(HBĐT) - Ngày 11/5, Đảng ủy xã Nật Sơn (Kim Bôi) tổ chức buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Chi bộ Đảng xã Nật Sơn – Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện Kim Bôi (11/5/1947-11/5/2017). Về dự buổi gặp mặt có các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh; đại diện Huyện ủy Kim Bôi, lãnh đạo xã Nật Sơn và bà con nhân dân trong xã.

 

Qua 70 năm phát triển và trưởng thành, Đảng bộ và nhân dân xã Nật Sơn (Kim Bôi) đã nhiều lần vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng các phần thưởng cao quý như danh hiệu “Anh hùng lưc lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Mỹ cứu nước” năm 2003; Huân chương chiến công hạng ba; 2 lần phong tặng Huân chương lao động hạng 3; bằng khen của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ và nhiều bằng khen khác của Trung ương, của tỉnh. Năm 2013, Đảng bộ xã phát hành cuốn lịch sử Đảng bộ và nhân dân xã Nật Sơn giai đoạn 1930-2010.

Đồng chí Bùi Kim Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hơn 40 bức ảnh lưu niệm về sự phát triển của tỉnh và Đảng bộ xã Nật Sơn qua các thời kỳ cho Đảng bộ và nhân dân xã Nật Sơn (Kim Bôi)

 

Qua thời kỳ cách mạng hào hùng, hiện xã có 4 xóm, 546 hộ, 2.513 nhân khẩu và 8 chi bộ trực thuộc với 155 đảng viên. Trong công tác phát triển Đảng, mỗi năm có 5-6 đảng viên mới bổ sung vào hàng ngũ của Đảng. Đảng ủy làm tốt công tác tổ chức học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Trung ương, của tỉnh, huyện đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Những năm qua, xã có 7 đảng viên xuất sắc 5 năm liền được BTV Tỉnh ủy tặng bằng khen, Đảng bộ xã được Tỉnh ủy tặng bằng khen với thành tích xuất sắc 3 năm liền. Hằng năm, có 75% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 8/8 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Trong phát triển kinh tế, xã nâng thu nhập bình quân đầu người lên 14 triệu đồng/năm, bình quân lương thực đạt 595kg/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều ở mức 41,3%. Trong xây dựng NTM, xã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân với 80 hộ hiến đất, tổng diện tích là 1.300 m2 để làm đường giao thông nông thôn và 10.000 ngày công lao động. Kết quả, xã cứng hóa được 2,84 km (bằng 46%) và hoàn thành 11/19 tiêu chí xây dựng NTM. 3/4 xóm có nhà văn hóa. Phổ cập giáo dục đạt 100%. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được đảm bảo. Xã thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người có công và đảm bảo an sinh xã hội.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt là con em xã Nật Sơn (Kim Bôi) chụp ảnh lưu niệm nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng xã Nật Sơn – Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện Kim Bôi (11/5/1947-11/5/2017)

 

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Kim Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hơn 40 bức ảnh lưu niệm về sự phát triển của tỉnh và Đảng bộ xã Nật Sơn qua các thời kỳ cho Đảng bộ và nhân dân xã Nật Sơn.

 

                                                                                   T.S

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục