(HBĐT) - Ngày 19/6, Đoàn kiểm tra số 2 thuộc BCĐ thực hiện QCDC tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Tứ, UV BTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện QCDC ở cơ sở tại Huyện ủy Đà Bắc. Tham gia đoàn có đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.


Nhìn chung, các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên toàn huyện đều đồng tình và nhận thức đầy đủ về thực hiện QCDC ở cơ sở là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước. Đây được coi là cơ sở pháp lý để nhân dân phát huy quyền làm chủ. Từ đó, nâng cao ý thức về nghĩa vụ và quyền lợi của công dân trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, dân chủ hóa, tạo niềm tin cho nhân dân đối với cấp ủy Đảng, chính quyền.

 

Đồng chí Hoàng Văn Tứ, UV BTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Thực hiện QCDC đã tạo chuyển biến trong phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng. Cán bộ, đảng viên có thái độ phục vụ nhân dân tận tình, trách nhiệm hơn trong công việc. Nhờ thực hiện tốt QCDC góp phần đẩy mạnh phát triển KT-XH, cải thiện đời sống nhân dân. Cơ sở văn hóa, giáo dục được đầu tư và phát huy hiệu quả, hạ tầng nông thôn từng bước được kiên cố hóa. Cộng đồng dân cư được gắn kết, ANTT được đảm bảo. Hệ thống chính trị các cấp được xây dựng và phát triển vững mạnh. 

Huyện ủy cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế như việc thực hiện cơ chế "Một cửa” ở một số xã còn hạn chế; việc công khai một số chính sách của Nhà nước về quyền và trách nhiệm của người dân đôi lúc chưa kịp thời; việc phối hợp thực hiện QCDC giữa Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chưa nhịp nhàng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của Huyện ủy Đà Bắc trong thực hiện QCDC ở cơ sở, đồng chí đề nghị: Thời gian tới, Huyện cần tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, nhất là phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Tăng cường tiếp xúc, đối thoại và chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, công tác tập huấn về QCDC ở cơ sở. Tăng cường sự phối hợp giữa các ngành để nâng cao hiệu quả thực hiện. Phát huy vai trò, trách nhiệm của CB, ĐV trong thực hiện các biện pháp phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Đẩy mạnh giáo dục tư tưởng, chính trị cho đội ngũ CB, ĐV. Thực hiện QCDC gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và NQT.Ư 4 (khóa XII).

                                                                                          T.S


Các tin khác


Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Góp bài học kinh nghiệm cho Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến dịch Hòa Bình diễn ra từ ngày 10/12/1951 - 25/2/1952, là chiến dịch đầu tiên sử dụng lực lượng lớn nhất về bộ binh và các binh chủng trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954) nhằm tiến công địch phòng ngự theo hình thức tập đoàn cứ điểm tiêu diệt một bộ phận sinh lực địch, phá tan kế hoạch chiếm đóng Hòa Bình của quân Pháp, đẩy mạnh chiến tranh du kích vùng sau lưng địch ở chiến trường trung du liên khu 3, góp phần làm thất bại âm mưu giành lại quyền chủ động chiến lược và chia cắt chiến trường Bắc Bộ của quân Pháp. Thắng lợi của Chiến dịch Hòa Bình khẳng định khả năng tác chiến ở địa hình rừng núi và khả năng tiến công hệ thống cứ điểm địch phòng ngự trong công sự vững chắc, tạo bước phát triển mới của nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Phát huy nhân tố chính trị, tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ trong xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) đã qua 70 năm nhưng bài học quý giá về phát huy nhân tố chính trị, tinh thần (CT, TT) vẫn nguyên giá trị. Đây cũng là nhân tố được vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào thực tiễn xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP, phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc trò chuyện với Đại tá Quách Đăng Phú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh về nội dung này.

Quy định của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã ký ban hành Quy định số 142-QĐ/TW (ngày 23/4/2024) quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ (Quy định số 142).

Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục