(HBĐT) - Ngày 17/7, tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 7/2023. Tham gia buổi tiếp có đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh và các cơ quan, ban, ngành, các đồng chí trong Hội đồng tư vấn tiếp công dân tỉnh.


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên tiếp công dân tháng 7/2023.

Có 4 đoàn công dân, trong đó 1 đoàn công dân đông người đến gửi đơn kiến nghị, đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết. Qua phân loại, không có đoàn công dân nào đủ điều kiện để tiếp và làm việc.

Tuy nhiên, đồng chí Chủtịch UBND tỉnh đã nghe các cơ quan chức năng, Ban Tiếp công dân tỉnh báo cáo về các vấn đề liên quan đến kiến nghị của các đoàn công dân. Trong đó, nội dung kiến nghị của đoàn công dân 20 người tại thôn Nước Vải, xã Tân Vinh (Lương Sơn) tố cáo Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn không giao trả hơn 1.400 giấy chứng nhận quyền sử dụng đấtcó nguồn gốc từ đất lâm trường Lương Sơn giao trả về cho tỉnh từ nhiều năm qua và người dân đã được các cơ quan chức năng của huyện thực hiện các thủ tục cấp giấy CNQSDĐ.Đoàn công dân Nguyễn Thị Hiếu, Quách Thị Thùy ở thôn Xuân Him, xã Thanh Cao (Lương Sơn); ông Nguyễn Quang Trung ở thành phố Hòa Bình đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết các vấn đề liên quan đến sai phạm, tranh chấp đất đai; ông Nguyễn Quốc Ân ở thành phố Hòa Bình kiến nghị giải quyết tố cáo cán bộ cơ quan Nhà nước có hành vi vi phạm pháp luật...

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các thành viên Hội đồng tư vấn tiếp công dân tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giao Thanh tra tỉnh nghiên cứu, xem xét làm rõ và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh nội dung kiến nghị của các hộ dân ở thôn Nước Vải, xã Tân Vinh (Lương Sơn). Đối với nội dung kiến nghị, tố cáo của các đoàn công dân còn lại do Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp, làm việc, giao cho các cơ quan, ban, ngành của tỉnh giải quyết hết thẩm quyền. Do vậy, Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp nhận đơn và hướng dẫn người dân gửi đơn đến các cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền, quy định của pháp luật. 


M.H

Các tin khác


Đại tướng Lương Cường giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư

Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Đại tướng Lương Cường đã được Bộ Chính trị phân công làm Thường trực Ban Bí thư.

Thủ tướng chủ trì họp về điều hành chính sách tài khóa, tiền tệ, thị trường vàng

Chiều tối 16/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành, cơ quan liên quan về điều hành chính sách tài khóa, tiền tệ nhằm tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế, kiểm soát bội chi ngân sách, nợ công, nợ chính phủ, đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần nhân dân.

Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị

Trong ngày làm việc đầu tiên, Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII đã giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.

Khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.

Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh dâng hương Tượng đài Bác Hồ

Nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 15/5, Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh do đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình thủy điện Hòa Bình. Dự lễ dâng hương có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố Hòa Bình.

Miễn nhiệm, từ chức, từ quy định đến thực tế

Quy định số 41-QĐ/TW ngày 3/11/2021 của Bộ Chính trị, về việc miễn nhiệm, từ chức đối với cán bộ (Quy định số 41) được ban hành nhằm thể chế hóa, đồng bộ quy định của Đảng, phù hợp pháp luật của Nhà nước trong công tác cán bộ. Cùng với các quy định về trách nhiệm nêu gương, về những điều đảng viên không được làm, Quy định số 41 đi vào cuộc sống thể hiện quyết tâm chính trị của Đảng, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng "nhận thức phải chín, tư tưởng phải thông, quyết tâm phải lớn và phương pháp phải đúng”, tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục