(HBĐT) - Là xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện Cao Phong, Yên Lập có tổng số 438 hộ, trên 2.100 nhân khẩu cư trú tại 7 xóm. Hiện, toàn xã mới chỉ có 138 hộ thuộc 2 xóm Ngái, Đảy được sử dụng điện lưới quốc gia, chiếm 31% tổng số hộ trên địa bàn.

Vừa qua, Dự án năng lượng nông thôn II (REII) đã đầu tư xây dựng công trình điện lưới quốc gia tại xã Yên Lập với kinh phí trên 6,8 tỷ đồng từ nguồn vốn vay Ngân hàng thế giới  (WB) và vốn đối ứng của tỉnh. Công trình gồm đường dây trung thế, đường dây hạ áp và các trạm biến áp, với tổng số 21.664 công tơ được lắp đặt mới và 11.872 công tơ được lắp đặt lại cho các hộ dân tại 5 xóm Chầm, Thôi, Thang, Bạ, Quà.

 

Dự kiến đến trung tuần tháng 8/2012, công trình sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Theo đó, 100% xóm và hộ dân ở Yên Lập được sử dụng điện lưới quốc gia để phục vụ sản xuất và đời sống.

                                                                         

 

                                                     Đức Phượng

Các tin khác

Chất lượng nông sản và năng suất lúa ở xóm Nại, xã Tân Mỹ (Lạc Sơn)  tăng cao với trên 60 tạ/ha nhờ sử dụng thuốc BVTV đúng lúc, đúng cách.
Trạm biến áp xóm Bống, xã Tân Minh (Đà Bắc) đã  xây xong gần 2 năm nhưng vẫn chưa được đóng điện.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Trồng thí điểm 320 ha đậu tương vụ hè - thu tại xã Phú Cường

(HBĐT) - Ngày 29/6, tại xã Phú Cường, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô Lương đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây đậu tương cho hơn 70 nông dân đại diện cho các hộ tham gia trồng thí điểm cây đậu tương ở vụ hè – thu 2012.

Tập huấn nghiệp vụ dự án đánh giá chất lượng và hiệu quả dịch vụ tư vấn pháp lý

(HBĐT) - Ngày 28/6, Liên hiệp các Hội KH-KT tỉnh đã tổ chức hội thảo tập huấn nghiệp vụ dự án “Đánh giá chất lượng và hiệu quả dịch vụ tư vấn pháp lý trong việc phục vụ các nhóm yếu thế để cải thiện tiến trình lập kế hoạch phát triển dịch vụ tư vấn pháp lý” (Dự án 194/10/11). Dự hội thảo có đại diện chi nhánh TGPL, Phòng Tư pháp, cán bộ tư pháp 6 xã của 3 huyện Mai Châu, Đà Bắc, Cao Phong tham gia dự án.

Thành phố Hòa Bình tập huấn tổng điều tra sự nghiệp hành chính sự nghiệp năm 2012

(HBĐT) - Ngày 28/6, UBND thành phố Hòa Bình đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ tổng điều tra cơ sở hành chính sự nghiệp năm 2012 cho gần 100 cán bộ của 15 phường, xã thuộc BCĐ của phường, xã, điều tra viên, tổ trưởng điều tra, kiểm tra, giám sát, đôn đốc BCĐ phường, xã.

Đôn đốc, tư vấn hoàn thiện sản phẩm “thư viện cây xanh” 

(HBĐT) - Ngày 27/6, Liên hiệp các Hội KH – KT và tỉnh Đoàn TN đã phối hợp kiểm tra, đôn đốc, tư vấn hoàn thiện sản phẩm “thư viện cây xanh” tại trường tiểu học Kim Đồng, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc). Đây là một trong số 53 điểm trường trong tỉnh đã đăng ký tham dự cuộc thi sáng tạo thanh - thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 8.

Lương Sơn chung sức xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - Xây dựng nông thôn mới (NTM) là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp, ngành, đặc biệt là người dân ở từng địa phương. Hiện, cán bộ và nhân dân huyện Lương Sơn đã xác định nhiệm vụ quan trọng trong quá trình xây dựng đời sống KT -XH, lồng ghép các phong trào, nhiều hoạt động để phấn đấu thực hiện thành công theo 19 tiêu chí xây dựng NTM trong giai đoạn 2010-2015.

Vinaphone Hoà Bình: Dành gần 200 triệu đồng tri ân khách hàng

(HBĐT) - Ngày 26/6, VNPT và đại diện Vinaphone tại Hoà Bình đã tổ chức chương trình tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 16 năm thành lập mạng di động Vinaphone (26/6/1996 – 26/6/2012).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục