(HBĐT) - Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII "về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ”, Đảng bộ huyện Cao Phong đã có những giải pháp phù hợp, sát với tình hình thực tiễn, tạo ra sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng ở địa phương.


Cán bộ, công chức UBND xã Thu Phong (Cao Phong) nâng cao trách nhiệm công vụ trong việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân đến làm thủ tục hành chính.

Xác định công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ then chốt, Đảng bộ huyện tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện toàn diện các mặt chính trị tư tưởng, tổ chức và đạo đức với nhiều đổi mới, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những việc khó, việc mới. Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng tập trung quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội lần thứ XXVIII Đảng bộ huyện. Qua đó tạo sự đồng thuận, thống nhất về ý chí, hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Đảng bộ huyện đã triển khai sâu rộng, có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các nghị quyết, kết luận của T.Ư về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện các nghị quyết của T.Ư, của tỉnh về đổi mới, sắp xếp tổ chức, bộ máy, tinh giản biên chế của hệ thống chính trị bảo đảm từng bước tinh gọn, hoạt động hiệu quả. Việc đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên được thực hiện nền nếp, khách quan, sát với thực tế. Đặc biệt, người đứng đầu cấp ủy thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, nâng cao hiệu quả lãnh đạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Những năm qua, BTV Huyện ủy Cao Phong tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chi bộ chú trọng nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và phát huy năng lực lãnh đạo. Các tổ chức Đảng chủ động rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng loại hình chi bộ, đảng bộ, triển khai thực hiện đảm bảo quy chế đề ra; kịp thời củng cố, kiện toàn đội ngũ cấp ủy ở những nơi còn thiếu.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức cách mạng cho đảng viên được quan tâm chỉ đạo, đề cao. Công tác tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI, XII) đi vào nền nếp. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đẩy mạnh, trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên với nhiều cách làm hay, sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực. Việc thực hiện trách nhiệm nêu gương có tiến bộ, phần lớn cán bộ, đảng viên đề cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống, gương mẫu đi đầu, tận tụy với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng và đảng viên được quan tâm thực hiện thường xuyên. Qua đó kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, uốn nắn và xử lý nghiêm các tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, góp phần làm trong sạch nội bộ Đảng.

Nhờ tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thời gian qua, ở Đảng bộ huyện Cao Phong, bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, ý thức tổ chức kỷ luật, tính tiên phong, gương mẫu của mỗi đảng viên không ngừng được duy trì và ngày càng nâng cao, góp phần quan trọng trong chủ động ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong đội ngũ đảng viên; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng từng bước được nâng lên, kịp thời giải quyết những vấn đề vướng mắc nảy sinh tại cơ sở.


Đỗ Hà


Các tin khác


Không “chính trị hóa” các vụ án kinh tế

Phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm, do Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh mở, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Bên cạnh thông tin khách quan, phản ánh trung thực diễn biến phiên tòa và bản chất vụ án, không gian mạng cũng liên tục xuất hiện những thông tin xuyên tạc, kích động theo hướng "chính trị hóa” các quan hệ kinh tế, nhằm phá hoại môi trường đầu tư, gây rối an ninh chính trị, chống phá đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước...

Không lạc lối trong không gian mạng

Giờ đây, trên tay ai hầu như cũng đều có điện thoại thông minh (smartphone). Cũng chỉ cần có vậy là bất cứ ai, khi nào, ở đâu đều có thể truy cập internet, "sống” trong không gian mạng. Thời đại công nghệ phát triển và chuyển đổi số, việc tiếp cận thông tin chưa bao giờ dễ dàng như hiện nay. 

Vạch trần các hoạt động lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây mất an ninh trật tự ở nước ta

Khiếu nại, tố cáo là một trong những quyền cơ bản của công dân, được quy định cụ thể trong Hiến pháp và hệ thống pháp luật nước ta.

Phản bác luận điệu xuyên tạc, phủ nhận giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư

Ngay khi cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt bạn đọc, thông qua mạng Internet, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, zalo, blog, telegram, twitter…, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đã cố tình xuyên tạc, phủ nhận ý nghĩa và giá trị của cuốn sách nhằm phủ nhận những kết quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Việt Nam.

Đừng để văn hóa nước nhà lâm nguy trước làn sóng sùng ngoại, lai căng

Một trong những nguy cơ lớn nhất đối với các quốc gia trong thời đại toàn cầu hóa, trong đó có Việt Nam, là nguy cơ mai một, mất bản sắc văn hóa dân tộc. Trong bối cảnh hiện nay, một bộ phận người dân, nhất là giới trẻ dễ bị choáng ngợp, thậm chí bị "mù màu” trước các làn sóng văn hóa ngoại lai xâm nhập, từ đó thiếu tỉnh táo suy xét, nhận biết, phân biệt đúng-sai, hay-dở, tốt-xấu, cao thượng-thấp hèn và bị hòa lẫn vào cái ma trận văn hóa mà người ta gọi là sùng ngoại, lai căng.

Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự có ý nghĩa chiến lược, gắn liền với sự phát triển của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã phát biểu: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục