(HBĐT) - Trong 2 ngày 26 và 27/3, đoàn công tác của Hội Báo chí địa phương Thái Lan do ông Anan Ninmanont, Chủ tịch hội làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Báo Hòa Bình. Cùng đi còn có các Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội và các Cố vấn của Hội Báo chí địa phương Thái Lan.


Đoàn công tác đến thăm Khu du lịch Quốc gia Mai Châu. Ảnh chụp tại bản Nhót, xã Nà Phòn.

Đón tiếp đoàn công tác của nước bạn trong không khí thắm tình đoàn kết, hữu nghị, đồng chí Đinh Văn Ổn, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình đã giới thiệu khái quát về lịch sử ra đời và phát triển của Báo Hòa Bình. Theo đó, trải qua hơn 50 năm ra đời và phát triển, Báo Hòa Bình luôn nỗ lực đổi mới, phát triển về cả chiều rộng và chiều sâu, trở thành một người bạn thân thiết của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Hiện nay, Báo Hòa Bình đã có những sự phát triển nhằm đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ về chính trị, bắt kịp xu hướng phát triển của báo chí hiện đại. Minh chứng là ngoài ấn phẩm báo in, Báo Hòa Bình điện tử đã không ngừng phát triển, cùng với đó là sự ra đời của ấn phẩm tiếng Mường và tiếng Anh. Những sự thay đổi đó đã góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đặc biệt là khu vực vùng sâu, vùng xa. Đồng chí Tổng biên tập cũng đã khái quát một số đặc điểm về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, cùng các nét văn hóa dân tộc đặc sắc của tỉnh Hòa Bình. Để mối quan hệ hợp tác ngày càng sâu rộng, đồng chí Tổng biên tập Báo Hòa Bình mong muốn hai nước thường xuyên có những chuyến thăm, làm việc và tìm hiểu về mô hình hoạt động, trao đổi nghiệp vụ.


Trong chuyến thăm và làm việc, đoàn công tác của Hội Báo chí địa phương Thái Lan đã tặng Báo Hòa Bình món quà lưu niệm.


Đồng chí Đinh Văn Ổn, TBT Báo Hòa Bình tặng khăn thổ cẩm cho các thành viên đoàn công tác của Hội Báo chí địa phương Thái Lan.

Thay mặt đoàn công tác, ông Anan Ninmanont, Chủ tịch Hội Báo chí địa phương Thái Lan bày tỏ sự cảm kích trước sự đón tiếp trọng thị, thắm tình hữu nghị của lãnh đạo, CB, PV Báo Hòa Bình. Ông Anan Ninmanont đánh giá cao những thành tựu mà Báo Hòa Bình đã đạt được trong suốt hơn 50 năm ra đời và phát triển. Ông bày tỏ mong muốn xây dựng mối quan hệ ngày càng khăng khít hơn nữa giữa nền báo chí của hai nước trên cơ sở tình đoàn kết, hữu nghị. Thay mặt đoàn công tác, ông Anan Ninmanont cũng đã gửi lời mời đến lãnh đạo, CB, PV Báo Hòa Bình sang thăm đất nước Thái Lan trong một dịp gần nhất.

Trong chuyến công tác lần này, Đoàn công tác của Hội Báo chí địa phương Thái Lan đã đến thăm Khu du lịch quốc gia Mai Châu và Bản Ngòi, xã Ngòi Hoa (Tân Lạc).

Viết Đào


Các tin khác


Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Chiến thắng Hòa Bình góp phần quan trọng cùng quân và dân cả nước làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

                             NGUYỄN PHI LONG

Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy 

Tỉnh Hòa Bình có vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ vùng Tây Bắc của Tổ quốc, cầu nối giữa vùng Tây Bắc với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Hòa Bình là hậu cứ của chiến trường Chiến khu II, Liên khu III, là hành lang giao thông chiến lược giữa Liên khu III, Liên khu IV với Việt Bắc, Tây Bắc.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đà Bắc

Sáng 4/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Đà Bắc. Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Nguyễn Thị Phú Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn; Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh lần thứ 4, khóa XI

Ngày 3/5, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4, khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 nhằm đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào nông dân quý I, triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 và thực hiện công tác cán bộ. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục