(HBĐT) - Ngày 9/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 53-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với việc phát triển y, dược cổ truyền trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.


Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền; các ban, sở, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội quán triệt, triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu, đó là:

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về y, dược cổ truyền;tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, khoa y học cổ truyền trong các trung tâm y tế các huyện, thành phố, phòng khám đa khoa, phòng chẩn trị y học cổ truyền, dịch vụ y học cổ truyền và trạm y tế xã, phường, thị trấn. Tăng tỷ lệ người bệnh được điều trị kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại, đặc biệt đối với tuyến xã. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, y đức cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ y học cổ truyền trong các cơ sở khám, chữa bệnh công lập và các phòng chẩn trị tư nhân. Củng cố kiện toàn tổ chức Hội Đông y các cấp, phát triển hội viên, phấn đấu đến cuối năm 2020 có 60% Hội Đông y cấp huyện, thành phố có phòng chẩn trị đông y. Hội Đông y xã, phường, thị trấn có kế hoạch lồng ghép các chương trình của Hội với hoạt động của trạm y tế. Tăng cường công tác quản lý việc khai thác nguồn dược liệu trong tự nhiên gắn với quan tâm tái sinh các loại dược liệu quý đang có nguy cơ cạn kiệt. Nghiên cứu, ban hành cơ chế chính sách khuyến khích các tập thể, cá nhân đầu tư phát triển các vùng chuyên canh cây dược liệu; ưu tiên các dự án sản xuất, chế biến, bảo quản dược liệu và các dịch vụ khác gắn liền với phát triển y, dược cổ truyền của tỉnh...



P.V (TH)

Các tin khác


70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Nền tảng để dân tộc Việt Nam có được những thành tựu vĩ đại

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), phóng viên TTXVN tại Lào và báo chí địa phương đã phỏng vấn đồng chí Phankham Pheuyavong, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên huấn Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào về ý nghĩa của sự kiện "chấn động địa cầu” này; những thành tựu mà Đảng và nhân dân Việt Nam giành được sau 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, cũng như những bài học quý giá mà Lào đã rút ra được từ sự kiện lịch sử này.

Ổn định chính trị - Vốn quý để phát triển đất nước

Đối với đất nước ta, ổn định chính trị là tài sản vô giá. Điều này đã được minh chứng qua kết quả của gần 40 năm đổi mới, ổn định chính trị là nền tảng vững chắc để phát triển kinh tế đất nước, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Kiên quyết bác bỏ những luận điệu xuyên tạc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trong khi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang sôi nổi chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ở một số trang báo, trang mạng phản động, các thế lực thù địch lại ra sức chống phá, xuyên tạc, bóp méo Chiến thắng Điện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.

Ổn định chính trị - Vốn quý để phát triển đất nước

Đối với đất nước ta, ổn định chính trị là tài sản vô giá. Điều này đã được minh chứng qua kết quả của gần 40 năm đổi mới, ổn định chính trị là nền tảng vững chắc để phát triển kinh tế đất nước, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Trị bệnh giáo điều của cán bộ, đảng viên ở cơ sở

Cán bộ, đảng viên là hạt nhân xây dựng tổ chức cơ sở đảng, là cầu nối giữa Ðảng với nhân dân; thực hiện và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tăng cường và củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Sáng ngời tâm thế, bản lĩnh, bản sắc ngoại giao Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh

Sáng 25/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục