(HBĐT) - Những ngày tháng 6, vừa bận rộn với việc tiếp nhận học sinh về sinh hoạt hè, các cơ sở Đoàn trên địa bàn TP Hòa Bình vừa tích cực tập hợp đội tuyển bóng đá thiếu niên, chuẩn bị cho mùa giải thường niên do Thành Đoàn tổ chức. Xuất sắc giành cúp vô địch năm 2015 nhưng lại để "trắng” thành tích trong mùa giải năm 2016 là lý do khiến các cầu thủ trẻ trong đội tuyển phường Thái Bình hăng say tập luyện, chờ ngày khôi phục danh hiệu. Theo đó, vào các buổi chiều, thành viên trong đội đều dành 1 tiếng đồng hồ để cùng tập bài thể lực, chuyền bóng, sút penalty…


Anh Bùi Quốc Hoàn, Bí thư Thành Đoàn chia sẻ: Qua thăm dò ý kiến từ các cơ sở Đoàn, giải bóng đá thiếu niên TP Hòa Bình hàng năm là hoạt động được các bạn thanh, thiếu niên mong đợi mỗi dịp hè. Chính vì vậy, dù điều kiện sân bãi, kinh phí bồi dưỡng cho các cầu thủ… còn nhiều khó khăn, song các em vẫn hăng say, nhiệt tình tập luyện và mang quyết tâm cao giành huy chương trong mỗi mùa giải. Chúng tôi tự hào không chỉ tạo ra sân chơi thường niên lành mạnh, bổ ích mỗi dịp hè mà còn góp phần phát hiện, bồi dưỡng tài năng bóng đá nói riêng và các môn thể thao, văn hoá, văn nghệ nói chung cho phong trào của địa phương.
 
Anh Nguyễn Đức Thuận, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn nhận định: Trong bối cảnh sân chơi giải trí cho thanh, thiếu niên còn thiếu thì các hoạt động TD -TT, văn hóa, văn nghệ quần chúng đã góp phần không nhỏ tạo khí thế thi đua sôi nổi, hứng thú trong lao động, học tập, rèn luyện thể chất của thế hệ trẻ. Chính vì vậy, trong những năm qua, cùng với việc đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm, nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng xã hội thì các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn chú trọng nâng cao thể chất và đời sống tinh thần cho ĐV -TTN...
 
Thực hiện phong trào, Đoàn thanh niên các cấp đã chủ động phối hợp, thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể chất và tinh thần của thanh - thiếu niên. Nhiều năm qua, các huyện, Thành Đoàn đã phối hợp tổ chức hiệu quả các giải TD -TT truyền thống trong toàn tỉnh như: giải việt dã; bóng đá thiếu niên, nhi đồng; liên hoan tuyên truyền các ca khúc cách mạng, dân vũ, nhảy hiện đại… Bên cạnh đó, duy trì tốt hoạt động các mô hình CLB, đội, nhóm cùng sở thích. Đoàn thanh niên các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, đồng hành cùng thanh niên. Trung bình mỗi năm có từ 500- 600 thanh niên công nhân tại các KCN, công ty, nhà máy tham gia các chương trình giao lưu văn nghệ, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí. Các cơ sở Đoàn tập trung tổ chức các chương trình truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về tác hại ma túy, rượu, bia, sự lây nhiễm của HIV /AIDS, giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên, đa dạng hóa, phát triển các hoạt động VH -TT cho thanh, thiếu niên ở địa bàn dân cư… đặc biệt ưu tiên các hoạt động tham gia giữ gìn, khôi phục và phát huy những di sản văn hóa, di tích lịch sử cách mạng, phong tục, tập quán đẹp của địa phương.
 
Anh Nguyễn Đức Thuận, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn khẳng định: Thông qua đó, các buổi sinh hoạt Đoàn tránh được sự khô khan, cứng nhắc, đồng thời phát hiện những nhân tố tích cực làm nòng cốt trong các đội văn nghệ, thể thao quần chúng của địa phương; góp phần giáo dục truyền thống, đạo đức, lý tưởng cách mạng, hướng thanh niên sống lành mạnh, sống đẹp và có ích cho gia đình, cộng đồng. Trong thời gian tới, Đoàn thanh niên các cấp tiếp tục đẩy mạnh phong trào đồng hành với thanh niên nâng cao sức khỏe và đời sống văn hóa tinh thần, góp phần chung tay xây dựng thế hệ trẻ phát triển toàn diện.
 

                                                                                                     H.Y

 


Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục