “lập lờ” trong việc gửi tin nhắn khuyến mãi.

Anh Hùng (khách hàng của MobiFone ở Hà Nội) cho hay, anh là một trong những khách hàng đã từng được “xếp hạng bạc” của MobiFone. Cuối tháng 5 vừa rồi, anh nhận được tin nhắn của nhà mạng với nội dung “Thuê bao trả sau Mobifone nạp thẻ thanh toán cước được tặng 50% giá trị thẻ nạp.”

Sau đó, anh Hùng đã nạp 1,5 triệu đồng và nhận được tài khoản khuyến mãi là 750.000 đồng. Những tưởng, số tiền ấy sẽ được trừ vào cước phí hóa đơn trả sau của tháng tiếp theo, nhưng anh Hùng đã “ngã ngửa” bởi đến hết tháng, anh vẫn nhận được thông báo trả tiền, trong khi tài khoản khuyến mãi vẫn gần như còn nguyên vẹn.

“Tôi thắc mắc gọi lên tổng đài họ báo tiền khuyến mãi đó chỉ dùng để gọi và nhắn tin nội mạng trong vòng 2 tháng, nếu không dùng hết sẽ tự mất,” anh Hùng nói.

“Sẽ khó mà tiêu hết 750.000 đồng nếu chỉ được gọi và nhắn tin nội mạng khi bạn không phải là người hay buôn chuyện. Đáng lý ra, MobiFone phải thêm 1 câu trong tin nhắn giải thích rõ ràng về chương trình khuyến mãi để đỡ gây nhầm lẫn cho khách hàng,” anh tiếp lời.

Khách hàng nên nâng cao "tinh thần cảnh giác"

Tâm lý chung của người tiêu dùng là thích khuyến mại kiểu “ngon, bổ lại phải rẻ.” Bởi vậy, sẽ có không ít khách hàng bị “bập” vào chương trình khuyến mãi như anh Hùng. Phần vì họ thiếu thời gian để tìm hiểu và phần vì tin tưởng vào các đại gia di động. Chỉ đến khi, chương trình khuyến mãi áp dụng thực sự, khách hàng mới té ngửa người và tự trách mình tại sao không tìm hiểu trước.

Thực tế, khi triển khai chương trình khuyến mãi, một số mạng đã đăng tải trên website của mình hoặc một số phương tiện truyền thông đại chúng. Song, không phải khách hàng nào và ở đâu cũng có thể tiếp cận với những kênh này và chỉ nắm được thông tin qua tin nhắn.

Với nhà mạng, khi gửi tin nhắn đến khách hàng nhưng do “thiếu ký tự” nên trong tin nhắn thường đề nghị khách hàng gọi điện đến số tổng đài để “biết thêm chi tiết.” Song, thông thường thì số tổng đài ấy tính phí là 200 đồng/phút. Như vậy, nếu khách hàng tò mò gọi điện để hỏi thì sẽ mất tiền, còn không hiểu rõ các chương trình khuyến mãi mà đã lao vào thì lại không nhận được sự thỏa mãn cần thiết.

Truyền thông trong thời gian qua vẫn ra rả rằng mỗi người hãy tự trở thành “người tiêu dùng thông thái.” Có lẽ, ở trường hợp này cũng vậy, khi cơ quan quản lý chưa thể “sáu tay ba đầu” và mạnh tay hơn trong việc kiểm soát khuyến mãi trong lĩnh vực di động thì việc “đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng” vẫn vô cùng cần thiết để khách hàng tự bảo vệ mình tránh chuốc lấy phiền toái trước những chiêu khuyến mãi lập lờ đã được coi là "bệnh mãn tính" của các nhà mạng.

Còn với các nhà mạng, những chiêu khuyến mãi đưa ra thông thường để níu chân những khách hàng đã có và thu hút khách hàng mới. Song, nếu cứ khuyến mãi kiểu “lập lờ đánh lận con đen” thế này, thì sẽ có lúc khách hàng quay mặt.

                                                                   Theo VNN

Các tin khác


Thời tiết ngày 27/4: Nắng nóng gay gắt, có nơi trên 41 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 27/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, nhiệt độ nhiều khu vực dự báo vượt ngưỡng 41 độ C.

Chủ động giải pháp cấp điện ổn định dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Để đảm bảo vận hành lưới điện ổn định, an toàn trong kỳ nghỉ lễ mừng Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, khắc phục tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện.

Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự ban hành Công văn số 89/CV-BCH ngày 26/4/2024 về chủ động ứng phó với mưa dông, lốc sét, mưa đá, gió giật mạnh trong thời gian tới.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Bờ trái sông Đà

Sáng 26/4, tại Công ty TNHH Long Bình Electronics thuộc khu công nghiệp (KCN) Bờ trái Sông Đà (TP Hòa Bình), Ban quản lý các KCN tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án PCCC&CNCH. Tham gia diễn tập có đại diện 30 doanh nghiệp tại KCN bờ trái sông Đà và KCN Bình Phú (TP Hoà Bình)...

Thời tiết ngày 26/4: Nhiều nơi trên cả nước nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 26/4, phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và miền Đông Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục