Tổ chức giáo dục Australia hỗ trợ 60-75% học phí chương trình tiếng Anh 12 tháng cho giáo viên, tổng trị giá hơn 5 tỷ từ quỹ Các giáo sư Australia.

Tổ chức giáo dục Australia (Quality Training Solutions Australia - QTS) triển khai chương trình nhằm góp phần nâng cao trình độ Anh ngữ cho giáo viên Việt Nam và chất lượng giáo dục.

300 suất học bổng dành cho giáo viên, giảng viên và cán bộ thuộc các trường từ mầm non đến đại học. Giáo viên nhận được học bổng được hỗ trợ 60-75% học phí, tức chỉ đóng khoảng 6-10 triệu đồng cho khóa học tiếng Anh toàn cầu QTS English trong 12 tháng.

Mô hình học tập kết hợp (Blended Learning) học trực tuyến và được hỗ trợ trực tiếp bởi đội ngũ chuyên viên hỗ trợ học tập của QTS. Giáo viên được tự do chọn lịch học 24/7. Thời gian nộp hồ sơ và đơn đăng ký đến QTS Việt Nam hết ngày 31/12. Cách thức tham gia, xét duyệt hồ sơ học bổng, nội dung học tập xem thêm tại học bổng dành cho giáo viên.


Giáo viên được cấp bằng chứng nhận sau khóa học vào tháng 6/2019.

Chương trình đang triển khai trên toàn quốc và được hỗ trợ bởi Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, Ban học bổng chính phủ Australia, Đại sứ Quán Australia - Australian Awards và cơ quan Aus4skills, các trường đại học đối tác của QTS.

QTS là một trong những chương trình tiếng Anh quốc tế ứng dụng phương pháp Blended Learning uy tín hiện nay. Đại diện Tổ chức giáo dục Australia cho biết, phương pháp Blended Learning đang được áp dụng thành công tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới như Harvard, Oxford... Lợi thế của chương trình như sau:

- Giáo viên được học với giảng viên bản xứ từ các nước châu Âu, Australia, Mỹ và các nước để trao đổi kinh nghiệm, học tập phương pháp, nâng cao khả năng giao tiếp và kinh nghiệm giảng dạy.

- Hệ thống giáo trình học cung cấp đa dạng cho thầy cô kiến thức, bài học liên quan đến bộ môn và chuyên ngành như nghệ thuật, văn hóa, khoa học tự nhiên, tài chính, môi trường, công nghệ thông tin, tiếng Anh trong trường học.

Theo bà Trang Trần, trưởng đại diện Tổ chức giáo dục Australia tại Việt Nam, thời đại 4.0 đang làm thay đổi nhanh cách tiếp cận tri thức thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Công cụ tìm kiếm, mạng xã hội trở thành nguồn cung cấp kiến thức vô tận. Điều này đặt ra thách thức không nhỏ cho thầy cô giáo, không chỉ đơn thuần là người trao tri thức mà còn định hướng, giúp học trò trang bị kỹ năng cho tương lai.

Bà Trang Trần chia sẻ thêm, giáo viên trong thời đại 4.0 cần chủ động mở rộng tầm nhìn, tư duy và phát triển bản thân - điều kiện tiên quyết để đào tạo nên những công dân toàn cầu. Để làm được điều đó, thầy cô giáo bắt buộc phải nâng cao khả năng Anh ngữ để không bị giới hạn tiếp cận kiến thức, kỹ năng mới; phá bỏ rào cản ngôn ngữ giúp giáo viên giao tiếp, gặp gỡ với thầy cô giáo trên toàn cầu, mở rộng mối quan hệ quốc tế. QTS hy vọng góp phần giúp giáo viên giỏi tiếng Anh, am hiểu công nghệ bên cạnh vững chuyên môn để thành công trong công cuộc "trồng người".

Tổ chức giáo dục Australia (Quality Training Solutions Australia - QTS) do các giáo sư Australia và quốc tế thành lập, có trụ sở chính tại bang Queensland (Australia) không vì mục đích lợi nhuận.

QTS mong muốn mang tới cho các nước Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng chương trình giáo dục chất lượng, chuẩn quốc tế, có giá trị và bằng cấp được công nhận toàn cầu.

Trong suốt 4 năm hoạt động tại Việt Nam, QTS đã đồng hành cũng như tổ chức thành công nhiều chương trình vì xã hội như:

- QTS đồng hành cùng quỹ học bổng "Thắp sáng tương lai" (Lighting up your future). Chương trình hợp tác cùng tập đoàn kiểm toán Deloitte và ACCA Việt Nam trong hai năm 2018 và 2019, mang tới 170 suất học bổng giúp đỡ sinh viên giỏi vượt khó nâng cao khả năng tiếng Anh, trở thành sinh viên toàn cầu.

- QTS trao học bổng "QTS Professors Scholarship for Excellence 2019" cho học viên của tổ chức xã hội, phi chính phủ (NGOs) như DRD, Trung tâm Nghị Lực Sống, tổ chức KOTO, làng SOS..., giúp người khuyết tật có thêm động lực học tiếng Anh, hòa nhập vào cộng đồng việc làm và vươn tới tương lai tươi sáng.


                                         Theo Vnexpress

Các tin khác


Sáng 6/6, bắt đầu Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024

(HBĐT) - Sáng 6/6, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024 của tỉnh chính thức bắt đầu. Năm nay, kỳ thi được Sở GD&ĐT tổ chức trong 3 ngày (6 - 8/6), chỉ 1 đợt duy nhất thay vì chia làm 2 đợt như những năm trước đây.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Linh hoạt các phương án ôn tập cho học sinh

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm nay diễn ra sớm hơn so với năm 2022, dự kiến được tổ chức vào tuần cuối tháng 6 thay vì vào tháng 7 như mọi năm. Do vậy, cùng với tuân thủ quy định về khung thời gian năm học, các trường Trung học Phổ thông tại tỉnh Yên Bái đã linh hoạt các phương án ôn tập, bồi dưỡng cho học sinh khối 12 để nâng cao tính chủ động trong học tập, rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho kỳ thi quan trọng.

Thí sinh phải bảo mật tài khoản thi tốt nghiệp THPT

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, từ ngày 26 - 28/4, trường phổ thông sẽ cấp cho các thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022 - 2023 tài khoản để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.

Các bước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trên hệ thống quản lý thi

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có những hướng dẫn cụ thể cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Trong đó, lưu ý đăng ký dự thi qua hệ thống quản lý thi chung của Bộ.

Đa dạng phương thức xét tuyển đại học, cao đẳng

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non, năm 2023. Triển khai kế hoạch, các cơ sở đào tạo đã công bố phương án tuyển sinh với nhiều phương thức xét tuyển khác nhau.

Nhiều phương thức xét tuyển không hiệu quả, các trường đại học nói gì?

Tại Hội nghị tuyển sinh 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ ra những điểm tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong tuyển sinh năm 2022. Đồng thời, đề nghị các trường đại học cần điều chỉnh phương thức xét tuyển cho phù hợp với thực tiễn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục