(HBĐT) - Bước vào năm 2017, BCH Đảng bộ và BTV Huyện uỷ Yên Thuỷ đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, bám sát vào chương trình đã đề ra và tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ công tác KT,GS theo quy định của Điều lệ Đảng. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhận thức của các cấp uỷ Đảng về công tác KT,GS được nâng lên. Các cấp ủy Đảng thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và chủ động trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch KT,GS và lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan tham mưu giúp việc của cấp ủy và các tổ chức Đảng tổ chức thực hiện tốt chương trình, kế hoạch đề ra.


UBKT Huyện uỷ Yên Thuỷ tiến hành kiểm tra Đảng bộ xã Ngọc Lương về việc thi hành kỷ luật trong Đảng.

Trong 6 tháng đầu năm, cấp uỷ các cấp trong huyện đã tiến hành kiểm tra đối với 26 tổ chức và 17 đảng viên. Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, cấp uỷ các cấp luôn quan tâm, coi trọng việc giám sát thường xuyên và giám sát chuyên đề đối với các tổ chức Đảng và đảng viên. Chủ động phân công các đồng chí cấp uỷ viên phụ trách, theo dõi nắm bắt địa bàn cơ sở và các lĩnh vực công tác, chịu trách nhiệm giám sát thường xuyên đối với các tổ chức Đảng và đảng viên trên địa bàn mình phụ trách. Hàng tháng, quý có phản ánh tình hình hoạt động công tác ở cơ sở về cấp ủy để cấp ủy nắm bắt thông tin, kịp thời điều chỉnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo cho phù hợp và hiệu quả, đồng thời phát hiện, chấn chỉnh và ngặn chặn những biểu hiện lệch lạc, những hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo chưa hiệu quả.

 
6 tháng qua, cấp uỷ các cấp trong huyện đã giám sát chuyên đề đối với 17 tổ chức và 13 đảng viên. Công tác KT,GS chủ yếu tập trung vào việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt chú trọng kiểm tra việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết T.ư 4 (khoá XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và Nghị quyết của BTV Tỉnh uỷ về đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020; các nghị quyết của Tỉnh uỷ và Huyện uỷ về xây dựng NTM; Kết luận số 61 của Ban Bí thư về Đề án” Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010-2020”; việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, thị trấn...
 
Với chức năng, nhiệm vụ được giao, UBKT Huyện uỷ Yên Thủy đã tham mưu giúp cấp uỷ xây dựng các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ KT,GS; xây dựng, ban hành chương trình KT,GS của cấp uỷ và bổ sung chương trình kiểm tra theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2017. Sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của UBKT Huyện uỷ nhiệm kỳ 2015-2020. Phối hợp với các cơ quan chức năng giúp cấp uỷ tổ chức thực hiện các cuộc KT,GS theo kế hoạch đã đề ra. Phân công cán bộ tham gia đầy đủ các cuộc KT,GS của cấp uỷ, thực hiện tốt các nhiệm vụ khác do cấp uỷ giao.

Trong 6 tháng đầu năm, UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra đối với 14 đảng viên và 8 tổ chức khi có dấu hiệu vi phạm; 22 tổ chức Đảng cấp dưới về thực hiện nhiệm vụ KT,GS; 3 tổ chức Đảng cấp dưới về việc thi hành kỷ luật trong Đảng; 23 tổ chức Đảng về thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí; 5 tổ chức Đảng về thu, chi tài chính Đảng. Bên cạnh đó, UBKT các cấp luôn quan tâm, coi trọng việc giám sát thường xuyên đối với các tổ chức Đảng và đảng viên. Chủ động phân công các đồng chí uỷ viên UBKT phụ trách, theo dõi nắm bắt địa bàn cơ sở và các lĩnh vực công tác, chịu trách nhiệm giám sát thường xuyên đối với các tổ chức Đảng và đảng viên trên địa bàn mình phụ trách. Đồng thời phát hiện, chấn chỉnh và ngăn chặn những biểu hiện lệch lạc, hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo chưa hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm đã giám sát chuyên đề đối với 10 tổ chức Đảng và 11đảng viên về việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng, việc chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; quy chế làm việc; thực hiện nghị quyết của Đảng bộ xã, thị trấn...

Thông qua công tác kiểm tra, UBKT Huyện uỷ và chi bộ cơ sở đã thi hành kỷ luật đối với 5 đảng viên. Nội dung vi phạm chủ yếu về thực hiện chính sách DS/KHHGĐ; vi phạm Luật Đất đai; về lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành triển khai, quán triệt nghị quyết.

 


                           Bùi Đình Duyên 
          (Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ Yên Thuỷ)

 


Các tin khác


Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xã Phong Phú: Thiết thực phong trào "Cựu chiến binh gương mẫu"

Những năm qua, phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" đã trở thành động lực lớn thúc đẩy cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Phong Phú (Tân Lạc) phát huy truyền thống, phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong các hoạt động ở địa phương, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục