(HBĐT)-Tối 25/11, tại sân vận động huyện Cao Phong, UBND huyện Cao Phong tổ chức khai mạc Lễ hội Cam Cao Phong lần thứ 7 và Hội chợ thương mại huyện Cao Phong năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQVN tỉnh; đại biểu các sở, ban, ngành, địa phương. Sự kiện đã thu hút đông đảo người dân đến từ các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng Lễ hội Cam Cao Phong lần thứ 7 và Hội chợ thương mại huyện Cao Phong năm 2022.

Huyện Cao Phong có điều kiện phù hợp để phát triển mạnh các loại cây ăn quả có múi (CAQCM), trong đó chủ lực là cây cam. Hiện nay, tổng diện tích CAQCM toàn huyện đạt trên 1.700ha, trong đó có trên 1.300 ha cam; sản lượng niên vụ năm 2022 - 2023 ước đạt trên 20.000 tấn. Nhìn chung, cam cũng như các loại CAQCM của huyện được trồng bằng các loại giống có năng suất, chất lượng cao, chăm sóc theo quy trình tiêu chuẩn VietGAP, đảm bảo chất lượng VSATTP, rất được thị trường ưa chuộng. Năm 2014, cam Cao Phong trở thành sản phẩm nông nghiệp đầu tiên của tỉnh được cấp bằng bảo hộ Chỉ dẫn địa lý. Năm 2016, sản phẩm vinh dự nằm trong "Top 10 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng” và được cấp chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chí sản phẩm nông nghiệp nổi tiếng Việt Nam.


Đồng chí Bùi Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc Lễ hội Cam Cao Phong lần thứ 7 và Hội chợ thương mại huyện Cao Phong năm 2022.

Với chất lượng đã được khẳng định, cam Cao Phong có mặt ở nhiều hệ thống siêu thị lớn, được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn, trở thành nông sản đặc trưng, tiêu biểu nhất, là thế mạnh để huyện Cao Phong thúc đẩy kinh tế nông nghiệp. Sau 2 năm tạm dừng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, năm nay, huyện long trọng tổ chức Lễ hội Cam Cao Phong lần thứ 7 và hội chợ thương mại nhằm tiếp tục quảng bá, nâng cao giá trị của cam Cao Phong, tạo điều kiện thuận lợi để cam Cao Phong phát triển ổn định, có điều kiện tiếp cận các thị trường trong và ngoài nước. Lễ hội và hội chợ được tổ chức từ ngày 25/11 đến hết ngày 02/12/2022.

 

Lễ hội và hội chợ năm nay có 70 gian hàng trưng bày và bán các loại sản phẩm cam, quýt, bưởi, các sản phẩm OCOP của huyện, các sản phẩm nông lâm thủy sản, thủ công mỹ nghệ, ẩm thực của các xã, thị trấn, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong huyện. Bên cạnh đó, có 120 gian hàng thương mại tổng hợp và khu ẩm thực. Đặc biệt, điểm mới của sự kiện là các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch có tiêu đề "Tiếng gọi Mường Thàng” với các hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống, như: Trải nghiệm ẩm thực dân tộc, đốt lửa trại, các trò chơi dân gian, hát Thường đang - Bộ mẹng, thăm quan các điểm du lịch trên địa bàn huyện...


Đại diện lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chúc mừng Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân huyện Cao Phong. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân huyện Cao Phong trong quá trình xây dựng, quảng bá, phát triển thương hiệu cam Cao Phong. Đồng chí khẳng định: Trải qua 6 lần tổ chức thành công, lễ hội cam đã thực sự trở thành dấu ấn riêng của huyện Cao Phong, là minh chứng sống động cho công tác xây dựng, giữ gìn và phát triển thương hiệu nông sản đã được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý của huyện. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, nhằm quảng bá văn hóa truyền thống, đẩy mạnh phát triển du lịch của địa phương, đưa Cao Phong trở thành điểm đến hấp dẫn, lý tưởng đối với du khách trong và ngoài tỉnh.


Các đại biểu bấm nút khai mạc Lễ hội Cam Cao Phong lần thứ 7 và Hội chợ thương mại huyện Cao Phong năm 2022.



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng và thưởng thức chất lượng cam Cao Phong.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Công Sứ nhấn mạnh: Với niềm tự hào là nơi có sản phẩm nông nghiệp đầu tiên và duy nhất đến thời điểm này của tỉnh được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý, huyện Cao Phong cần tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm gìn giữ, phát triển thương hiệu cam Cao Phong, từ đó, thể hiện vai trò là địa phương tiên phong trong quá trình phát triển bền vững CAQCM của toàn tỉnh. Từ thành công bước đầu của huyện Cao Phong, các sở, ban, ngành, địa phương sẽ tích cực vào cuộc để xây dựng thương hiệu cho nông sản đặc trưng của tỉnh, tạo thêm cơ hội để nông sản vươn xa đến các thị trường trong nước và quốc tế.


                                                                            Thu Trang

Các tin khác


Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Chiều 26/3, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đề cao trách nhiệm, tập trung trí tuệ, đóng góp giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH (*)

Chiều 26/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phi Long đã phát biểu khai mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với Thanh niên Việt Nam

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), sáng 26/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị gặp mặt và đối thoại với thanh niên.

Hội nghị toàn quốc triển khai công tác Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố năm 2024

Ngày 25/3, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Thủ tướng thị sát tuyến đê biển bảo vệ hơn 600.000 hộ dân

Chiều tối 23/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang như: Tuyến đê kè biển Gò Công, dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục