(HBĐT) - "Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Tân Lạc đã chỉ đạo các cơ quan tham mưu giúp việc, các chi, đảng bộ trực thuộc đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của T.Ư, của tỉnh, tạo sự đồng thuận và khí thế thi đua rộng khắp trong cán bộ, đảng viên cùng nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN" - đồng chí Bùi Thị Thương, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Lạc cho biết.


Cấp ủy, chính quyền xã Vân Sơn (Tân Lạc) bám sát cơ sở tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH.

Từ việc tuyên truyền, quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo của T.Ư, của tỉnh về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, BTV Huyện ủy chỉ đạo các đảng bộ, cơ quan, đơn vị tham mưu xây dựng, thực hiện kế hoạch tuyên truyền cụ thể, phù hợp, hiệu quả. Huyện chỉ đạo duy trì hoạt động các trang YouTube, Facebook của huyện với trên 50.000 lượt người đăng ký theo dõi thường xuyên; tổ chức cuộc thi clip về các chủ đề: xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh thu hút đông đảo cán bộ, Nhân dân hưởng ứng, có tác dụng lan tỏa, thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ chính trị. Tuyên truyền đậm nét sự kiện 65 năm thành lập huyện, lễ hội Khai hạ dân tộc Mường tỉnh với sự tham gia của 4 Mường (Bi, Vang, Thàng Động). Năm 2022, trên hệ thống phát thanh đã xây dựng được 158 chương trình với 1.182 lượt tin, bài, phóng sự; hệ thống truyền hình xây dựng 53 bản tin; 371 lượt tin, bài, phóng sự phát trên "Trang địa phương” của Đài PT-TH tỉnh; duy trì hoạt động của Trang thông tin điện tử huyện. Làm tốt công tác thông tin, cổ động, treo 2.192 lượt cờ hồng, 3.680 lượt cờ đuôi nheo, 326 băng rôn, 642 khẩu hiệu và 162 lượt xe tuyên truyền lưu động phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng.

Tân Lạc là địa phương thực hiện tốt việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng với 241 chi bộ trực thuộc xã, thị trấn (đạt 100%) đặt báo, tạp chí của Đảng (Báo Nhân Dân, Báo Hòa Bình). Ngoài ra, thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW, ngày 28/12/1996 của Bộ Chính trị về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, 16/16 UBND, HĐND, Đoàn Thanh niên xã, thị trấn đều đặt mua Báo Nhân Dân, Báo Hòa Bình, Tạp chí Cộng sản.

Các đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã thành lập được 21/21 tổ với 185 tuyên truyền viên; các chi bộ trực thuộc Huyện ủy thành lập 15/15 tổ với 36 tuyên truyền viên; các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở thành lập 285 tổ với 712 tuyên truyền viên. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của huyện tổ chức được 97 buổi, có 6.150 lượt người tham gia; cấp cơ sở tổ chức được 148 buổi, có hơn 9.500 lượt người tham gia. Qua đó làm tốt thông tin tuyên truyền nội dung các Hội nghị T.Ư khóa XIII của Đảng; chuyên đề toàn khóa và chuyên đề năm 2022 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các sự kiện lịch sử, chính trị, tình hình thời sự trong nước, quốc tế… Bên cạnh đó, BTV Huyện ủy làm tốt công tác tuyên truyền, ổn định tư tưởng cán bộ, đảng viên, Nhân dân về một số vụ việc xảy ra trên địa bàn.

Thông qua công tác tuyên truyền đa dạng, hiệu quả đã góp phần quan trọng tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp trong cán bộ, Nhân dân cùng nỗ lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện. Năm 2022, các lĩnh vực xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, xây dựng nông thôn mới, phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN đạt được những kết quả quan trọng. Đảng bộ huyện Tân Lạc đã lãnh, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị về phát triển nông nghiệp, nông thôn; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thu hút đầu tư, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ nhà đầu tư triển khai dự án. Tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ổn định, giữ vững lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. An sinh xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.


Lê Chung


Các tin khác


Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí

Chiều 15/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề "Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí”, với sự điều phối của nhà báo Phạm Song Hà, Ủy viên Ban Biên tập, Trưởng Ban Chính trị-Xã hội, Báo Nhân Dân.

Người trẻ và cán cân lý tưởng - đồng tiền trong nhịp sống hiện đại - Bài 2: Vì sao dễ đánh mất mình?

Xã hội phát triển, sự cám dỗ của đồng tiền cũng hiện diện trong muôn mặt đời sống. Tư tưởng thực dụng, tôn sùng đồng tiền ở vị trí độc tôn của một bộ phận người trẻ càng bùng phát mạnh mẽ trong thời buổi kinh tế số. Suy nghĩ có tiền là có tất cả, nhiều tiền đồng nghĩa với thành công, việc đánh đồng tiền bạc với mục tiêu, lý tưởng sống đã dẫn dụ một bộ phận người trẻ vào chỗ lầm đường lạc lối.

Người trẻ và cán cân lý tưởng - đồng tiền trong nhịp sống hiện đại - Bài 1: Kiếm tiền theo kiểu... bất chấp

Nhịp sống hiện đại với sự tiến bộ vượt bậc của kỹ thuật, khoa học-công nghệ làm cho đời sống của giới trẻ ngày càng bị lệ thuộc vào vật chất nhiều hơn.

Nhận diện, đấu tranh xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình: Bài 3 - Đồng bộ giải pháp để chặn “sóng ngầm”

Thực tiễn ở các tỉnh miền núi phía Bắc cho thấy, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hệ thống chính trị cơ sở cùng vào cuộc, thế trận an ninh nhân dân được củng cố nên từng bước xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình.

Nhận diện, đấu tranh xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình: Bài 2 - Di chứng nặng nề từ “virus” ác tính

Tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình đã hình thành và tồn tại hơn 30 năm (từ năm 1989). Những hoạt động của tổ chức này làm xáo trộn nghiêm trọng đời sống của một bộ phận đồng bào Mông và tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại một số tỉnh miền núi phía Bắc. Những "di chứng”, hệ lụy để lại vẫn đang đặt ra cho cấp ủy, chính quyền các cấp bài toán hóc búa.

Xin đừng để “biết thế”

Trong thời gian qua, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh Hòa Bình đã đạt được những tiến bộ đáng kể. Điểm nhấn đầu tiên đó là nhận thức của các cấp uỷ, nhân dân và cán bộ, đảng viên về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực đã có những chuyển biến rõ rệt. Từ nhận thức về các hành vi tham nhũng, tiêu cực, hậu quả và tác hại hết sức to lớn không chỉ gây thiệt hại về tiền, của Nhà nước, xã hội và của Nhân dân mà sâu xa hơn còn đe dọa sự tồn vong của chế độ Nhà nước xã hội chủ nghĩa và thành quả cách mạng của dân tộc ta trong gần 80 năm qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục