(HBĐT) - Tháng Tám luôn mang đến cho mỗi cán bộ làm công tác biên soạn tài liệu sinh hoạt Chi Đoàn tại Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn những cảm xúc thật đặc biệt, bởi họ sẽ dành toàn bộ thời lượng để nói về ngày Quốc khánh 2/9/1945.

 

 

 

ĐV-TN Khối các cơ quan tỉnh và huyện Mai Châu tham gia hoạt động tình nguyện trồng mới cây xanh tại xã Đồng Bảng.

 

Mỗi năm, tài liệu ấy lại được viết ra đong đầy niềm tự hào, xúc động. Năm nay cũng vậy, thông điệp về ngày Tết Độc lập đầu tiên của dân tộc đã được truyền đi trong thế hệ trẻ toàn tỉnh đầy lắng đọng, trách nhiệm và nhiệt huyết: “Cách đây 71 năm, tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà. Những âm hưởng hào hùng, niềm hạnh phúc vỡ òa trong lời ca và nước mắt của ngày Độc lập vẫn khắc sâu trong trái tim của nhiều thế hệ người dân Việt Nam. Để có được niềm tự hào ấy, dân tộc ta đã phải đi qua bao cuộc đấu tranh, phải đánh đổi biết bao xương máu. Tinh thần đoàn kết, kiên cường của dân tộc là nguồn động viên, khơi dậy lòng nhiệt huyết và trách nhiệm xây dựng, phát triển quê hương, đất nước của thế hệ trẻ hôm nay”.

 

Trong những năm qua, công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ luôn được các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh chú    trọng. Bằng nhiều hình thức phong phú, sáng tạo như: giao lưu, tọa đàm với nhân chứng lịch sử; kết nạp đoàn viên mới tại các khu di tích lịch sử; hành trình về nguồn… Chị Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn khẳng định: Hiểu về lịch sử dân tộc để thêm tự hào về truyền thống, từ đó có ý thức dựng xây, cống hiến cho quê hương, đó là tư duy chủ đạo trong công tác giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh - thiếu niên của các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh. Qua nhiều năm triển khai thực hiện, công tác này đã đem lại những hiệu quả nhất định, khơi gợi khát khao cống hiến của đại bộ phận đoàn viên, thanh - thiếu niên. Minh chứng cụ thể là hiện nay, trong bộ phận thế hệ trẻ tỉnh nhà đang hình thành cách đón Tết Độc lập rất sáng tạo và đầy ý nghĩa.

 

Quả thực vậy, ngay từ những ngày trung tuần tháng 7, các hoạt động “đền ơn - đáp nghĩa” đã được dấy lên sôi nổi. Hàng vạn ĐV -TN đã tham gia tu sửa, dọn dẹp nghĩa trang liệt sỹ; chăm sóc, tặng hàng nghìn suất quà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình người có công với cách mạng… Nhiều nhóm tình nguyện như: đồng hương Hòa Bình, tuổi trẻ Lạc Sơn… đã lên kế hoạch lao động tình nguyện, tặng quà gia đình chính sách đúng dịp 2/9. Đặc biệt, bằng sự sáng tạo và tinh thần tự hào dân tộc, nhiều bạn trẻ có cách đón Tết Độc lập rất riêng và ý nghĩa. Không khó để nhận thấy trên các trang mạng xã hội, một thông điệp đang được truyền đi mạnh mẽ trong giới trẻ tỉnh ta: thay hình ảnh đại diện cá nhân bằng lá cờ Tổ quốc, bằng hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hàng vạn lượt ĐV -TN đã nhiệt tình hưởng ứng, nhuộm đỏ các trang facebook những ngày qua.

 

Chị Nguyễn Thị Thúy Nga cho biết thêm: Với thế hệ được sống qua thời khắc lịch sử 2/9/1945 hẳn niềm hạnh phúc, tự hào luôn hiển hiện. Song với thế hệ trẻ, dù không được chứng kiến hào khí ấy thì trong tâm thức mỗi người đều tự nguyện sẽ làm hết mình, sống hết mình để xứng đáng với những gì cha ông đã gây dựng. Trò chuyện với những thanh niên đi tình nguyện vào ngày Quốc khánh, tôi hiểu rằng, đón Tết Độc lập theo cách của người trẻ hiện nay chính là làm những việc làm vừa sức, có ý nghĩa vì cộng đồng... Với họ đó cũng là khoảnh khắc lắng lại để cảm nhận giá trị thiêng liêng của độc lập, tự do và chủ quyền dân tộc.

 

 

                                                                             Hải Yến

 

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục