(HBĐT) - Phòng An ninh nội địa (ANNĐ), Công an tỉnh có 34 biên chế, 100% cán bộ, chiến sỹ là đảng viên. Trong những năm qua, đơn vị đã đạt nhiều thành tích xuất sắc thực hiện chức năng, nhiệm vụ đảm bảo an ninh dân tộc, an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn và phòng, chống phản động, khủng bố, góp phần ổn định ANTT trên địa bàn.  



Cán bộ, chiến sỹ Phòng An ninh nội địa (Công an tỉnh) không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. 

Đồng chí Nguyễn Tiến Hiệp, Phó trưởng phòng ANNĐ cho biết: Phòng đã chủ động, trách nhiệm bám địa bàn, bám cơ sở, nắm chắc, kịp thời các vụ việc, tập trung đánh giá, phân tích, dự báo tình hình. Từ đó tham mưu đúng và trúng các nhiệm vụ được giao. Đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp các đơn vị tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết các vụ tranh chấp, khiếu kiện tập trung đông người, cản trở hoạt động của các dự án trên địa bàn tỉnh; không để xảy ra hoạt động sinh hoạt tôn giáo trái phép tại cơ sở, không để hình thành điểm "nóng” phát sinh phức tạp về ANTT. Chủ động nắm chắc tình hình liên quan đến an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh, tăng cường nắm tình hình vùng tôn giáo, vùng dân tộc, tình hình liên quan an ninh xã hội khác; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống phản động, phòng chống khủng bố, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ...

Năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, Phòng ANNĐ đã chủ trì, phối hợp các đơn vị triển khai 14 kế hoạch, tổ chức 24 cuộc hội ý thống nhất biện pháp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, giải quyết các vụ tranh chấp, khiếu kiện phức tạp. Trên cơ sở đó tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản; tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh ban hành các báo cáo, công văn kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố khắc phục những sơ hở, thiếu sót, bất cập trong công tác quản lý nhà nước, quá trình thực hiện dự án, giải quyết những vấn đề vướng mắc, nhất là liên quan đến các chính sách an sinh xã hội đối với người dân bị thu hồi đất, nằm trong quy hoạch dự án đầu tư phải thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng, không để diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến an ninh nông thôn, an ninh xã hội. Tham mưu Công an tỉnh xây dựng kế hoạch, thống nhất với Ban Dân tộc danh sách người có uy tín, tổ chức hội nghị gặp mặt, tham quan, tuyên truyền, vận động người có uy tín, già làng, trưởng bản, chức sắc, chức việc trong các tôn giáo ở vùng dân tộc thiểu số tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. Các mô hình dân vận khéo trong đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo được duy trì thực hiện hiệu quả. Bên cạnh đó, phòng tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà người có uy tín, chức sắc, chức việc các tôn giáo; các chương trình thiện nguyện, tặng quà gia đình chính sách, hộ hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, góp phần làm đẹp hơn hình ảnh người chiến sỹ công an vì Nhân dân phục vụ.

Với những kết quả đạt được, Phòng ANNĐ được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, UBND tỉnh; hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ được tặng các phần thưởng cao quý.  3 năm liên tục (2020 - 2021 - 2022) đơn vị được nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an.


H.L

Các tin khác


Thiết thực mô hình thắp sáng đường quê tại huyện Cao Phong

(HBĐT) - Nhiều tuyến đường huyện Cao Phong đã được lắp đặt hệ thống chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời góp phần tiết kiệm điện năng, thuận tiện cho đi lại của người dân và đảm bảo an ninh trật tự. Đó là kết quả nổi bật từ mô hình đường điện thắp sáng đường quê bằng đèn năng lượng mặt trời Huyện Đoàn Cao Phong đã và đang thực hiện ở các địa phương.

Người cao tuổi xã Định Cư: Thi đua thực hiện phong trào "Tuổi cao - gương sáng"

(HBĐT) - Xác định việc đẩy mạnh phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng” là nhiệm vụ trọng tâm góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phát huy vai trò của người cao tuổi (NCT) trong cộng đồng dân cư, cán bộ, hội viên Hội NCT xã Định Cư (Lạc Sơn) tích cực hưởng ứng với nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể. Từ đó xuất hiện nhiều tấm gương NCT tiêu biểu trên các lĩnh vực xây dựng Đảng, chính quyền, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Kho bạc Nhà nước Hoà Bình: Xây dựng phong cách giao tiếp văn minh, lịch sự, thân thiện

(HBĐT) - Với mục tiêu xây dựng "Kho bạc số, một nền hành chính phục vụ, lấy khách hàng là trọng tâm”, Ban lãnh đạo Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hòa Bình đã xây dựng mô hình Dân vận khéo về "Xây dựng phong cách giao tiếp văn minh, lịch sự; môi trường làm việc nghiêm túc, thân thiện với khách hàng".

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại TP Hòa Bình

(HBĐT) - Ngày 22/8, đoàn công tác gồm lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh; đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Sở GD&ĐT, các ban, ngành liên quan đã thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh trên địa bàn TP Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục