(HBĐT) - Bên cạnh việc tuân thủ các điều kiện về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phòng chống cháy nổ, Công ty TNHH Long Bình Electronics, khu công nghiệp bờ trái sông Đà (TP Hoà Bình) quan tâm thực hiện chính sách pháp luật bảo hiểm tai nạn lao động (TNLĐ), bệnh nghề nghiệp (BNN).


Lao động Công ty TNHH Long Bình Electronics được trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ, làm việc trong điều kiện môi trường lao động an toàn.

Bà Đỗ Thị Lan, bộ phận Quản lý hành chính của doanh nghiệp (DN) cho biết: Chế độ TNLĐ, BNN là 1 trong 5 chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc được quy định trong Luật BHXH, nhằm chia sẻ gánh nặng, bù đắp một phần hoặc thay thế thu nhập của người lao động khi người lao động bị TNLĐ, BNN. Nhận thức được điều đó, DN đã và đang thực hiện đúng trách nhiệm của người sử dụng lao động, góp phần đảm bảo quyền lợi của người lao động khi tham gia đóng BHXH bắt buộc.

Chị Nguyễn Thị Phương, công nhân bộ phận sản xuất của DN chia sẻ: Tôi là một trong những người lao động làm việc tại DN từ khi bắt đầu đi vào hoạt động. Trong môi trường sản xuất không tránh khỏi căng thẳng, mệt mỏi, DN đã quan tâm đến thời giờ làm việc, nghỉ ngơi, công tác ATVSLĐ, sức khoẻ người lao động, như: áp dụng thời giờ làm việc, nghỉ ngơi, làm thêm giờ hợp lý; tổ chức khám sức khoẻ định kỳ, khám phát hiện BNN và cấp phát phương tiện bảo hộ cá nhân (áo, mũ, khăn)… Các chế độ lương, thưởng được chi trả kịp thời, đầy đủ. Đó là lý do để chúng tôi yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với DN.

Long Bình Electronics là chi nhánh tại Việt Nam của Công ty Yongin Electronics (Hàn Quốc) - đối tác của Tập đoàn Huyndai hoạt động sản xuất linh kiện điện tử dùng cho xe hơi, ngoài ra công ty cũng sản xuất các tấm năng lượng mặt trời. DN hiện có gần 390 lao động đang làm việc, có 3 lao động người nước ngoài. Ngoài 5 lao động đang học việc chưa được ký hợp đồng lao động, 384 lao động đều đã ký hợp đồng lao động xác định thời hạn từ 12 - 36 tháng. Thời gian làm việc hàng ngày trong điều kiện môi trường lao động bình thường được áp dụng 8 giờ/ngày, từ thứ Hai đến thứ Bảy hằng tuần, số giờ làm thêm hàng ngày 2 giờ, bình quân 9 giờ làm thêm hàng tuần. Thời giờ nghỉ ngơi, nghỉ lễ, Tết, nghỉ việc riêng có lương, nghỉ việc riêng không hưởng lương đối với lao động được thực hiện theo quy định.

Bên cạnh đó, DN xây dựng và thực hiện kế hoạch ATVSLĐ hàng năm, thành lập mạng lưới an toàn, tổ chức huấn luyện công tác ATVSLĐ theo quy định. Định kỳ hàng tháng, nhân viên được giao nhiệm vụ của DN thực hiện tự kiểm tra hệ thống điện, thiết bị phòng cháy chữa cháy (PCCC), vệ sinh lao động, bảo hộ lao động… Từ khi đi vào hoạt động đến nay không để xảy ra tai nạn lao động. DN đã được cơ quan chức năng thẩm duyệt thiết kế, kiểm tra nghiệm thu về PCCC, định kỳ hàng năm phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) tổ chức diễn tập PCCC. Đội PCCC cơ sở của DN được huấn luyện, đào tạo theo quy định. DN đã mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, ban hành các nội quy, quy định PCCC, tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC cho toàn thể cán bộ, công nhân viên; bố trí lắp đặt, sử dụng hệ thống điện, thiết bị mang điện, sắp xếp vật tư, hàng hoá, các chất cháy, dễ cháy tại cơ sở đảm bảo khoảng cách an toàn với thiết bị mang điện. 100% lao động tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm y tế (BHYT). DN nộp đầy đủ BHXH, BHTN, BHYT theo quy định từ tháng 1/2022 - 6/2023, không để chậm đóng. Các chế độ BHXH ngắn hạn (nghỉ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khoẻ) cho người lao động thực hiện đầy đủ, kịp thời.  


Bùi Minh

Các tin khác


Công ty TNHH Điện tử Lạc Sơn quan tâm quyền lợi, sức khỏe người lao động

(HBĐT) - Gắn bó với doanh nghiệp (DN) từ những ngày đầu đi vào hoạt động, chị Bùi Thị Hưng, người lao động (NLĐ) làm việc tại bộ phận sản xuất của Công ty TNHH Điện tử Lạc Sơn (phố Mường Vôi, thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn) chia sẻ: Tuy thu nhập chưa cao nhưng công ty có sự quan tâm, động viên nhân viên, NLĐ kịp thời, đảm bảo các quyền lợi thụ hưởng. Đây là lý do mà cá nhân tôi nói riêng, NLĐ trong công ty nói chung yên tâm làm việc lâu dài.

Thành phố Hòa Bình chú trọng công tác an toàn vệ sinh lao động

(HBĐT) - Cùng với những kết quả đạt được về KT-XH, công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được Thành ủy, HĐND, UBND TP Hòa Bình chỉ đạo các cấp, ngành, đơn vị, doanh nghiệp triển khai thực hiện nghiêm túc.

Công ty TNHH Long Viên V&T khắc phục tồn tại, thiếu sót trong an toàn vệ sinh lao động

(HBĐT) - Theo quy định, đối với các kiến nghị của đoàn kiểm tra liên ngành An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh đưa ra, yêu cầu doanh nghiệp (DN) phải khắc phục trong thời gian 30 ngày làm việc. Quá trình kiểm tra tại Công ty TNHH Long Viên V&T, địa chỉ tại phố Tân Giang, thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn), đoàn liên ngành đã chỉ ra những thiếu sót, tồn tại, đồng thời động viên, hướng dẫn chủ DN tháo gỡ, giải quyết.

Huyện Tân Lạc: Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn vệ sinh lao động

(HBĐT) - Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ - PCCN) nhằm giảm thiểu những rủi ro dẫn đến tai nạn lao động, nguy cơ mắc các bệnh nghề nghiệp. Năm 2023, huyện Tân Lạc chú trọng hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất, kinh doanh (SXKD), đồng thời tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về ATVSLĐ.

Nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(HBĐT) - Nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động để sản xuất

(HBĐT) - Với quan điểm đảm bảo an toàn để sản xuất, sản xuất phải đảm bảo an toàn, những năm qua, công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng, thực hiện nghiêm túc. Tuy nhiên, vẫn có một số DN, người lao động (NLĐ) thực hiện chưa nghiêm túc các quy định về ATVSLĐ, còn để xảy ra tai nạn lao động. Do đó, ngoài việc các cấp, ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, các DN và NLĐ cần thực hiện tốt quy định về ATVSLĐ, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục