(HBĐT) - Chiều 14/3, đoàn công tác của Tỉnh ủy Lai Châu do đồng chí Nguyễn Khắc Chử, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm mô hình trồng cam tại huyện Cao Phong. Tham gia đoàn còn có các đồng chí: Vũ Văn Hoàn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Ngọc An, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành tỉnh Lai Châu. Đón tiếp đoàn, về phía tỉnh ta có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

 

Đoàn công tác đã đi thăm thực tế mô hình trồng cam của doanh nghiệp tư nhân Quang Hà- một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc đầu tư trồng cây có múi quy mô lớn ở huyện Cao Phong từ năm 2013 và hiện đang đầu tư nhà máy chế biến hoa quả tại huyện. Hiện tại, doanh nghiệp đã trồng được 200 ha cam tại 2 xã Bắc Phong, Tây Phong, trong đó có khoảng 60 ha cam đã bước sang năm thứ 4, chuẩn bị cho thu hoạch. Tiếp đó, đoàn đã đến thăm mô hình trồng cam của hộ gia đình ông Nguyễn Đức Mạnh tại đội Thu Phong. Bắt đầu trồng từ năm 2006, đến nay, gia đình ông Mạnh đã phát triển vườn cam từ 1ha lên 9,5ha, trong đó đã có 7 ha bước vào thời kỳ kinh doanh.

 

Đoàn công tác của 2 tỉnh thăm mô hình trồng cam của hộ gia đình ông Nguyễn Đức Mạnh tại đội Thu Phong.

 

Hiện nay, huyện Cao Phong đã hình thành và từng bước mở rộng vùng chuyên canh cây ăn quả, cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao. Trong đó diện tích cây ăn quả có múi khoảng hơn 2.000 ha, giá trị thu nhập đạt từ 600- 800 triệu đồng/1ha. Sản phẩm Cam Cao Phong đã được Cục Sở hữu trí tuệ- Bộ khoa học và công nghệ cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý. Liên tục trong 2 năm 2015 và 2016, huyện Cao Phong đã tổ chức thành công Lễ hội Cam Cam Cao Phong lần thứ nhất, lần thứ 2 và hội chợ Nông nghiệp- Thương Mại- Du lịch vùng Tây Bắc, nhằm tiếp tục quảng bá sản phẩm Cam Cao Phong ra thị trường.

 

Qua thăm thực tế mô hình cam Cao Phong, các thành viên trong đoàn công tác của 2 tỉnh đã cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm về việc trồng cây có múi ở những vùng đất dốc, vùng đất có điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp… Đồng thời đoàn công tác tỉnh Lai Châu mong muốn sẽ tiếp tục được hợp tác với tỉnh ta trên các lĩnh vực KT-XH, trong đó có việc phát triển nông nghiệp bền vững.

 

                                                                                  P.V

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục