Sáng 5/5, trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Anh Văn, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) xác nhận thông tin: Sau gần hai ngày nỗ lực tìm kiếm, chiều 4/5, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã phát hiện thi thể của hai ngư dân mất tích trong vụ lật, chìm thuyền câu mực bị dông lốc và sóng lớn đánh chìm trên biển rạng sáng 3/5.

Cụ thể, sau quá trình tìm kiếm liên tục, ngày 4/5, lực lượng cứu hộ đã xác định được vị trí tàu câu mực mang số hiệu NA- 4611- TS bị chìm và nằm sau dưới biển tại vị trí có tọa độ 19°10’ N và 105°49’ E, cách Cửa Lạch khoảng 5 hải lý. Do vị trí tàu chìm có độ sâu lớn, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã triển khai một tổ thợ lặn để tiếp cận, kiểm tra hiện trường. Đến 17 giờ 35 phút ngày 4/5, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân mắc kẹt trong tàu câu mực.

Thi thể của 2 ngư dân đã được lực lượng chức năng bàn giao cho thân nhân gia đình để thực hiện mai táng theo phong tục của người dân địa phương.

Ông Nguyễn Anh Văn, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, chính quyền địa phương đã tổ chức thăm hỏi, chia buồn, động viên thân nhân gia đình các nạn nhân và có hỗ trợ bước đầu. Việc trục vớt, lai dắt tàu câu mực bị nạn đang được các lực lượng chức năng nghiên cứu kế hoạch, phương án để thực hiện.

Trước đó, như TTXVN đã đưa tin, vào khoảng 2 giờ ngày 3/5, tàu cá mang số hiệu NA- 4611-TS do anh Hoàng Đức Đông (sinh năm 1990, thường trú tổ dân phố Tân Tiến, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) là chủ tàu, cùng 2 thuyền viên là anh Hoàng Đức Thi (sinh năm 1989, thường trú tại tổ dân phố Hồng Thái, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) và anh Trương Văn Hưng (sinh năm 1985, thường trú tại tổ dân phố Tân Tiến, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) đang hành nghề câu mực tại tọa độ 19°09’ N, 105°47’ E thì gặp gió lốc và sóng lớn làm lật và chìm tàu. Anh Hoàng Đức Thi bơi ra xa, gặp được ngư dân trên một thuyền nhỏ cứu sống, còn 2 thuyền viên là anh Hoàng Đức Đông và anh Trương Văn Hưng mất tích.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã chỉ đạo các đồn Biên phòng dọc tuyến biển huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp cùng các cấp ủy, chính quyền địa phương, người dân trên địa bàn và các lực lượng liên quan để tìm kiếm các thuyền viên mất tích.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Vụ chìm tàu kéo sà lan trên biển Lý Sơn: Tạm dừng tìm kiếm các nạn nhân mất tích

Sau 5 ngày nỗ lực tìm kiếm vẫn chưa thấy các nạn nhân còn mất tích trong vụ chìm tàu kéo tàu kéo LA-06695 và lật sà lan LA-06883 trên vùng biển cách đảo Lý Sơn 3 hải lý. Đến ngày 28/4, các lực lượng chức năng đã tạm dừng tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

178.662 lượt người tham gia Kỳ 4 Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam

Kỳ 4 Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoà Bình chủ trì tổ chức bắt đầu từ 0h ngày 15/4/2024 đến 24h ngày 25/4/2024. Ban Tổ chức cuộc thi đã tổng hợp và thông báo kết quả cụ thể.

Những cây bàng “trăm tuổi” ở Côn Đảo

Ở thị trấn huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có nhiều điều để du khách lưu nhớ trong lòng. Bên cạnh đất và người nơi đây thân thiện, hiếu khách, biển cả thơ mộng đẹp, quyến rũ... thì những cây bàng cổ thụ cũng tạo được những dấu ấn đậm nét. Trong đó, hơn 50 cây được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE) công nhận là cây di sản và được coi là cây biểu tưởng của huyện đảo này. Những cây bàng trăm tuổi xuất hiện ở Côn Đảo (tính từ năm 1862, khoảng 130-150 tuổi) chất chứa lịch sử, văn hóa và cả những thăng trầm của thời cuộc…

Linh thiêng Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa

Sáng 24/4, Ban Khánh tiết Đình làng An Vĩnh, huyện Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cùng các tộc họ làng An Vĩnh tổ chức Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa, tri ân công đức những hùng binh Hoàng Sa trong đội Hoàng Sa Bắc hải năm xưa đã vượt biển khơi, cắm, dựng bia vĩnh hằng về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa.

Lữ đoàn 189 hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Ngày 19/4, Lữ đoàn 189 Hải quân tổ chức tập huấn phương pháp đọc sách, duy trì nhóm đọc sách cho cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024. Đại tá Trần Hoàng Thắng, Phó Chính ủy Lữ đoàn dự, chỉ đạo.

Bàn giao thi thể thuyền viên nước ngoài gặp nạn trên biển

Vào lúc 4 giờ 18 phút ngày 18/4, tàu SAR 412 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) đã cập cầu cảng của Trung tâm tại Đà Nẵng và bàn giao thi thể một thuyền viên gặp nạn trên biển cho cơ quan chức năng và đại diện chủ tàu tại Việt Nam theo quy định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục