(HBĐT) - Sau hơn 1 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xã Trung Sơn (Lương Sơn) đã có nhiều chuyển biến tích cực từ ý thức đến hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Từ đó, chất lượng, hiệu quả công việc ngày càng được nâng lên, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của địa phương.


Đồng chí Bùi Viết Vương, Bí thư Đảng uỷ xã Trung Sơn cho biết: "Để thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị thực sự có hiệu quả, Đảng bộ xã đã tập trung vào 4 nội dung đột phá, phù hợp với địa phương để triển khai, đồng thời chỉ đạo các chi bộ xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện của tập thể và cá nhân người đứng đầu, cá nhân cán bộ, công chức, viên chức, các đoàn viên, hội viên đăng ký những nội dung cụ thể thiết thực. Đảng ủy xã cũng chỉ đạo đưa nội dung thực hiện Chỉ thị số 05 vào sinh hoạt hàng tháng của chi bộ và của các đoàn thể để tuyên truyền nội dung cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến toàn thể cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân”.


Lãnh đạo Đảng ủy xã Trung Sơn (Lương Sơn) thăm mô hình sản xuất gạch block của thương binh hạng 4/4 Bùi Văn Đông, tại xóm Bến Cuối – một trong những điển hình học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ.

Qua hơn 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị, ý thức trách nhiệm trong đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng lên và phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trước quần chúng nhân dân. Các phong trào thi đua yêu nước được nhân dân hưởng ứng nhiệt tình, đi vào chiều sâu bằng những việc làm cụ thể trong đời sống hàng ngày như: chung tay xây dựng nông thôn mới, thi đua lao động, sản xuất phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo…

Đảng bộ xã Trung Sơn tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương; kết hợp chặt chẽ các cuộc vận động, phong trào thi đua của các cấp, các ngành; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; khắc phục những biểu hiện của bệnh thành tích, phô trương, hình thức; góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt có đủ năng lực, đạo đức, phẩm chất. Qua đó tạo sự đồng thuận cao về ý chí và hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH. Năm 2017, xã Trung Sơn có 16/20 chỉ tiêu đạt và vượt nghị quyết đề ra. Thu ngân sách Nhà nước đạt gần 5 tỷ đồng, bằng 120% dự toán năm; thu nhập bình quân đạt 29 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo hiện còn 5,2%; cơ sở hạ tầng được đầu tư nâng cấp; số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá đạt 81,2%, 5/6 khu dân cư đạt tiêu chuẩn KDC văn hoá, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo…

Qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên đã phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, tinh thần tự phê bình và phê bình được nâng cao. Qua phân loại chi bộ và đảng viên năm 2017 có 5/10 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, 5 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều cán bộ, đảng viên và quần chúng trở thành những tấm gương tiêu biểu, có sức lan toả trong cộng đồng, các phong trào ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn, đáp nghĩa… đã được nhân dân nhiệt tình thực hiện. Cấp uỷ Đảng, chính quyền và các đoàn thể thực hiện tốt chương trình hành động thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, không gây phiền hà và hết lòng phục vụ nhân dân...


Trần Trang

(Đài Lương Sơn)


Các tin khác


Đại tướng Lương Cường giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư

Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Đại tướng Lương Cường đã được Bộ Chính trị phân công làm Thường trực Ban Bí thư.

Thủ tướng chủ trì họp về điều hành chính sách tài khóa, tiền tệ, thị trường vàng

Chiều tối 16/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành, cơ quan liên quan về điều hành chính sách tài khóa, tiền tệ nhằm tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế, kiểm soát bội chi ngân sách, nợ công, nợ chính phủ, đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần nhân dân.

Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị

Trong ngày làm việc đầu tiên, Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII đã giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.

Khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.

Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh dâng hương Tượng đài Bác Hồ

Nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 15/5, Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh do đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình thủy điện Hòa Bình. Dự lễ dâng hương có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố Hòa Bình.

Miễn nhiệm, từ chức, từ quy định đến thực tế

Quy định số 41-QĐ/TW ngày 3/11/2021 của Bộ Chính trị, về việc miễn nhiệm, từ chức đối với cán bộ (Quy định số 41) được ban hành nhằm thể chế hóa, đồng bộ quy định của Đảng, phù hợp pháp luật của Nhà nước trong công tác cán bộ. Cùng với các quy định về trách nhiệm nêu gương, về những điều đảng viên không được làm, Quy định số 41 đi vào cuộc sống thể hiện quyết tâm chính trị của Đảng, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng "nhận thức phải chín, tư tưởng phải thông, quyết tâm phải lớn và phương pháp phải đúng”, tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục