(HBĐT) - Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII "về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ”, Đảng bộ huyện Cao Phong đã có những giải pháp phù hợp, sát với tình hình thực tiễn, tạo ra sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng ở địa phương.


Cán bộ, công chức UBND xã Thu Phong (Cao Phong) nâng cao trách nhiệm công vụ trong việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân đến làm thủ tục hành chính.

Xác định công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ then chốt, Đảng bộ huyện tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện toàn diện các mặt chính trị tư tưởng, tổ chức và đạo đức với nhiều đổi mới, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những việc khó, việc mới. Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng tập trung quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội lần thứ XXVIII Đảng bộ huyện. Qua đó tạo sự đồng thuận, thống nhất về ý chí, hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Đảng bộ huyện đã triển khai sâu rộng, có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các nghị quyết, kết luận của T.Ư về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện các nghị quyết của T.Ư, của tỉnh về đổi mới, sắp xếp tổ chức, bộ máy, tinh giản biên chế của hệ thống chính trị bảo đảm từng bước tinh gọn, hoạt động hiệu quả. Việc đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên được thực hiện nền nếp, khách quan, sát với thực tế. Đặc biệt, người đứng đầu cấp ủy thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, nâng cao hiệu quả lãnh đạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Những năm qua, BTV Huyện ủy Cao Phong tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chi bộ chú trọng nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và phát huy năng lực lãnh đạo. Các tổ chức Đảng chủ động rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng loại hình chi bộ, đảng bộ, triển khai thực hiện đảm bảo quy chế đề ra; kịp thời củng cố, kiện toàn đội ngũ cấp ủy ở những nơi còn thiếu.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức cách mạng cho đảng viên được quan tâm chỉ đạo, đề cao. Công tác tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI, XII) đi vào nền nếp. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đẩy mạnh, trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên với nhiều cách làm hay, sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực. Việc thực hiện trách nhiệm nêu gương có tiến bộ, phần lớn cán bộ, đảng viên đề cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống, gương mẫu đi đầu, tận tụy với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng và đảng viên được quan tâm thực hiện thường xuyên. Qua đó kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, uốn nắn và xử lý nghiêm các tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, góp phần làm trong sạch nội bộ Đảng.

Nhờ tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thời gian qua, ở Đảng bộ huyện Cao Phong, bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, ý thức tổ chức kỷ luật, tính tiên phong, gương mẫu của mỗi đảng viên không ngừng được duy trì và ngày càng nâng cao, góp phần quan trọng trong chủ động ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong đội ngũ đảng viên; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng từng bước được nâng lên, kịp thời giải quyết những vấn đề vướng mắc nảy sinh tại cơ sở.


Đỗ Hà


Các tin khác


Nền tảng vững chắc cho sự phát triển của đất nước

Ngay từ những ngày thành lập, Đảng ta đã xác định chính sách dân tộc có vai trò và vị trí đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam, là một yếu tố mang tính quyết định góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Khẳng định, đề cao vai trò giám sát của nhân dân

Cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Ðảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn nhắc tới vai trò to lớn của nhân dân trong cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Nền tảng vững chắc cho sự phát triển của đất nước

Ngay từ những ngày thành lập, Đảng ta đã xác định chính sách dân tộc có vai trò và vị trí đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam, là một yếu tố mang tính quyết định góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

"Ngoại giao cây tre" vì độc lập, tự cường và hữu nghị

Dựa trên tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh, kết hợp với truyền thống văn hóa đặc sắc và chính sách ngoại giao hòa bình của dân tộc, trường phái "ngoại giao cây tre" của Việt Nam không chỉ phù hợp với điều kiện Việt Nam và đáp ứng nhu cầu phát triển đất nước trong giai đoạn hiện nay, mà còn phù hợp với mọi thời đại.

“Miễn dịch” trước các thông tin xấu độc, chống phá

(HBĐT) - Trong bối cảnh truyền thông mới, thời đại 4.0 và internet, mạng xã hội bùng nổ, tạo ra sự "ngập lụt” thông tin. Trong đó, các thế lực thù địch, bất mãn chính trị triệt để lợi dụng không gian mạng để tấn công, chống phá. Chúng thiết lập hàng loạt trang web, blog, tài khoản facebook, fanpage… để tổ chức các chiến dịch tuyên truyền, phát tán các tin, bài, ảnh, clip nội dung xấu, độc, thù địch với tần suất và số lượng lớn. Đặc biệt là khi đất nước diễn ra các sự kiện lớn như Đại hội Đảng, bầu cử, lễ kỷ niệm… hay khi xảy ra vấn đề ở địa phương, cơ sở. Các thế lực thù địch thường lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền, đất đai để chống phá.  

Đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ

(HBĐT) - Tháng 5 vừa qua, chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 5, Quốc hội XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại 3 điểm trên địa bàn tỉnh là xã Mỹ Hòa, huyện Tân Lạc; xã Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn và tại Nhà văn hóa Trung tâm huyện Yên Thủy. Có 650 cử tri tham dự với 19 ý kiến cử tri gửi đến các đại biểu Quốc hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục