Ngày 19-6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ đã có buổi tiếp xúc cử tri tại Quân khu 9, TP Cần Thơ.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tại buổi tiếp xúc cử tri.

Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Xuân đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV với cử tri. Kết quả kỳ họp cho thấy hoạt động của Quốc hội ngày càng gắn bó mật thiết với nhân dân được cử tri cả nước quan tâm, theo dõi sát sao, kịp thời và đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, thẳng thắn.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết: Quốc hội biểu dương và hoan nghênh tinh thần yêu nước, nhưng đừng để lòng yêu nước bị những kẻ lợi dụng dân chủ xuyên tạc, kích động, gây rối; từ tình yêu nước trở thành phá hoại đất nước, phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân. Những đối tượng phá hoại, gây rối vừa qua là những đối tượng không yêu nước, nhưng lại vỗ ngực tự xưng là mình yêu nước.

"Vì vậy lần tiếp xúc cử tri này, chúng tôi muốn tiếp xúc với các lãnh đạo nòng cốt của lực lượng vũ trang, các cán bộ đảng viên chiến sĩ để mỗi người trở thành một tuyên truyền viên nhằm tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước . Chúng ta xây dựng Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt nhằm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước hoạt động. Đặc khu là để góp phần xây dựng phát triển kinh tế, tạo động lực để xây dựng đất nước. Nếu xây dựng đặc khu mà ảnh hưởng đến chủ quyền quốc gia, làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia thì nhất định chúng ta không làm”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, Luật An ninh mạng không cấm người dân vào mạng nhưng không được dùng công cụ này phá hoại an ninh quốc gia và xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bất kỳ tổ chức, cá nhân nào. Sự phát triển của khoa học công nghệ, không gian mạng đóng vai trò quan trọng trong xã hội thông tin và phát triển tri thức. Không gian mạng cung cấp và phục vụ lợi ích cho chúng ta rất nhiều, nhưng mặt khác cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ đe dọa. Hơn 80 quốc gia đã có những văn bản luật, dưới luật để phòng và chống lại nguy cơ đe dọa tới an ninh quốc gia từ không gian mạng. Hiện đã có 23 quốc gia đã có Luật An ninh mạng.

Chiều nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân có buổi tiếp xúc cử tri là những lãnh đạo chủ chốt của TP Cần Thơ và các quận, huyện, xã, phường, thị trấn thuộc các quận Ninh Kiều, Cái Răng và huyện Phong Điền, tại Hội trường Công an TP Cần Thơ.

 

                TheoNhandan

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục