(HBĐT) - Chiều 7/5, tại nhà văn hóa huyện Tân Lạc, các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, thuộc Đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Hòa Bình gồm: Ông Ngô Văn Tuấn, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; bà Nguyễn Thị Phú Hà, Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; ông Hoàng Đức Chính, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách (HĐND tỉnh); bà Hà Thị Dung, Phó Hiệu trưởng Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Mai Châu; bà Đinh Thị Hằng, điều dưỡng viên Trung tâm Y tế huyện Đà Bắc đã tiếp xúc cử tri huyện Tân Lạc.


Những người tham gia ứng cử ĐBQH thuộc Đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Hòa Bình lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các cử tri huyện Tân Lạc. 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện lãnh đạo huyện thông báo về tình hình phát triển KT-XH của huyện; nghe tiểu sử tóm tắt của các ƯCV ĐBQH khoá XV, các ƯCV đã  báo cáo chương trình hành động (CTHĐ) của mình. Sau khi nghe báo cáo CTHĐ của những người tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV, cử tri huyện Tân Lạc đã bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao, tin tưởng vào các CTHĐ của các ƯCV xây dựng và nêu ra trước cử tri.

Tại hội nghị, cử tri huyện Tân Lạc mong muốn những người trúng cử ĐBQH sẽ là những người xứng đáng nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri cả nước nói chung và cử tri của tỉnh Hòa Bình nói riêng; là cầu nối, tiếng nói của cử tri đến với Quốc hội. Mong rằng những người trúng cử ĐBQH sẽ phát huy hết khả năng, năng lực của mình đóng góp tiếng nói có giá trị tới Quốc hội khi Quốc hội lần này sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ trước để đưa ra những chính sách đổi mới, toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và quốc phòng, an ninh... Mong rằng, các ƯCV sau khi được tín nhiệm bầu là ĐBQH sẽ luôn lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị của cử tri, Nhân dân đến Quốc hội. Trong đó, chú trọng về đầu tư hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, trụ sở làm việc của các đơn vị sau khi sáp nhập. Đầu tư những dự án mới, giải quyết việc làm tại chỗ cho người dân; mong muốn các đại biểu kịp thời nắm bắt những vẫn đề còn tồn tại, khai thác tiềm năng, thế mạnh hiện có của địa phương. Có cơ chế, chính sách hỗ trợ, nâng cao đời sống người dân. Quan tâm đến việc giám sát triển khai thực hiện các chính sách vùng đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển KT-XH tại địa phương...

P.V

Các tin khác


Đại tướng Lương Cường giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư

Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Đại tướng Lương Cường đã được Bộ Chính trị phân công làm Thường trực Ban Bí thư.

Thủ tướng chủ trì họp về điều hành chính sách tài khóa, tiền tệ, thị trường vàng

Chiều tối 16/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành, cơ quan liên quan về điều hành chính sách tài khóa, tiền tệ nhằm tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế, kiểm soát bội chi ngân sách, nợ công, nợ chính phủ, đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần nhân dân.

Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị

Trong ngày làm việc đầu tiên, Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII đã giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.

Khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.

Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh dâng hương Tượng đài Bác Hồ

Nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 15/5, Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh do đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình thủy điện Hòa Bình. Dự lễ dâng hương có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố Hòa Bình.

Miễn nhiệm, từ chức, từ quy định đến thực tế

Quy định số 41-QĐ/TW ngày 3/11/2021 của Bộ Chính trị, về việc miễn nhiệm, từ chức đối với cán bộ (Quy định số 41) được ban hành nhằm thể chế hóa, đồng bộ quy định của Đảng, phù hợp pháp luật của Nhà nước trong công tác cán bộ. Cùng với các quy định về trách nhiệm nêu gương, về những điều đảng viên không được làm, Quy định số 41 đi vào cuộc sống thể hiện quyết tâm chính trị của Đảng, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng "nhận thức phải chín, tư tưởng phải thông, quyết tâm phải lớn và phương pháp phải đúng”, tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục