(HBĐT) - Chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2012- 2017, Đoàn thanh niên các cấp đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Qua đó tạo môi trường thuận lợi để thế hệ trẻ rèn luyện, cống hiến, hướng về cộng động và thể hiện trách nhiệm với xã hội.


ĐV-TN và nhân dân xã Thượng Bì (Kim Bôi) thực hiện công trình thanh niên, xây dựng sân khấu nổi và sân chơi cho thiếu nhi, chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Những ngày đầu tháng 7, cây cầu dân sinh tránh lũ tại xóm Nuông Chung, xã Nuông Dăm (Kim Bôi) hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong sự phấn khởi của bà con và các em học sinh nơi đây. Đi trên cây cầu mới kiên cố, Bùi Trung Kiên, học sinh trường THCS Nuông Dăm phấn khởi: "Từ ngày có cầu, chúng em đi học rất thuận tiện. Mùa mưa không sợ phải nghỉ học nữa”.
 
Trước kia chưa có cầu, mùa mưa lũ, 9 hộ dân sinh sống bên kia suối và toàn bộ đất canh tác của cả xóm bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài. Nhận thấy việc xây dựng cây cầu ở đây là hết sức cần thiết, BTV Huyện Đoàn đã kêu gọi các nguồn tài trợ, huy động nhân dân và đặc biệt là thanh niên tham gia đóng góp ngày công. "Sau 16 ngày thi công, bằng ý chí, nhiệt huyết và sức trẻ, cầu đã hoàn thành. Đây cũng là một trong số hàng chục công trình, phần việc của tuổi trẻ Kim Bôi, chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp”- Anh Bùi Văn Thắng, Bí thư Huyện Đoàn Kim Bôi cho biết.
 
Nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn thanh niên các cấp, ngay từ đầu năm 2017, BTV Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các Đoàn cơ sở, trực thuộc xây dựng kế hoạch, phát động, triển khai đến từng tổ chức Đoàn đăng ký, đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa tập trung vào những khâu yếu, việc khó, việc mới, góp phần xây dựng NTM, giải quyết những khó khăn của cộng đồng… Theo đó, trong 8 tháng qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã thực hiện được hơn 100 công trình và trên 300 phần việc, tập trung chủ yếu vào các phong trào: tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội như: xây dựng hàng chục nhà nhân ái, ngôi nhà khăn quàng đỏ; tu sửa nhà ở cho gia đình có công với cách mạng; xây dựng gần 30 sân khấu nổi, trên 10 sân bóng chuyền, sân chơi cho thanh, thiếu niên… Hầu hết các công trình, phần việc thanh niên mang lại hiệu quả thiết thực, xuất phát từ nhu cầu thực tế, góp phần phát triển KT-XH của địa phương.
 
Đánh giá về hiệu quả của các công trình, phần việc thanh niên, anh Bạch Thanh Chương, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn cho biết: So với công trình, phần việc thanh niên các năm trước, giá trị của các công trình, phần việc thanh niên năm nay cao hơn và đều ghi lại dấu ấn là công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn thanh niên các cấp. Thông qua thực hiện các công trình, phần việc này đã khơi dậy sức trẻ, thể hiện vai trò, trách nhiệm của thanh niên tham gia cùng các cấp chính quyền trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, tham gia bảo vệ môi trường… được cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân đánh giá cao, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội.

 


                                                              Hải Yến

 


Các tin khác


Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục