(HBĐT) - Thưa đồng bào, đồng chí và chiến sỹ thân mến.

Trong không khí đón chào Xuân Nhâm Dần, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam tỉnh trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến các bậc lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước; thân ái gửi tới toàn thể đồng bào, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, cộng đồng các doanh nghiệp, các vị chức sắc, tín đồ tôn giáo trong tỉnh, cùng những người con quê hương Hòa Bình đang sinh sống, học tập, công tác trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất!

Năm Tân Sửu đi qua, là năm đầu tiên triển khai thực hiện NQĐH XIII của Đảng, NQĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII và Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm (2021 - 2026) của tỉnh, cùng với cả nước, tỉnh đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là năm có ý nghĩa rất quan trọng khởi đầu một giai đoạn phát triển mới với nhiều yếu tố thuận lợi, thời cơ, nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức, nhất là tác động nghiêm trọng của dịch Covid-19 đợt thứ 4 gây hậu quả nặng nề đến đời sống, sản xuất, kinh doanh toàn xã hội. Song với sự đoàn kết, quyết tâm của Đảng bộ và toàn thể tầng lớp nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình chúng ta đã chiến đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm; là một trong số ít các địa phương kiểm soát tốt dịch Covid-19, từng bước khôi phục sản xuất, kinh doanh; tốc độ tăng trưởng kinh tế gấp 2 lần bình quân chung cả nước (không tính Nhà máy Thủy điện Hòa Bình), đặc biệt đã phấn đấu bù đắp phần hụt thu của Nhà máy Thủy điện Hòa Bình; môi trường đầu tư được cải thiện; đô thị được mở rộng; văn hóa được bảo tồn và phát huy giá trị; an sinh xã hội được quan tâm; tỷ lệ hộ nghèo giảm dần; quốc phòng, an ninh chính trị, TTATXH được giữ vững; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện.

Một lần nữa trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc, lời cảm ơn chân thành tới toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sỹ trong tỉnh đã hy sinh, đóng góp, cống hiến trí tuệ và công sức để đạt được các thành tựu nói trên. Cảm ơn các bậc lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã luôn quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ, động viên và đồng hành cùng với Đảng bộ tỉnh trong thời gian qua.

Bước sang năm mới Nhân Dần bên cạnh thời cơ, thuận lợi, dự báo sẽ có nhiều yếu tố bất lợi, khó lường ảnh hưởng tới sự phát triển KT-XH của tỉnh. Với ý chí và quyết tâm vươn lên, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi đồng bào, đồng chí, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát huy mọi nguồn lực, tạo đà chuyển biến tích cực, phấn đấu nỗ lực hơn nữa; phải tăng tốc ngay từ những tháng đầu năm; có thêm nhiều hiến kế tốt để thực hiện có hiệu quả các đột phá, giải pháp đã đề ra, hoàn thành xuất sắc mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, trong đó tập trung vào một số nội dung quan trọng:"Kiểm soát được dịch bệnh; phục hồi phát triển kinh tế; chăm lo đời sống cả về vật chất và tinh thần của Nhân dân; bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp; AN-QP được củng cố; TTATXH được bảo đảm”.

Chúc toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sỹ thân mến năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng.


Chúc năm mới nhiều thắng lợi mới!



Các tin khác


Đại tướng Lương Cường giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư

Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Đại tướng Lương Cường đã được Bộ Chính trị phân công làm Thường trực Ban Bí thư.

Thủ tướng chủ trì họp về điều hành chính sách tài khóa, tiền tệ, thị trường vàng

Chiều tối 16/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành, cơ quan liên quan về điều hành chính sách tài khóa, tiền tệ nhằm tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế, kiểm soát bội chi ngân sách, nợ công, nợ chính phủ, đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần nhân dân.

Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị

Trong ngày làm việc đầu tiên, Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII đã giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.

Khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.

Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh dâng hương Tượng đài Bác Hồ

Nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 15/5, Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh do đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình thủy điện Hòa Bình. Dự lễ dâng hương có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố Hòa Bình.

Miễn nhiệm, từ chức, từ quy định đến thực tế

Quy định số 41-QĐ/TW ngày 3/11/2021 của Bộ Chính trị, về việc miễn nhiệm, từ chức đối với cán bộ (Quy định số 41) được ban hành nhằm thể chế hóa, đồng bộ quy định của Đảng, phù hợp pháp luật của Nhà nước trong công tác cán bộ. Cùng với các quy định về trách nhiệm nêu gương, về những điều đảng viên không được làm, Quy định số 41 đi vào cuộc sống thể hiện quyết tâm chính trị của Đảng, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng "nhận thức phải chín, tư tưởng phải thông, quyết tâm phải lớn và phương pháp phải đúng”, tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục